Ngành cao su hướng về biển đảo của tổ quốc

Trước hành động Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển nước ta làm dư luận phẫn nộ, người dân xuống đường tuần hành thể hiện lòng yêu nước, trong đó có một số bị lôi kéo, kích động đã đốt phá doanh nghiệp, vi phạm pháp luật. Tạp chí Cao su đã ghi nhận ý kiến của CBCNV trong ngành về những diễn biến vừa qua.

 

Lãnh đạo VRG xây tặng nhà văn hoá ở đảo Sinh Tồn cho bộ tư lệnh hải quân
Lãnh đạo VRG xây tặng nhà văn hoá ở đảo Sinh Tồn cho bộ tư lệnh hải quân

Ông Lê Minh Châu – Phó TGĐ VRG: Trước hành động Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong lãnh hải của Việt Nam, việc làm ngang ngược này đã bị nhân dân cả nước phản đối, xuống đường tuần hành biểu lộ lòng yêu nước. Tuy nhiên, lợi dụng việc xuống đường tuần hành, một số phần tử bị kẻ xấu xúi giục đã gây mất an ninh trật tự, đốt phá các doanh nghiệp, trong đó có các công ty của Trung Quốc. Trước tình hình trên, lãnh đạo Tập đoàn đã chỉ đạo các đơn vị thành viên, nhất là các đơn vị có các công ty Trung Quốc đang đầu tư, thi công, phối hợp với các cơ quan chức năng của địa phương tích cực đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, không để xảy ra tình trạng tấn công, đập phá, hôi của, hoặc các hành động trái pháp luật.

Mặc khác, lãnh đạo Tập đoàn chỉ đạo các công ty phối hợp với Công đoàn, tổ chức tuyên truyền, nói rõ tình hình trên biển Đông hiện nay để công nhân lao động hiểu, tránh tình trạng tham gia vào những cuộc biểu tình bất hợp pháp. Còn cụ thể tại từng công ty, từng đơn vị công nghiệp trong các khu công nghiệp, lực lượng chỉ đạo luôn túc trực, phối hợp với cơ quan chức năng có những biện pháp phù hợp, tích cực không để xảy ra những trường hợp đáng tiếc.

Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN: Những ngày qua, mặc dù phải đi công tác xa, nhưng lúc nào tôi cũng theo dõi sự kiện này. Tôi cũng như hàng chục triệu người dân Việt Nam nói chung đều phản đối hành động này của Trung Quốc. Tuy nhiên, nhiều phần tử quá khích đã vượt quá giới hạn, hung hăng đập phá, đốt cháy nhiều nhà xưởng của các doanh nghiệp Trung Quốc, Đài Loan đầu tư tại Việt Nam, cụ thể như các sự vụ xảy ra ở các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Hà Tĩnh… gây thất thoát lớn về của cải vật chất. Tôi cho rằng đó là những hành động sai lầm, làm mất hình ảnh tốt đẹp của Việt Nam trên thế giới.

[cow_johnson general_float=”right” general_clear=”none” general_width=”250″ general_bgcolor=”#01632b” general_color=”#ffffff”]

VRG HỖ TRỢ XÂY DỰNG TRỤ SỞ SỞ CHỈ HUY TẠI ĐẢO SONG TỬ TÂY

Trong buổi làm việc mới đây giữa lãnh đạo VRG với Bộ tư lệnh Hải quân, VRG thống nhất hỗ trợ xây dựng trụ sở Sở chỉ huy tại xã đảo Song Tử Tây, thuộc huyện đảo Trường Sa. Công trình có trị giá 21 tỷ đồng, bắt đầu khởi công vào năm 2014 và hoàn thành năm 2015. VRG cũng sẽ tiếp tục tổ chức đoàn công tác ra thăm, tặng quà cho các chiến sĩ trong dịp khánh thành trụ sở. Trước đó, VRG đã hỗ trợ xây dựng Nhà văn hóa tại xã đảo Sinh Tồn, hoàn thành vào cuối năm 2012. Đây là những hoạt động ý nghĩa của CBCNV VRG hướng về biển đảo của Tổ quốc.

[/cow_johnson]

Anh Hồ Văn Hùng – Công ty TNHH MTV Cao su Ea H’leo: Là người Việt Nam, ai cũng ý thức được việc bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ của đất nước. Ngay sau sự kiện Trung Quốc đặt giàn khoan, hàng ngàn công nhân ở Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Áng biểu tình gây rối loạn, đập phá công ty, nhà máy của Trung Quốc, Đài Loan. Thiết nghĩ, ai cũng yêu nước, nhưng yêu nước phải đúng cách, đừng để kẻ xấu lợi dụng. Lúc này đây, mỗi người chúng ta nên tích cực thi đua trong lao động sản xuất, lập thành tích trong công việc, góp phần xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam ngày một tươi đẹp hơn.

Chị Vũ Thị Thùy Trang – Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Cao su Lộc Ninh: Những ngày vừa qua, dự đại hội điểm các Chi đoàn, bản thân tôi cũng tranh thủ tuyên truyền để thanh niên công nhân hiểu rõ tình hình biển Đông. Ngoài ra, chúng tôi còn phỏng vấn, hỏi các bạn cảm nghĩ và quan điểm của mình, cũng như những mong muốn của các bạn với Đảng và Nhà nước về cách ứng xử trước tình hình biển Đông hiện nay. Qua đó, hiểu được Đoàn viên thanh niên đang nghĩ gì, mong muốn điều gì. Nói chung tư tưởng thanh niên công nhân rất ổn. ĐTN công ty tự tin có khả năng nắm bắt và kiểm soát tình hình trong thanh niên, không để xảy ra những việc làm sai trái.

Anh Nguyễn Văn Hào – Đội C3, NT Bến Củi (Công ty CPCS Tây Ninh): Tại NTCS Bến Củi, các cấp lãnh đạo thường xuyên tuyên truyền, nói rõ tình hình biển Đông để công nhân hiểu và đồng hành cùng Chính phủ bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Phân tích để công nhân hiểu những việc làm sai trái của một bộ phận người dân đập phá, hôi của tại các khu công nghiệp ở Bình Dương. Công nhân hãy hành động một cách khôn ngoan, không để rơi vào bẫy của kẻ xấu, làm ảnh hưởng hình ảnh đất nước.

Nhóm PV