Truyền thống vẻ vang của ngành là động lực để thế hệ trẻ phấn đấu, góp sức vượt khó

CSVN – Tự hào 94 năm truyền thống vẻ vang của ngành cao su (28/10/1929 – 28/10/2023), thế hệ trẻ hôm nay ý thức rõ trách nhiệm và nghĩa vụ trong việc bảo tồn truyền thống và phát huy những thành quả đã đạt được, đáp ứng niềm tin và kỳ vọng của thế hệ đi trước, chung tay góp sức cùng đơn vị vượt khó, góp phần xây dựng VRG phát triển ổn định và bền vững.

Anh Lê Trí Đức – Chuyên viên Văn phòng ĐTN VRG: “Tuổi trẻ phát huy truyền thống, góp sức xây dựng ngành cao su vượt khó, phát triển bền vững”

Kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của ngành cao su, thế hệ trẻ chúng ta cần trau dồi lý tưởng, tích cực học tập nâng cao trình độ về chính trị, học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ. Ra sức nâng cao tay nghề, kỹ năng lao động, trình độ ngoại ngữ, tin học để vươn lên nắm vững khoa học, kỹ thuật, công nghệ. Đẩy mạnh hoạt động “Sáng tạo trẻ”, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, áp dụng công nghệ mới, nhằm tăng năng suất và chất lượng lao động sản xuất cao hơn trước.

Đối với tập thể luôn phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm lao động sản xuất, góp phần xây dựng ngành cao su phát triển bền vững. Đối với mỗi cá nhân, luôn nỗ lực học tập, rèn luyện, lắng nghe và học hỏi kinh nghiệm của các thế hệ đi trước, cống hiến công sức và trí tuệ của mình cho ngành, cho nghề; làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với công lao của các thế hệ đi trước.

Anh Phạm Ngọc Cường – Bí thư ĐTN Công ty TNHH MTV Cao su Lộc Ninh: “Tiếp nối và phát huy những giá trị hào hùng mà ngành cao su đã ghi dấu trong lịch sử đất nước”

Thế hệ trẻ chúng ta đang đứng trước trách nhiệm lớn lao, tiếp nối và phát huy những giá trị hào hùng mà ngành cao su đã ghi dấu trong lịch sử đất nước. Thế hệ trẻ cần nỗ lực và hành động cụ thể để phát huy truyền thống của ngành góp sức cùng đơn vị vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay, góp phần cùng đơn vị phát triển ổn định và bền vững.

Thứ nhất, phải xung kích, tiên phong trong công tác, không ngừng rèn luyện, học hỏi những điều hay, điều mới để nâng cao trình độ chuyên môn, công việc được giao phụ trách. Thứ hai, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ để không ngừng đổi mới, sáng tạo, tối ưu hóa quá trình sản xuất, nâng cao hiệu suất và hiệu quả công việc, phát huy tối đa tính ưu việt của chuyển đổi số. Thứ ba, tích cực tuyên truyền bảo vệ môi trường; đảm bảo việc phát triển cây cao su phải được thực hiện một cách có hiệu quả về kinh tế, xã hội và môi trường, kết hợp FM và CoC tạo ra một hệ thống quản lý rừng bền vững và cung ứng các sản phẩm từ rừng đáng tin cậy; góp phần vào sự phát triển bền vững của toàn ngành. Thứ tư, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, cộng đồng, không ngừng giao lưu, gặp gỡ, kết nối để học hỏi, mang lại các giá trị hoạt động Đoàn ngày một thực chất, gắn bó và sát với thực tiễn tại đơn vị.

Thế hệ trẻ chúng ta cần kiên nhẫn để vượt qua khó khăn, đam mê cống hiến và không ngừng nỗ lực, cố gắng để góp sức vào sự phát triển bền vững của đơn vị nói riêng và toàn ngành cao su nói chung.

Chị Lê Nguyễn Hồng Vân – Phó Bí thư ĐTN Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh: “Tiếp bước thế hệ cha anh, tô hồng thêm trang sử vẻ vang truyền thống của ngành”

Trên chặng đường 94 năm phát triển không ngừng nghỉ qua nhiều thế hệ, ngành cao su đã không ngừng thay đổi, lớn mạnh và ngày càng khẳng định chỗ đứng, vị thế của mình trong nền kinh tế đất nước. Ngày truyền thống ngành cao su là dịp để thế hệ trẻ hôm nay ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của ngành, qua đó bày tỏ lòng biết ơn vô hạn với sự chiến đấu, hi sinh xương máu của các thế hệ cha anh để tạo nên truyền thống Phú Riềng Đỏ vang danh. Với niềm kiêu hãnh đó, thế hệ trẻ hôm nay cần giữ gìn và phát huy hơn nữa tinh thần xung kích nhiệt huyết của tuổi trẻ trong việc thực hiện nhiệm vụ SXKD và các chương trình của Đoàn, Hội tại đơn vị.

Đặc biệt trong giai đoạn khó khăn như hiện nay, mỗi ĐVTN phải là người chủ động hoàn thành tốt nhiệm vụ của bản thân, linh động, sáng tạo trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Bản thân phải là tấm gương cho sự đoàn kết, cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ. Từ đó gắn kết mọi người trong tập thể, tuyên truyền vận động NLĐ đồng hành cùng đơn vị, chung tay hoàn thành nhiệm vụ được giao. Thế hệ trẻ cần ra sức học tập, làm việc nhiều hơn nữa và coi việc cống hiến sức mình cho sự phát triển của đơn vị là động lực, là niềm vui và hạnh phúc. Mỗi người chủ động góp sức của mình trong việc hoàn thành các nhiệm vụ để tiếp bước thế hệ cha anh, tô hồng thêm trang sử vẻ vang truyền thống của ngành, góp phần xây dựng đơn vị và Tập đoàn ngày càng phát triển bền vững.

Anh Võ Tắc Thiện – Bí thư ĐTN Công ty CPCS Bà Rịa Kampong Thom: “Học tập các bậc tiền bối, nâng cao trình độ chuyên môn trong giai đoạn mới”

Bản thân tôi lớn lên trong gia đình có ba và cậu công tác trong ngành cao su nên từ nhỏ tôi đã được nghe về lịch sử phát triển, về truyền thống vẻ vang của ngành cao su Việt Nam. Hiểu rõ những gian nan, vất vả trong công tác xây dựng, phát triển ngành cao su cũng như những quả ngọt mà cây cao su mang lại làm cho nhiều gia đình thoát nghèo, có cuộc sống ấm no đầy đủ cả về vật chất và tinh thần. Tự hào là thế hệ trẻ nối tiếp kế thừa và phát huy truyền thống của ngành, chúng ta phải luôn nỗ lực học tập, trao dồi kinh nghiệm của các bậc tiền bối, những sáng kiến mới để nâng cao trình độ năng lực làm việc trong giai đoạn hội nhập quốc tế, công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước.

Hiện nay chúng ta đang phải đối mặt với nhiều thách thức, khó khăn… Chúng ta phải nhận định được rằng đây là quy luật tất yếu của nền kinh tế thị trường, không chỉ xảy ra riêng ở ngành cao su mà các ngành khác cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Cho nên chúng ta cần phát huy sức mạnh đoàn kết và truyền thống gắn bó nghĩa tình, gắn bó với đơn vị, với Tập đoàn chung sức, chung lòng, bình tĩnh vượt qua gian khó, vững tin vào ngày mai tươi sáng, góp phần ổn định và phát triển bền vững đơn vị nói riêng và ngành cao su nói chung.

Anh Hồ Minh Hiếu – Bí thư ĐTN Công ty CPCS Việt Lào: “Thế hệ trẻ phải tiên phong, năng động, sáng tạo, kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của ngành”

Là thế hệ trẻ của ngành cao su, chúng ta tự hào có một truyền thống vẻ vang, gắn với công cuộc đấu tranh, bảo vệ Tổ quốc của dân tộc và xây dựng đất nước. Truyền thống đó được tạo dựng, vun đắp từ sự đóng góp bằng tâm sức, trí tuệ qua nhiều thế hệ. Thế hệ trẻ để kế thừa và phát huy truyền thống đó, cần tích cực học tập, rèn luyện, nâng cao kỹ năng chuyên môn để kế thừa những giá trị do thế hệ trước để lại và đề xuất ra những ý tưởng đổi mới cho ngành cao su phát triển “vươn cao, vươn xa” hơn nữa.

Thế hệ trẻ phải phát huy sức trẻ của mình, không ngại khó, không ngại khổ, là người tiên phong và đồng hành với những khó khăn của ngành, phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, ra sức phấn đấu thi đua lao động sản xuất, quyết tâm phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chính trị, kinh tế xã hội của đơn vị. Từ đó góp phần xây dựng Tập đoàn phát triển ổn định, bền vững.

Anh Nguyễn Xuân Tiệp – Phó Bí thư ĐTN Công ty CPCS Lai Châu II: “Thế hệ trẻ cần vững niềm tin, chung tay góp sức cùng đơn vị vượt khó”

Thế hệ trẻ chúng ta cần tìm hiểu về truyền thống tốt đẹp, lịch sử hào hùng của ngành cao su 94 năm qua. Tự hào, trân trọng và bảo vệ, giữ gìn truyền thống lịch sử vẻ vang đó. Thường xuyên tham gia, phối hợp tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong ĐVTN về lịch sử của ngành cao su. Cần phát huy cao tinh thần của thanh niên: chịu khó, dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám vượt khó, dám xông pha, dám đương đầu với thử thách, chịu được áp lực để hoàn thiện bản thân, cố gắng phát huy tinh thần của thanh niên ngành cao su, đưa đơn vị mình nói riêng và Tập đoàn nói chung ngày càng phát triển vững mạnh. Thế hệ trẻ chúng ta cần phải “vững niềm tin”, tin vào đường lối, chủ trương, sự điều hành của Đảng ủy, ban lãnh đạo Tập đoàn nói chung và ban lãnh đạo đơn vị nói riêng, niềm tin vào sự phát triển bền vững của Tập đoàn, sẽ luôn vượt qua mọi khó khăn, thử thách của hiện tại để hướng tới sự phát triển cao hơn, vươn xa hơn, mạnh mẽ và bền vững hơn trong tương lai.

HƯƠNG GIANG (thực hiện)