Tuyên dương 40 thanh niên cao su tiêu biểu trong phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”

CSVNO – Chiều 30/5, tại Công ty TNHH MTV Cao Su Chư Păh, Tỉnh Đoàn Gia Lai đã tổ chức Liên hoan “Tuổi trẻ sáng tạo”, Diễn đàn “Phát huy tài năng trẻ” và hoạt động đồng hành cùng thanh niên công nhân năm 2023.

Tuyên dương 40 thanh niên có nhiều thành tích trong phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” năm 2022

Tham dự Liên hoan có Lãnh đạo Đoàn TN tỉnh, các Sở, ban, ngành của tỉnh, Lãnh đạo các công ty Cao su Mang Yang, Chư Păh, Chư Prông, Chư Sê và gần 200 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) của 4 công ty cao su trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Thời gian qua, phong trào Tuổi trẻ sáng tạo đã được các cấp bộ Đoàn của các công ty cao su trên địa bàn tỉnh tổ chức triển khai có hiệu quả, tạo sức lan tỏa sâu rộng và đạt được nhiều kết quả nhất định. Thông qua phong trào đã khuyến khích ĐVTN phát huy sáng kiến, ý tưởng, góp phần tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả trong học tập, lao động, sản xuất, kinh doanh.

Chị Hà Thị Giang Thảo – Bí thư Tỉnh đoàn và ông Phạm Đình Luyến – TGĐ Cao su Chư Pah tặng quà cho 10 công nhân khó khăn

Liên hoan “Tuổi trẻ sáng tạo” là dịp để ĐVTN các công ty cao su tỉnh Gia Lai được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, phát huy tính sáng tạo trong lao động và sản xuất. Đồng thời phát hiện và nhân rộng các ý tưởng, sáng kiến, công trình sản phẩm sáng tạo của cán bộ, đoàn viên khối công nhân.

 Tính từ năm 2022 đến nay, ĐVTN của 4 công ty đã có hàng trăm sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được áp dụng vào thực tiễn sản xuất, qua đó đã góp phần tăng năng suất vườn cây, hạ giá thành sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, làm lợi cho công ty hàng tỷ đồng. Trong khuôn khổ Liên hoan, các ĐVTN đã tham gia diễn đàn “Phát huy tài năng trẻ”.

Các đại biểu tham gia diễn đàn Phát huy tài năng trẻ

 Tại diễn đàn, các gương tiêu biểu trong phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” đã chia sẻ về quá trình nghiên cứu, hiện thực hóa ý tưởng của mình để đáp ứng yêu cầu công tác, sản xuất, kinh doanh; bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng và đề xuất để tiếp tục nghiên cứu, sáng tạo.

Tại Liên hoan, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Gia Lai đã tuyên dương 40 gương thanh niên tiêu biểu trong phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” năm 2022 thuộc Đoàn thanh niên Cao su Chư Păh, Mang Yang, Chư Sê và Chư Prông.

Quang cảnh liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo

Nhân dịp này Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Gia Lai cũng đã trao tặng 10 suất quà cho 10 gia đình thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn của Cao su Chư Păh.

 Tại Liên hoan, ĐVTN các công ty cao su đã trưng bày các sản phẩm, mô hình sáng tạo để giới thiệu đến đại biểu và ĐVTN tham gia Liên hoan.

                                                                                   HÀ ĐỨC THÀNH