Là thanh niên đừng ngại học hỏi

Tuy chỉ mới làm việc tại Xí nghiệp chế biến cao su thuộc TCT Cao su Đồng Nai được 3 năm, nhưng Nguyễn Trọng Nhân đã “kịp” sưu tầm cho mình bảng thành tích khá dày và vinh dự được tuyên dương Người thợ trẻ giỏi lần thứ V.

>> Gặp gỡ người được trao Huy hiệu “Tuổi trẻ sáng tạo”

Nguyễn Trọng Nhân (ngoài cùng bên phải) tại Lễ tuyên dương Người thợ trẻ giỏi  lần thứ V
Nguyễn Trọng Nhân (ngoài cùng bên phải) tại Lễ tuyên dương Người thợ trẻ giỏi lần thứ V

Thông thường, để được tuyên dương Người thợ trẻ giỏi thì cá nhân phải là người có bề dày thành tích trong công việc chuyên môn và hoạt động đoàn thể, có quá trình công tác lâu dài, có nhiều sáng kiến ứng dụng đem lại hiệu quả cho đơn vị. Nhưng với Nguyễn Trọng Nhân, dù thời gian làm việc chỉ trong 3 năm nhưng nhìn bảng thành tích của anh được TW Đoàn TNCS HCM, Tỉnh đoàn, UBND tỉnh Đồng Nai, TCT Cao su Đồng Nai khen tặng, khiến người khác phải ngạc nhiên.

Nói về cảm xúc khi được tuyên dương Người thợ trẻ giỏi lần thứ V, Anh cho biết: “Mình rất vui mừng và tự hào khi được xướng tên tuyên dương. Mình luôn phấn đấu và hết mình vì công việc. Trong tập thể CBCNVC-LĐ VRG còn có rất nhiều người có thành tích nổi bật. Hi vọng sau này sẽ có nhiều gương điển hình trong toàn Tập đoàn được tôn vinh, tuyên dương”.

Anh luôn ý thức được việc học hỏi và ứng dụng tiến bộ KHKT vào sản xuất, đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin. Nhân chia sẻ: “Công nghệ thông tin đóng vai trò quan trọng không thể thiếu trong mỗi DN. Đó là điều kiện thuận lợi để kế thừa và cải tiến một số công nghệ sẵn có hoặc nghiên cứu phát minh công nghệ mới. Từ đó ứng dụng nhanh hơn, làm tăng hiệu quả quản lý, góp phần giảm những khâu trung gian trong quá trình quản lý, tăng năng suất lao động”. Nói đi đôi với làm, không chỉ với bản thân mà bất kỳ ai trong đơn vị cần sự hỗ trợ về lĩnh vực này, Nhân đều sẵn lòng giúp đỡ. Năm 2013, Nhân tham gia Hội thi “Cán bộ Đoàn ứng dụng CNTT giỏi” và xuất sắc giành giải nhất.

Là Bí thư Đoàn cơ sở, anh luôn chú trọng đến việc thay đổi hình thức tổ chức nhiều mô hình sinh hoạt đa dạng phong phú để tuyên truyền giáo dục cho ĐVTN tham gia. Ngoài các phong trào do ĐTN TCT chỉ đạo tổ chức thì ở cơ sở, anh luôn vận động ĐVTN hiểu rõ nhiệm vụ sản xuất chế biến, tự bảo quản tốt máy móc thiết bị và tự sửa chữa các sự cố máy móc thiết bị hư hỏng nhỏ; đồng thời tăng cường tiết kiệm điện, nước, hóa chất, dầu DO… góp phần giảm giá thành chế biến.

Trọng Nhân khẳng định: “Tâm lý chung của các bạn trẻ hiện nay là vẫn e dè, ngại tham gia các hoạt động. Mình nghĩ, đã là thanh niên thì ngại gì học hỏi. Học hỏi để bổ sung những mặt còn hạn chế. Học hỏi để tiến bộ, để cống hiến nhiều hơn”.

Quỳnh Mai