Cao su Sơn La tập huấn phòng chống Covid-19

CSVNO – Trong 2 ngày 12 &13/8, Công ty CP Cao su Sơn La đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Sơn La (CDC) tổ chức hướng dẫn về công tác phòng, chống dịch Covid -19 cho các đơn vị trực thuộc.


Cán bộ CDC Sơn La hướng dẫn về trách nhiệm của người sử dụng lao động trong công tác phòng chống Covid -19

Trước tình hình diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh Covid – 19, Cao su Sơn La cố gắng đảm bảo thực hiện mục tiêu kép theo chỉ đạo của Tập đoàn: vừa an toàn phòng chống dịch – vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh. Ban lãnh đạo Cao su Sơn La nhận thấy rằng an toàn của người lao động là trên hết, yếu tố quan trọng và quyết định đến kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty. Từ đó Ban lãnh đạo Công ty có công văn gửi sở Y tế tỉnh Sơn La và Trung tâm kiểm soát bệnh tật Tỉnh Sơn La về việc tổ chức tập huấn về công tác phòng chống Covid -19 cho cán bộ chủ chốt của Công ty.

Đợt tập huấn diễn ra 2 ngày, với sự tham gia của 116 người là giám đốc, phó đốc các nông trường, cán bộ y tế của các đơn vị và tổ trưởng tổ sản xuất các nông trường, nhà máy, đội sản xuất và Văn phòng Công ty.

Cán bộ Nông trường Châu Sơn Công ty dự lớp tập huấn

Chương trình tập huấn với các nội dung như: Nhận thức về Covid – 19;  cập nhật tình hình dịch bệnh Covid -19 trên thế giới, trong nước và tỉnh Sơn La, những việc cần làm để phòng tránh Covid -19; những việc người sử dụng lao động cần làm để phòng tránh mắc Covid -19 tại nơi  làm việc; Những việc làm của người phụ trách y tế công ty cần làm để phòng tránh mắc Covid -19 tại nơi  làm việc; thực hiện vệ sinh; khử khuẩn nơi làm việc… Và đặc biệt là hướng dẫn các đơn vị tự đánh giá nguy cơ khi dịch bệnh xảy ra, hướng dẫn xây dựng phương án khi có 1 người mắc covid ở nông trường, nhà máy, tổ sản xuất, giải đáp các thắc mắc của NLĐ về dịch Covid – 19.  Cung cấp cho các đơn vị đường dây nóng của Sở Y tế tỉnh Sơn La, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Sơn La, cách thức cập nhật thông tin tình hình dịch bệnh trong cả nước cũng như tỉnh Sơn La.

Sau buổi tập huấn lãnh đạo Công ty đã ký cam kết với Trung tâm kiếm soát dịch bệnh tỉnh Sơn La về việc “Thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid -19”. Công ty yêu cầu từ Văn phòng Công ty đến các đơn vị sản xuất phải xây dựng kịch bản sản xuất, phương thức tổ chức cạo mủ, thu mủ nếu có dịch bệnh xảy ra, ở 1 tổ sản xuất, 1 xã thuộc cao su, 1 bản …. Qua đó nhằm chủ động trong sản xuất kinh doanh của Công ty nếu có dịch xảy ra, chủ động đánh giá được nguy cơ lây nhiễm của đơn vị và nâng cao nhận thức của người lao động về Covid – 19.

ĐỖ DUYÊN