Đoàn Thanh niên Cao su Phước Hòa tình nguyện vì cộng đồng

CSVNO – Phát huy vai trò xung kích tình nguyện của thanh niên, tham gia giải quyết những vấn đề mới phát sinh, các hoạt động an sinh xã hội thiết thực và hiệu quả, Ban thường vụ Đoàn Thanh niên Cao su Phước Hoà đã thực hiện Hành trình “Tuổi trẻ Cao su Phước Hòa: Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng – Mang yêu thương đi khắp miền Tổ quốc”, chung tay giúp đỡ người dân tại huyện Cần Giuộc, thành phố Long An khắc phục phần nào tình trạng thiếu nước uống và nước sinh hoạt trong đợt hạn mặn, xâm ngập mặn kéo dài đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Trao tặng và công trình bồn chứa nước và nước sinh hoạt, nước uống đóng chai cho người dân xã Phước Vĩnh Đông, huyện Cần Giuộc, thành phố Long An

Trong những tháng qua, tình hình nắng nóng kéo dài, đồng thời không thể lưu thông nước ngọt giữa các hệ thống cống, kênh rạch, sông do tình hình hạn mặn, xâm ngập nước mặn khiến nhiều xã vùng hạ của huyện Cần Giuộc – tỉnh Long An thiếu nước sinh hoạt nghiêm trọng, ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình sản xuất, sinh hoạt của người dân. Những chuyến xe nghĩa tình cung cấp nước miễn phí liên tục từ khắp nơi được đưa về và hỗ trợ người dân nơi đây. Tuổi trẻ Cao su Phước Hòa cũng hăng hái lên đường thực hiện Hành trình “Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng – Mang yêu thương đi khắp miền Tổ quốc”, trao tặng 2 bồn chứa nước và hỗ trợ gần 100 khối nước sinh hoạt, nước uống đóng chai, bình nước khoáng 20 lít miễn phí cho người dân bị ảnh hưởng của thiên tai hạn mặn, xâm nhập mặn tại xã Phước Vĩnh Đông, huyện Cần Giuộc, thành phố Long An.

Trao tặng và công trình bồn chứa nước và nước sinh hoạt, nước uống đóng chai

Hoạt động thiết thực này đã phần nào hỗ trợ người dân khắc phục khó khăn, phòng chống tình trạng thiếu nước ngọt sinh hoạt và nước uống trong thời điểm khắc nghiệt, nắng hạn, xâm nhập mặn kéo dài. Qua các hoạt động, đã tạo nên những hình ảnh đẹp, những khoảnh khắc ý nghĩa và nụ cười hạnh phúc không chỉ của người dân nơi đây mà là của chính các bạn đoàn viên thanh niên Cao su Phước Hòa khi tham gia chuyến hành trình này.

Trao tặng nước uống đóng chai cho người dân xã Phước Vĩnh Đông, huyện Cần Giuộc, thành phố Long An

“Hai chữ đồng bào nặng lắm! Vì vậy hãy làm những gì có thể trong khả năng của mình bạn nhé!” – Đây cũng là thông điệp mà Hành trình “Tuổi trẻ Cao su Phước Hòa: Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng – Mang yêu thương đi khắp miền Tổ quốc” muốn gửi gắm, lan tỏa, phát huy tinh thần xung kích của thanh niên, mang màu áo xanh tình nguyện tiên phong đi đầu trong các hoạt động vì cộng đồng và tuyên truyền nâng cao nhận thức của mỗi người dân cùng với đoàn viên thanh niên trong việc tiết kiệm nước sinh hoạt trước tình trạng nắng nóng kéo dài đang diễn ra tại nhiều địa phương như hiện nay.

Đoàn viên thanh niên tham gia hỗ trợ nước uống cho người dân
Đoàn viên thanh niên tham gia hỗ trợ nước sinh hoạt cho người dân
Đoàn viên thanh niên tham gia hỗ trợ nước sinh hoạt cho người dân
Trao tặng và công trình bồn chứa nước và nước sinh hoạt, nước uống đóng chai cho người dân xã Phước Vĩnh Đông, huyện Cần Giuộc, thành phố Long An
                                                                                                   PHƯƠNG TRANG