Sôi nổi Hội diễn nghệ thuật quần chúng Cao su Sa Thầy

CSVNO – 102 diễn viên không chuyên là cán bộ, công nhân – NLĐ của 6 đơn vị trực thuộc đã cùng nhau tranh tài 28 tiết mục tại Hội diễn nghệ thuật quần chúng chào mừng 16 năm ngày thành lập, được Cao su Sa Thầy tổ chức vào tối 7/5.

Lãnh đạo công ty trao giải nhất toàn đoàn cho đại diện Nông trường Suối Đá

Đây là Hội diễn nhằm tuyển chọn các tiết mục đặc sắc và hạt nhân tiêu biểu trong phong trào văn hóa văn nghệ ở công ty tham gia Hội diễn văn nghệ quần chúng cấp ngành trong thời gian tới.

Trưởng Ban giám khảo, nghệ sỹ ưu tú Chu Thị Thúy Hà (trái) và ông Tạ Thúc Bình – Chủ tịch Công đoàn công ty trao giải nhì chương trình cho đại diện Nông trường Bãi Lau

Đồng thời, Hội diễn là hoạt động chào mừng kỷ niệm 16 năm ngày thành lập công ty (8/5/2007 – 8/5/2023), chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước và chào mừng Đại hội Công đoàn CSVN lần thứ XIII, diễn ra vào tháng 6 tới.

Đại diện Ban giám khảo và lãnh đạo công ty trao giải ba chương trình cho các đội

Hội diễn có sự tham gia của 6 đơn vị trực thuộc công ty, các đơn vị đã mang đến Hội diễn 28 tiết mục hết sức đặc sắc, phong phú về nội dung với các thể loại, đó là đơn ca, song ca, tam ta, hoạt cảnh, tiểu phẩm, múa, độc tấu…. được trình bày bởi 102 diễn viên là những cán bộ, NLĐ đang làm việc trong toàn công ty.

Đại diện các đơn vị nhận giải tiết mục

Hội diễn lần này là điều kiện để công ty đẩy mạnh hơn nữa phong trào văn hóa, văn nghệ của CB.CNV LĐ toàn Công ty, tạo ra không khí sôi nổi, tăng cường tình đoàn kết giao lưu, học hỏi, tinh thần hợp tác, chia sẻ lẫn nhau giữa CB.CNV LĐ các đơn vị với nhau, tạo động lực để NLĐ phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất trong năm 2023.

Trao giải cho các đội đạt giải ở nội dung múa

Mỗi đội tham gia Hội diễn phải trình bày một chương trình nghệ thuật từ 3 tiết mục trở lên theo chủ đề của Hội diễn trong thời gian 30 phút. Trong hơn 3 giờ, các đội đã mang đến Hội diễn các tiết mục với nhiều ý tưởng hay, mới lạ thông qua tiểu phẩm, hoạt cảnh, ca khúc…bày tỏ tình yêu quê hương, đất nước, công việc cũng như ngành nghề nơi mình đang công tác.

Lãnh đạo công ty và Công đoàn công ty trao giải cho các đội ở nội dung tam ca, tốp ca, hợp xướng

Những chương trình, tiết mục văn nghệ được chính NLĐ trong công ty dàn dựng, biên đạo và biểu diễn đã phát huy được tiềm năng nghệ thuật quần chúng, góp phần nâng cao đời sống tinh thần, xây dựng môi trường làm việc văn hóa, lành mạnh trong toàn công ty.

Lãnh đạo công ty trao giải cho các cá nhân đạt giải ở nội dung đơn ca, song ca

Kết thúc Hội diễn, Ban tổ chức đã trao nhiều giải thưởng các loại, bao gồm 3 giải cho 3 tác phẩm tự biên; 6 giải cho các tiết mục đơn ca, song ca; 4 giải cho các tiết mục tốp ca, tam ca, hợp xướng; 4 giải cho các tiết mục múa và 4 giải dành cho các tiết mục nhạc – sân khấu.

Trao giải cho các tác giả có tác phẩm tự biên đạt giải

Với sự đồng đều của các diễn viên, sự đa dạng và sâu sắc đến từ các tiết mục cùng nhiều tiết mục đạt giải thưởng cao, Nông trường Suối Đá tiếp tục giành được giải nhất toàn đoàn tại Hội diễn nghệ thuật quần chúng của công ty lần thứ III/2023; giải nhì thuộc về Nông trường Bãi Lau; 2 giải ba thuộc về khối phòng ban công ty và Nông trường Suối Cát; 2 giải khuyến khích thuộc về Nhà máy chế biến mủ cao su và Đội sản xuất cao su Thanh Niên.

Hoạt cảnh đạt giải nhất Máu và hoa của Nông trường Bãi Lau

Nhận xét về Hội diễn nghệ thuật quần chúng lần III của công ty. Trưởng Ban giám khảo, nghệ sỹ ưu tú Chu Thị Thúy Hà đánh giá, các đội đã mang đến Hội diễn lần này nhiều màu sắc của các dân tộc anh em thông qua các tiết mục ca, múa, nhạc, độc tấu, hoạt cảnh, tiểu phẩm…với 4 thể loại chính, các diễn viên không chuyên của công ty đã thực hiện tốt theo chủ đề của Hội diễn yêu cầu. Công tác chuẩn bị và quy mô được các đơn vị và Ban tổ chức chú trọng, quan tâm khi không có nhiều lỗi đáng tiếc dẫn đến mất điểm không đáng có.

Một tiết mục đạt giải cao của khối văn phòng công ty
VĂN VĨNH