Khát vọng mùa xuân

CSVN – Chào đón ngày mới là tin nhắn của chị tổ trưởng Lê Thị Đặng “Hôm nay tất cả mọi người bớt chút thời gian ở lại sau giờ nhập mủ để họp tổ nhé! Công bố sản lượng đạt được và thành tích của mỗi người”.

Không khí lao động mùa thi đua nước rút Tổ 4 (Nông trường K’Dang – Cao su Mang Yang)

Thời gian ngày hôm ấy như chậm lại, vừa đi trút mủ mà trong đầu tôi hình dung ra đủ thứ, có khi lại tự mỉm cười thích thú mường tượng bao điều tốt đẹp sẽ đến với mình. Và, niềm trông chờ cũng đã đến. Cuộc họp cuối năm của tổ sao mà hồi hộp đến thế. Từng con người ấy ngồi lại với nhau, từng ánh mắt ấy đang nhìn về một hướng – đó là tờ giấy thống kê sản lượng của cả tổ nằm trên bàn chị tổ trưởng.

Khi chị Lê Thị Đặng thông báo tin vui: Tập thể Tổ 4, Nông trường K’Dang đã về trước kế hoạch hơn hai chục ngày. Vui hơn hết là Ban lãnh đạo nông trường sẽ thưởng cho tổ 3 triệu đồng kèm theo giấy khen… mọi người đều vỗ tay vui mừng trước thành tích chung của cả tập thể.

Đến phần công bố sản lượng đạt được của từng cá nhân, ai nấy đều lặng im lắng nghe, cả tôi cũng thế. Không gì vui hơn khi nghe đọc tên mình đã hoàn thành nhiệm vụ được giao. Mấy chị em ngồi gần quay sang chúc mừng làm tôi đỏ bừng mặt vì xúc động. Tất cả thở phào nhẹ nhõm khi đi qua một mùa khai thác vất vả, gian nan. Thế là thêm một mùa nước rút nữa tôi và anh chị em công nhân đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Nhìn lại quãng thời gian bắt đầu phát động thi đua nước rút, ba tháng trôi qua là cả hành trình gay cấn quyết liệt như cuộc “chạy đua về đích”… là những đêm thao thức chờ nghe tiếng chuông báo thức, là những chén cơm ăn vội qua loa, hay những giọt cà-phê Tây Nguyên đậm chất, rồi những đêm làm bạn cùng gió sương buốt giá…..

Và ngày hôm nay chúng tôi đã “về đích” rồi. Niềm vui vỡ òa trên những khuôn mặt hồ hởi, nụ cười phấn khởi khi đi qua một năm đầy khó khăn. Chúng tôi tưởng tượng những khoảnh khắc tươi đẹp khi Tết Nguyên đán đang cận kề, ước sao năm nay công ty trao thưởng cao, nhận quà Tết nhiều hơn năm trước. Khi nhìn thấy ngoài đường, các sạp hàng ở chợ đã bày bán đủ thứ, trong lòng chúng tôi cứ nao nao cảm xúc khó tả.

Có mấy chị háo hức kể cho nhau nghe kế hoạch đón Tết năm nay của nhà mình, người thì dự tính chắc Tết năm này sẽ đưa cả nhà về quê thăm ông bà …nên sự hy vọng vào tiền thưởng Tết càng rạo rực trong lòng hơn bao giờ hết. Chị Nguyễn Thị Xuân khấp khởi vui, vì Tết năm nay con trai chị đã kết thúc nhiệm vụ hai năm đi nghĩa vụ, chị đang rất hồi hộp được ôm đứa con ấy vào lòng sau hai năm xa cách. Tết này với chị chắc là rất đặc biệt .

Chị Đặng chúc mừng thành tích của cả tổ và chia sẻ niềm vui với những cá nhân lao động đã nỗ lực hoàn thành kế hoạch được giao. Số tiền thưởng sẽ tổ chức liên hoan cho anh chị em một bữa tiệc nhỏ. Niềm vui được nhân lên khi anh Trần Thanh Trung – Giám đốc nông trường xuống chung vui và tặng thêm cho tập thể một số tiền nhỏ của cá nhân để mua bánh kẹo khích lệ tinh thần toàn tổ. Những tiếng cười vui, những cái bắt tay chào hỏi giữa tiết trời đông, ấm nồng không khí lao động khi mùa lá rụng đang về.

Hòa không khí “về đích” của tổ sản xuất, tại trụ sở Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang phấn khởi công bố hoàn thành sản lượng. Tin vui được lan tỏa khắp các tổ, đội sản xuất. Lại thêm một mùa xuân nữa tập thể CB.CNV LĐ công ty đã về đích, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Một năm mới đang về, bao trái tim tràn trề khát vọng về một cái Tết sum vầy, ấm no, hạnh phúc.

ĐỖ THỊ NGUYÊN

(Cao su Mang Yang)