Anh Phan Nim – Giải nhất Bàn tay vàng Cao su Tân Biên Kampong Thom: “Cây cao su cho tôi cuộc sống tốt hơn”

CSVN – “Tôi rất hạnh phúc khi mình là người giành giải nhất hội thi, phần thưởng 3.000 USD quá lớn đối với bản thân tôi. Tôi cảm ơn ban lãnh đạo đội, nông trường đã giúp đỡ tôi trong thời gian qua, cảm ơn công ty đã tổ chức hội thi ý nghĩa này. Cây cao su cho tôi cuộc sống tốt hơn!” – anh Phan Nim – giải nhất Hội thi bàn tay vàng Công ty TNHH PTCS Tân Biên Kampong Thom, chia sẻ.

Bàn tay vàng Phan Nim nắn nót trong từng đường cạo
Tay nghề giỏi, lý thuyết tốt

Anh Phan Nim vào làm công nhân từ năm 2017, thuộc Đội 3, NT Santuk 1. Anh là người luôn đi đầu trong mọi phong trào của đội cũng như của nông trường, đặc biệt là trong phong trào Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi. Trong 6 thí sinh của nông trường tham gia hội thi lần này, anh Phan Nim là công nhân lớn tuổi và làm lâu năm nhất. Anh làm công nhân khai thác mủ được 7 năm và đây là lần thứ 3 anh tham gia hội thi thợ giỏi cấp công ty. “Lúc đầu tôi không có ý định tham gia thi lần thứ 3, nhưng được sự động viên của đội, nông trường nên tôi quyết tâm dự thi” – anh Phan Nim, tâm sự.

“Tôi xuống tới nhà 2 lần để vận động anh Phan Nim tham gia hội thi năm nay, vì anh có tay nghề giỏi, lý thuyết tốt, lại có kinh nghiệm dày dặn của 2 lần thi trước, sau khi thuyết phục, cùng với đội tạo điều kiện thuận lợi trong công việc hàng ngày nên anh đồng ý và tích cực ôn luyện để tham gia hội thi lần thứ 3” – anh Đinh Xuân Quyết – Đội trưởng Đội 3, NT Santuk 1 cho biết.

Anh Phan Nim, tâm sự: “Mấy năm nay tôi cố gắng làm việc chăm chỉ và dành dụm tiền để mua chiếc xe máy Dream để đi làm, tôi tính cuối năm này sẽ mua, nhưng may mắn khi tôi đạt giải nên được thưởng xe, số tiền dành dụm tôi sẽ trang trải việc khác. Tôi đã đem niềm vui về cho gia đình và anh em, tôi cũng sẽ kêu gọi mọi người hãy yêu công việc mình đang làm, gắn bó với đơn vị và không ngừng cố gắng thì công việc sẽ không phụ mình”.

Anh Phan Nim đi làm trên chiếc xe Dream vừa được nhận thưởng
Ngày hội của công nhân khai thác

Định kỳ 2 năm Cao su Tân Biên Kampong Thom tổ chức hội thi bàn tay vàng, đây thực sự là ngày hội của công nhân. Năm nay, anh Phan Nim đạt giải nhất, giải thưởng là 1 chiếc xe Dream 2024 trị giá 2.400 USD và nhà tài trợ Công ty Khánh Hùng tặng một rơ móc để vận chuyển mủ trị giá 600 USD. Đây là một giải thưởng khá lớn, nên công nhân toàn công ty rất háo hức chờ đón hội thi lần sau.

Ông Nguyễn Hoàng Thắng – Phó TGĐ Cao su Tân Biên Kampong Thom, cho biết: “Công ty đã 3 lần tổ chức hội thi thợ giỏi, chất lượng thí sinh, cách thức tổ chức năm nay tốt hơn những lần trước. Phong trào Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi ở công ty được tuyên truyền sâu rộng tới từng công nhân, ngoài mục đích tìm ra những thí sinh xuất sắc nhất để tiếp tục luyện tập tham gia hội thi bàn tay vàng cấp ngành sắp tới, đây cũng là phong trào nhằm nâng cao ý thức tới NLĐ trong toàn công ty về trau dồi tay nghề để cạo mủ đúng quy trình. Qua đó, vừa duy trì năng suất vườn cây và người lao động phấn khởi háo hức chờ mong các mùa thi lần sau, gắn bó lâu dài với công ty”.

NGUYỄN DƯƠNG