Quyết tâm đạt thành tích cao

CSVN – Ngay sau Hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ cấp cơ sở, các đơn vị đã tuyển chọn được đội thợ giỏi ưu tú nhất để tiếp tục rèn luyện tham gia Hội thi cấp ngành. Hầu hết các đoàn thợ giỏi đều tích cực ôn luyện, thể hiện quyết tâm đạt thứ hạng cao, mang về thành tích cho đơn vị.
Thí sinh thợ giỏi TCT Cao su Đồng Nai rèn luyện thể lực trong quá trình tập luyện tham gia Hội thi cấp ngành. Ảnh:  CTV.
Thí sinh thợ giỏi TCT Cao su Đồng Nai rèn luyện thể lực trong quá trình tập luyện tham gia Hội thi cấp ngành. Ảnh: CTV.
Háo hức chờ ngày khai mạc

Ngay sau khi kết thúc Hội thi Bàn tay vàng cấp công ty lần thứ XVI năm 2018, Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long đã tuyển chọn những thí sinh xuất sắc nhất thành lập đội tuyển chuẩn bị tham gia Hội thi Bàn tay vàng cấp ngành năm 2018.

Đội tuyển công ty gồm 6 thí sinh (5 chính thức và 1 dự bị) và tổ huấn luyện 4 người gồm 1 phó phòng Quản lý kỹ thuật, 2 cán bộ kỹ thuật công ty và anh Lý Tiến Dũng – Tổ trưởng khai thác NT Xa Trạch (thí sinh đạt giải ba Hội thi Bàn tay vàng cấp ngành năm 2014). Các thí sinh bắt đầu tập luyện từ ngày 1/11 tại vườn cây trồng năm 2011 của NT Xa Trạch (giống PB 255 và PB 260). Thời gian tập luyện từ 6 giờ đến 10 giờ 30 hàng ngày.

Trong thành phần đội tuyển công ty có các thí sinh xuất sắc như Phạm Thường Duy – giải nhất “Bàn tay vàng” công ty năm 2018; Dương Văn Hai – giải nhất “Bàn tay vàng” công ty năm 2012…

Anh Tăng Bửu Thạch – Trưởng phòng Quản lý kỹ thuật công ty cho biết, lãnh đạo công ty luôn quan tâm và tạo mọi điều kiện tốt nhất để đội tuyển tập luyện và quyết tâm đạt thành tích cao tại Hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ lần thứ XI của VRG.

Từ đội hình tập trung ban đầu 15 thợ giỏi, qua quá trình tập luyện, Công ty TNHH MTV Cao su Lộc Ninh đã tuyển chọn được đội tuyển 6 thợ giỏi tham dự Hội thi cấp ngành. Bà Nguyễn Thị Hải Yến – Phó phòng Kỹ thuật nông nghiệp công ty cho biết: “Lãnh đạo công ty rất quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi nhất để các thí sinh tập luyện, đảm bảo các chế độ cho anh chị em. Năm nay, công ty đã thành lập tổ kỹ thuật gồm có cán bộ phòng kỹ thuật và cá nhân đã từng tham gia, đạt giải tại Hội thi cấp ngành để truyền đạt, chia sẻ kinh nghiệm cho mọi người. Nhìn chung, tinh thần trước Hội thi của anh chị em rất tốt, háo hức chờ đón hội thi, với khí thế và quyết tâm cao”.

Lãnh đạo NT Tân Lợi, Công ty CPCS Đồng Phú họp rút kinh nghiệm cho đội tuyển tham gia hội thi cấp công ty. Ảnh: Như Nguyễn
Lãnh đạo NT Tân Lợi, Công ty CPCS Đồng Phú họp rút kinh nghiệm cho đội tuyển tham gia hội thi cấp công ty. Ảnh: Như Nguyễn

Nhờ tập luyện, rèn thi tay nghề và chuẩn bị từ trước, NT Tân Lợi có thí sinh Hoàng Văn Phúc – Tổ 6, đạt giải nhì tại Hội thi Bàn tay vàng cấp công ty năm 2018 và được chọn vào đội tuyển công ty để rèn luyện, chuẩn bị tham gia Hội thi cấp ngành. Ngay sau khi Hội thi Bàn tay vàng cấp công ty kết thúc, Ban lãnh đạo Công ty CPCS Đồng Phú đã bắt tay vào triển khai rèn luyện tay nghề cho đội tuyển thi từ ngày 5/11. Đội tuyển công ty chọn có 11 người là các thí sinh có thành tích cao tại hội thi và có tay nghề tốt, sau đó tiếp tục sàng lọc để chọn 6 thí sinh xuất sắc nhất.

Để tuyển chọn thợ giỏi dự thi cấp ngành, trước đó Cao su Đồng Phú đã thực hiện tốt Hội thi Bàn tay vàng cấp cơ sở. Ông Ngô Thanh Bình – Phó GĐ NT Tân Lợi, Công ty CPCS Đồng Phú cho biết, công tác luyện tay nghề được đơn vị triển khai trước 1 tháng khi diễn ra Hội thi cấp công ty nhằm tuyển chọn thí sinh có tay nghề xuất sắc. 10 thí sinh được tuyển chọn từ các tổ đội sản xuất, hằng ngày theo lịch trình tập luyện. Sau đó, ban lãnh đạo và kỹ thuật nông trường sẽ phổ biến các công tác, quy trình kỹ thuật cạo, để rút kinh nghiệm cho công nhân.

Tạo điều kiện thuận lợi tập luyện

Ông Nguyễn Trọng Cảnh – TGĐ Công ty CPCS Bà Rịa, cho biết sau khi Hội thi Bàn tay vàng cấp công ty kết thúc, đã tuyển chọn được đội thợ giỏi tham gia Hội thi cấp ngành. Trong quá trình tập luyện, thợ giỏi được tạo điều kiện thuận lợi nhất, đảm bảo quyền lợi trong suốt thời gian tham gia tập luyện. “Nhìn chung các thí sinh đều cố gắng thực hiện tốt nhất các nội dung thi trong quá trình rèn luyện, ôn tập. So với những năm trước, đoàn thợ giỏi năm nay có sự chuẩn bị tốt, chất lượng thí sinh cũng cao hơn. Hy vọng thợ giỏi công ty sẽ đạt thành tích cao cho đơn vị”, ông Cảnh chia sẻ.

Thợ giỏi Cao su Tân Biên tích cực tập luyện chuẩn bị dự Hội thi Bàn tay vàng cấp ngành. Ảnh: MInh Tâm.
Thợ giỏi Cao su Tân Biên tích cực tập luyện chuẩn bị dự Hội thi Bàn tay vàng cấp ngành. Ảnh: MInh Tâm.

Còn lãnh đạo Công ty CPCS Hòa Bình cho biết, “Luyện tay nghề, thi thợ giỏi” là phong trào thi đua truyền thống của công ty, cứ 2 năm 1 lần lại tổ chức Hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ cao su. Qua đó, tôn vinh những “Bàn tay vàng” và nêu gương những điển hình tiên tiến, với mục đích tạo động lực phấn đấu hoàn thành kế hoạch, sản lượng trong đơn vị.

“Luyện tay nghề để có năng suất, sản lượng cao là khâu quan trọng trong chuỗi sản xuất làm ra sản phẩm tới người tiêu dùng. Qua hội thi, các công nhân có cơ hội rèn luyện tay nghề hơn nữa khi thực hiện khai thác trên vườn cây. Việc đảm bảo thực hiện đúng quy trình kỹ thuật, thường xuyên luyện tay nghề, vững lý thuyết, thạo thực hành, tâm lý vững sẽ có cơ hội đạt thành tích cao”, ông Bảo nói.

Còn bà Lê Thị Bích Lợi – Phó TGĐ Công ty CPCS Tân Biên cho hay, phong trào “Luyện tay nghề, thi thợ giỏi” luôn được công ty chú trọng quan tâm. Qua Hội thi Bàn tay vàng cấp công ty đã tuyển chọn các công nhân có tay nghề giỏi, lên kế hoạch tập luyện để chuẩn bị nhân lực cho Hội thi Bàn tay vàng cấp ngành. Nhằm tạo tâm lý thoải mái, công ty không đặt ra chỉ tiêu cho đoàn thí sinh, chỉ quan tâm, hỗ trợ và động viên thí sinh thể hiện hết khả năng của mình trong ngày hội lớn của ngành.

MINH TÂM – NGỌC NGUYÊN – MINH NHIÊN