Đoàn Khối DNTW nhận Huân chương Lao động hạng III

CSVN – Vừa qua tại Hà Nội, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW) tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Tại buổi lễ, Đoàn Khối DNTW đã trao “Giải thưởng Sáng tạo lần thứ III năm 2014” cho 12 sản phẩm xuất sắc nhất được lựa chọn từ 65 sản phẩm dự thi của 252 tác giả và đồng tác giả thuộc 22 đơn vị Đoàn trong Khối.
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao tặng Huân chương  Lao động hạng Ba cho Đoàn Khối DNTW.
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao tặng Huân chương
Lao động hạng Ba cho Đoàn Khối DNTW.

Đoàn Khối DNTW được thành lập ngày 11/10/2007, trên cơ sở tiếp nhận các tổ chức Đoàn từ các tỉnh, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc Trung ương có tổ chức Đảng trực thuộc Đảng bộ Khối DNTW. Từ 24 cơ sở Đoàn với trên 27.000 ĐVTN lúc mới thành lập, sau khi tiếp nhận, tổ chức, sắp xếp lại bộ máy các đơn vị trực thuộc, đến nay, Đoàn Khối đã có 35 cơ sở Đoàn với gần 140.000 ĐVTN.

Bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Khối DNTW và Ban Bí thư Trung ương Đoàn, những năm qua, BTV Đoàn Khối đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị- tư tưởng cho ĐVTN gắn với Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, góp phần bồi dưỡng lý tưởng, đạo đức cách mạng, lối sống văn hóa và nâng cao trách nhiệm của ĐVTN trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của doanh nghiệp.

Phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, tuổi trẻ trong Khối đã đảm nhận thực hiện gần 8.000 công trình, phần việc thanh niên, gắn với nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, góp phần làm lợi cho doanh nghiệp gần 265 tỷ đồng. Nghiên cứu, ứng dụng vào sản xuất, kinh doanh 856 đề án, đề tài nghiên cứu khoa học, góp phần làm lợi cho doanh nghiệp 37 tỷ đồng… Đồng thời, tuổi trẻ trong Khối đã thực hiện các hoạt động an sinh xã hội và các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng với tổng số tiền hơn 142 tỷ đồng; hiến gần 19.000 đơn vị máu; tổ chức thăm, tặng quà cho các chiến sỹ biên giới, hải đảo với tổng trị giá là hơn 5 tỷ đồng…7 năm qua, Đoàn Khối DNTW đã giới thiệu với cấp ủy kết nạp hơn 11.000 ĐVTN ưu tú vào hàng ngũ của Đảng.

P.V