Bút hoa

(Kính tặng các nhà báo nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6)

Đường ta đi xa gần vui thế

Đến tác nghiệp đâu kể thời gian

Tây Bắc trắng muốt hoa ban

Tây Nguyên thơm nức rừng lan muôn màu.

Nhà báo tới tuyến đầu diệt vít

Cô rô na nhiều ít sá chi

Lương khô cùng với bánh mì

Dừng chân lót dạ diệu kỳ là đây.

Nơi biên giới luôn đầy gian khó

Ngoài đảo xa sóng gió hiểm nguy

Nhà báo chẳng có tính suy

Xung phong ra trận ước gì góp công.

Toàn đất Việt Tây Đông Nam Bắc

Có nhà báo nắm chắc bút hoa

Viết bài đăng ảnh gần xa

Người tốt việc tốt bài ca tuyệt vời.

Muôn nhà báo trọn đời cống hiến

Tăng niềm vui tan biến nỗi đau

Khó khăn khắc phục có nhau

Đấu tranh tiêu cực trước sau vững lòng.

Mực bút thép như dòng sông chảy

Đem phù sa cho nảy mầm cây

Làm đẹp khi đến nơi đây

Xua tan dịch bệnh dựng xây nước nhà!

NGUYỄN SỸ VUI

Danh sách cộng tác viên xuất sắc Tạp chí Cao su Việt Nam lần thứ IX năm 2021

Nhằm động viên, khen thưởng đóng góp của các cộng tác viên (CTV), Tạp chí Cao su VN đã tổ chức xét chọn, khen thưởng CTV xuất sắc, định kỳ vào dịp kỷ niệm ngày Báo chí Cách mạng VN 21/6 hàng năm. Danh sách các CTV xuất sắc lần thứ IX năm 2021 như sau:

1. Ông Nguyễn Thái Bình (Văn phòng VRG)

2. Ông Nguyễn Minh Thông (Đoàn Thanh niên VRG)

3. Bà Nguyễn Phương Trang (Công ty CPCS Phước Hòa)

4. Ông Nguyễn Đức Thắng (Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng)

5. Bà Nguyễn Thị Phụng (Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long)

6. Bà Lê Thị Nhung (Tổng Công ty Cao su Đồng Nai)

7. Bà Nguyễn Thị Anh Thư (Công ty TNHH MTV Cao su Lộc Ninh)

8. Bà Đỗ Thị Nguyên (Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang)

9. Bà Nguyễn Thị Nhị (Bình Long – Bình Phước)

10. Ông Nguyễn Văn Cải (Bà Rịa – Vũng Tàu)

Niềm vui đầu tiên

Tôi đến với việc viết lách không phải tình cờ, vì đó là đam mê hết sức gần gũi với công việc dạy học. Nhưng viết về đề tài cao su, gởi bài cho Tạp chí Cao su Việt Nam và được chọn đăng thì hoàn toàn là “duyên”.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có ba mẹ anh chị đều là công nhân cao su, sống cạnh những lô cao su bạt ngàn với biết bao ký ức tươi đẹp nên tôi có một cảm xúc rất đặc biệt khi nghĩ về cuộc sống lao động nhiều vất vả nhưng cũng nhiều niềm vui của người công nhân. Trong lòng tôi, rừng cao su có vẻ đẹp riêng của nó, tôi đã từng say sưa chiêm ngưỡng những đổi thay theo từng mùa rất riêng mà chỉ có người nào gắn bó với loài cây ấy mới cảm nhận được.

Và những cảm xúc ấy cứ dồn nén đã thôn thúc tôi viết lên thành văn, thành thơ. Cảm xúc được diễn tả cụ thể qua ngôn từ sẽ mang lại cho ta niềm vui và hứng khởi trong công việc. Hữu duyên, nên tôi được bạn tặng cho mấy số Tạp chí. Đọc và nhận thấy tờ báo có nhiều thông tin hay và gần gũi. Qua từng trang báo, tôi như thấy lại bóng dáng của những tháng ngày lao động vất vả, thấy vui với những hoạt động phong phú và sự phát triển lớn mạnh bền vững của ngành cao su trên cả nước.

Tôi mạnh dạn gởi bài cho Tạp chí, mong muốn gởi gắm cảm xúc và lan tỏa tâm tình. Bài gởi đi rồi, lòng bồn chồn lo lắng, vì chưa bao giờ dấn thân vào việc cộng tác với báo chí. Hồi hộp vì không biết bài có được chọn đăng? Lo vì bài gởi vào email của Ban Biên tập không biết các anh chị có đọc hết không… Dù bài nào gởi đi cũng được trả lời mail rất lịch sự và thể hiện sự chu đáo, trân trọng.

Tất cả vỡ òa trong hạnh phúc khi nhận báo biếu, đồng nghĩa với việc bài của mình đã được chọn đăng trên mặt báo. Niềm vui thật sự đến với tôi, đó là sự động viên, là sự đồng cảm với những nỗi niềm của lòng mình muốn trao gởi. Tôi khoe với đồng nghiệp, với học sinh… Có người bạn nhắn: Vui nha, và có chút quà mua kem cho học trò nữa…

Hạnh phúc của người cầm bút là được trải lòng với mọi người. Dẫu chưa phải là cây bút chuyên nghiệp, có những bài viết còn non tay… Nhưng vui vì có cơ hội viết về những con người, những nơi, những ký ức mà mình thương mến…

MỸ PHƯƠNG

(Long Khánh – Đồng Nai)