Du lịch mùa nghỉ cạo: Động lực để thi đua, hoàn thành nhiệm vụ

CSVN – Tham quan du lịch là một trong những nội dung quan trọng trong công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho NLĐ của các công ty. Hàng năm, Công đoàn (CĐ) các công ty phối hợp cùng với chính quyền thực hiện xét chọn NLĐ có thành tích lao động từ tiên tiến trở lên để tổ chức các chuyến tham quan du lịch, nghỉ mát.

Công đoàn Cao su Bà Rịa tổ chức cho NLĐ đi tham quan tại Hà Nội
Tiếp thêm nguồn năng lượng mới cho NLĐ

Vừa qua, CĐ Cao su Bà Rịa đã tổ chức cho 232 NLĐ tham quan nghỉ mát (trong đó, tại Đà Lạt 151 người và Hà Nội 81 người), với tổng số tiền gần 1,95 tỷ đồng. Riêng Cao su Bà Rịa – Kampong Thom đã tổ chức cho 74 NLĐ đi tham quan Tây Bắc với kinh phí gần 1,26 tỷ đồng. Các chuyến tham quan đã tạo khí thế sôi nổi, tinh thần hăng say để NLĐ tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao trong năm 2024. Chị Hoàng Thị Ngân Hà – Bí thư Đoàn Thanh niên, Phó Chủ tịch CĐ, nhân viên kế toán NT Xà Bang, chia sẻ: “Được công ty cho đi tham quan nghỉ mát tại Đà Lạt 4 ngày, anh chị em trong đơn vị chúng tôi được nghỉ ngơi và giao lưu VHVN, cùng vui với người đồng bào tại Đà Lạt với nhiều điều thú vị. Sau chuyến đi tham quan, trở về với công việc thường ngày, bản thân tôi nhận thấy mình cần phải cố gắng hơn nữa trong công tác. Tích cực tuyên truyền vận động thanh niên, đoàn viên Công đoàn, NLĐ thực hiện tốt công tác sản xuất, hoàn thành mọi nhiệm vụ mà cấp trên giao phó. Phấn đấu và thi đua trong sản xuất để đạt thành tích cao trong năm 2024, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của đơn vị”.

Với anh Lê Quang Thọ – Tổ trưởng Đội 5, Cao su Hòa Bình thì: “Sau một năm miệt mài với công việc chuyên môn ngoài vườn cây, tôi cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi đạt được danh hiệu Chiến sĩ thi đua và được đơn vị xét chọn đi du lịch tại Đà lạt. Bản thân tôi như được tiếp thêm nguồn năng lượng mới, làm động lực để tiếp tục cố gắng hơn nữa trong công việc, góp phần hoàn thành kế hoạch sản lượng trong mùa khai thác mới của đơn vị. Xin gửi lời cảm ơn đến ban lãnh đạo, CĐ công ty đã tổ chức những chuyến du lịch đầy thú vị, ý nghĩa. Qua đây, tôi muốn nhắn gửi đến CNLĐ hãy cùng nhau cố gắng góp một phần công sức vào thành công chung của ngành cao su, giúp ngành chúng ta ngày càng phát triển vững mạnh”.

Tạo sự gắn kết

Vừa qua, TCT Cao su Đồng Nai đã tổ chức tham quan du lịch tại Đà Lạt cho 415 người. Tổ chức chuyến tham quan Tây Bắc dành cho 206 cán bộ lãnh đạo nữ. Tổng chi phí cho chuyến tham quan du lịch Đà Lạt và Tây Bắc là 5,4 tỷ đồng. Ngoài những chuyến đi trên, TCT cũng chủ trì tổ chức các chuyến du lịch đặc biệt cho cán bộ lãnh đạo ở các cấp độ khác nhau. Các cấp trưởng du lịch đến Bắc Âu để khám phá và tìm hiểu văn hóa đa dạng của khu vực này. Còn các cấp phó trải nghiệm văn hóa độc đáo của Trung Quốc.

Đồng thời TCT còn hỗ trợ cho công nhân tại mỗi đơn vị 1,5 triệu đồng/ người, để đơn vị tự tổ chức chuyến tham quan cho NLĐ. Khoản hỗ trợ này giúp đơn vị tổ chức chuyến tham quan tự chủ và linh hoạt, đồng thời tạo thêm niềm vui và sự gắn kết trong tập thể công nhân viên.

Các chuyến tham quan du lịch đã mang đến những trải nghiệm đáng nhớ cho CB.CNV LĐ. Không chỉ giúp nâng cao tinh thần làm việc mà còn tạo động lực mới để mọi người tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của TCT Cao su Đồng Nai. Tạo động lực bước vào mùa khai thác mới với kỳ vọng hoàn thành tốt chỉ tiêu kế hoạch năm 2024, đời sống vật chất, tinh thần NLĐ ngày một cải thiện và nâng cao.

VŨ PHONG – HẰNG NY