Thiếu niên nhi đồng là nguồn cảm hứng trong hoạt động

CSVN – Đối với Chi đoàn Cơ quan Cao su Dầu Tiếng, thiếu niên nhi đồng là đối tượng khơi gợi nguồn cảm hứng để Ban chấp hành đưa ra các sáng kiến giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, những cuộc sống cần sự quan tâm và chia sẻ.
Đoàn viên Chi đoàn Cơ quan hướng dẫn cách sơ cứu nạn nhân bị đuối nước trong chương trình Tập huấn phòng, chống đuối nước và giải bơi lội cho thiếu nhi lần IV năm 2019
Đoàn viên Chi đoàn Cơ quan hướng dẫn cách sơ cứu nạn nhân bị đuối nước trong chương trình Tập huấn phòng, chống đuối nước và giải bơi lội cho thiếu nhi lần IV năm 2019
Với tấm lòng bao dung mọi việc trở nên dễ dàng

Chỉ từ chương trình gameshow “Người bí ẩn” phát trên sóng truyền hình, một ý tưởng bỗng lóe lên trong những thành viên BCH Chi đoàn Cơ quan. Tháng 8 năm 2016, Chi đoàn tìm đến cơ sở bảo trợ xã hội nuôi dưỡng trẻ mồ côi và khuyết tật Hướng Dương, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương, gặp thầy Nguyễn Thế Vinh là người đã sáng lập ra cơ sở đang cưu mang, nuôi nấng và dạy dỗ 114 trẻ mồ côi.

Điều đặc biệt đáng trân trọng là thầy Vinh cũng là người khuyết tật. Trước đó, Chi đoàn Cơ quan đã phát động phong trào quyên góp tiền, tập vở, dụng cụ học tập, nhu yếu phẩm… Sau hơn 1 tháng chuẩn bị, lên kế hoạch, khi đã đủ cơ sở và nguồn lực, BCH chi đoàn đã đến thăm và giúp đỡ những cháu có hoàn cảnh khó khăn ở đây.

Được gặp gỡ và chia sẻ với thầy Vinh về cuộc sống của các em ở cơ sở, mới thấy được sự yêu thương và quan tâm sâu sắc của thầy dành cho các em. Tại buổi gặp mặt, chúng tôi còn được nghe thầy đánh đàn và hát, đủ thấy nếu có sự yêu đời, lạc quan và một tấm lòng bao dung với tất cả mọi người thì mọi việc sẽ trở nên dễ dàng. Chuyến đi là một hoạt động thiết thực, ý nghĩa và đánh dấu sự khởi nguồn cho những chương trình tiếp theo.

Đơn giản “Trẻ em là để yêu thương”

Một trong những chương trình trọng tâm và thường niên của BCH chi đoàn Cơ quan đó là “Giải bơi lội và tập huấn phòng, chống đuối nước cho trẻ em”. Năm 2019 là năm thứ 4 tổ chức chương trình nhiều ý nghĩa này, một mặt nhằm tạo sân chơi cho trẻ em vào dịp hè, mặt khác còn tập huấn cho các em hiểu rõ về cách phòng chống đuối nước, sơ cứu nạn nhân bị đuối nước… Qua chương trình thu hút được nhiều sự quan tâm và ủng hộ của phụ huynh, các em thiếu nhi, mang lại nhiều tiếng cười sảng khoái cho các em khi đạt được thành tích cao trong quá trình tham gia thi đấu giải bơi lội.

Một chương trình ý nghĩa khác phải kể đến là “Phát quà dịp Noel” gây quỹ hoạt động Đoàn, đây cũng là một hoạt động vì đàn em thân yêu. Theo đó, các bạn sẽ đến từng nhà, hóa trang thành ông già Noel tặng quà, tặng kẹo cho các em, chụp hình cùng và không quên chúc các em phải luôn chăm ngoan, học giỏi để năm nào cũng nhận được quà.

Ngoài ra, còn nhiều chương trình có ý nghĩa nhân văn hướng đến thiếu niên nhi đồng, tạo dấu ấn đậm nét của chi đoàn Cơ quan như “Quyên góp tiền, quà, quần áo cũ cho trẻ em làng Chăm và làng Bè” tại xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng; chương trình “Tập huấn phòng chống xâm hại và bắt cóc cho trẻ em”; chương trình “Tặng xe đạp cho các em học sinh tiểu học có hoàn cảnh khó khăn”; chương trình “Đến thăm và hỗ trợ trẻ em tại Trung tâm nhân đạo Quê hương, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương; tặng quà Tết cho các em người dân tộc là con công nhân lao động dự án Nông nghiệp công nghệ cao Thanh An.

Xuất phát từ tình yêu thương đặc biệt với trẻ em, không khó để có những chương trình ý nghĩa. Điều quan trọng là có cùng chí hướng, cùng ý tưởng để kết nối những hành động đẹp giữa các cán bộ Đoàn trong chi đoàn, tất cả là hướng về những điều Tốt đẹp – Ý nghĩa – Hạnh phúc. Những hành động đẹp lan tỏa tình yêu thương và là được nhìn ngắm những nụ cười trẻ thơ, bởi đơn giản “Trẻ em là để yêu thương”.

MINH TRÍ