Kiên định hoàn thành mục tiêu kép

CSVN – Khi những tờ lịch trên tường mỏng dần cũng là lúc báo hiệu một năm mới đang về, cái thời khắc ấy lòng người thật lạ, một chút háo hức xen lẫn một chút bâng khuâng.

Ảnh tư liệu

Không háo hức sao được khi toàn ngành đã “về đích” với mức tăng trưởng khá cao qua một năm đầy gian khó vì thiên tai bão lũ, dịch bệnh Covid – 19 thường trực đe dọa, bủa vây.

Đến thời điểm này, gần 80 ngàn NLĐ trong ngành có thể thở phào nhẹ nhõm để đón chào năm 2022 khi sản lượng vượt, giá mủ ổn định, tiền lương được cải thiện và những “vùng xanh” tiếp tục duy trì, mở rộng, thích ứng sản xuất trong bối cảnh bình thường mới với niềm hân hoan hoàn thành mục tiêu kép.

Lễ mừng công hoàn thành kế hoạch sản lượng năm 2021 trước 30 ngày của 20 đơn vị trực thuộc VRG được tổ chức trực tuyến tại các điểm cầu, vào ngày 6/12 và tiếp theo đó là những đơn vị trên các vùng miền khác lần lượt về đích. Đây là sự kiện quan trọng, có sức lan tỏa, cổ vũ to lớn để các đơn vị còn lại thi đua, phấn đấu “chạy nước rút”, nỗ lực hoàn thành kế hoạch trong điều kiện khó khăn vẫn còn hiện hữu.

Một điều đặc biệt đáng ghi nhận, trong 20 đơn vị hoàn thành sản lượng trước kế hoạch tại Lễ mừng công, có nhiều đơn vị về trước kế hoạch vượt rất cao và xa, 6 đơn vị nằm trong câu lạc bộ 2 tấn và thành tích ấn tượng của các đơn vị “vùng sâu vùng xa” như Cao su Dầu Tiếng – Lai Châu, Mường Nhé – Điện Biên, Đồng Nai – Kratie… cũng đã “góp mặt” ghi công với những con số đáng tự hào.

Tất cả là tín hiệu tích cực khẳng định sự phát triển bền vững trong điều hành và tổ chức sản xuất của các đơn vị trong toàn hệ thống. Thế mới biết, để có được những tấn sản phẩm mủ vượt và cả những nụ cười rạng rỡ tại Lễ mừng công với những con số đầy ý nghĩa là kết quả của tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng, chia sẻ khó khăn, vượt qua thách thức, kiên định hoàn thành mục tiêu kép của tập thể NLĐ VRG.

Một năm mới đang về, hứa hẹn bao điều tốt đẹp đang đến. Kết quả hôm nay là động lực tích cực cho những ngày còn lại của năm, tiếp thêm năng lượng bước vào năm 2022 với sinh khí mới, là điểm tựa vững vàng để NLĐ trong ngành chào đón mùa Xuân với niềm tin và bao hy vọng xốn xang.

MINH KHÔI