“Hội thao giúp nâng cao đời sống tinh thần ”

CSVN – Chia sẻ niềm vui sau khi đạt chiếc huy chương vàng nội dung cầu lông đơn nữ, vận động viên (VĐV) Nguyễn Thị Ngân – Công ty TNHH MTV Cao su Hà Tĩnh cho rằng, việc tổ chức hội thao là rất cần thiết và bổ ích, tạo cơ hội cho các VĐV giao lưu học hỏi, nâng cao đời sống tinh thần trong tình hình SXKD gặp nhiều khó khăn.
Nguyễn Thị Ngân trên sân thi đấu môn cầu lông đơn nữ tại Hội thao Khu vực I - Sơn La.
Nguyễn Thị Ngân trên sân thi đấu môn cầu lông đơn nữ tại Hội thao Khu vực I – Sơn La.

Có mặt tại một sân thi đấu môn cầu lông Hội thao CNVC – LĐ VRG năm 2018 Khu vực I – Sơn La vào trung tuần tháng 8, chúng tôi cảm nhận sự sôi động, hào hứng của các VĐV cũng như khán giả. Trong sân, trận chung kết đầy kịch tính đang diễn ra giữa 2 VĐV nữ trong sự cổ vũ nồng nhiệt của rất đông khán giả từ bên ngoài sân đấu. Những tiếng hô vang: “Hay quá Ngân ơi, cố lên!”, cùng những tràng pháo tay giòn giã khi VĐV ăn điểm, tạo nên một không khí vô cùng sôi nổi dù khi ấy đã là quá trưa.

Đây là một minh chứng cho thấy dù tình hình SXKD của các đơn vị trong ngành đang gặp nhiều khó khăn nhưng không vì thế mà phong trào TDTT, vốn đã là truyền thống, bị mai một. Trái lại phong trào đang trở thành nguồn động viên tinh thần quý báu cho CNVC- LĐ hăng hái thi đua hoàn thành nhiệm vụ.

Chia sẻ niềm vui sau khi đoạt huy chương vàng nội dung cầu lông đơn nữ, VĐV Nguyễn Thị Ngân cho biết, Công ty TNHH MTV Cao su Hà Tĩnh thật sự còn rất nhiều khó khăn trong công tác SXKD. Tuy nhiên không vì thế mà đơn vị sao nhãng các hoạt động chăm lo đời sống tinh thần NLĐ. Ngoài công tác khuyến khích, tạo điều kiện cho CB.CNVC-LĐ tham gia học tập, tập huấn chuyên môn nhằm nâng cao trình độ về mọi mặt, hàng năm công ty thường xuyên tổ chức các đợt phát động phong trào TDTT nhằm nâng cao sức khỏe, tuyển chọn những VĐV tiêu biểu tham gia hội thao cấp ngành.

“Tôi cảm thấy rất vinh dự khi đại diện hơn 700 CBCNV công ty về tham gia hội thao lần này, càng vinh dự hơn khi đạt được thành tích cao, góp phần cho thành công của đơn vị. Quả thật, hội thao là một ngày hội thật sự mang nhiều ý nghĩa, là cơ hội cho những VĐV không chuyên như tôi được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, học tập lẫn nhau. Theo tôi, việc tổ chức hội thao là rất cần thiết và bổ ích, tạo cơ hội cho các VĐV như chúng tôi được thi đấu để khẳng định khả năng, đồng thời được giao lưu học hỏi các kỹ năng từ các VĐV khác. Những buổi luyện tập bình thường cũng đã vui rồi, nhưng tại các buổi thi đấu thì không khí lại càng vui hơn, sôi động hơn. Ở đây, chúng tôi không đặt nặng thành tích mà vì tinh thần yêu thể thao và giao lưu đoàn kết”, Ngân bộc bạch.

Hy vọng sau mỗi kỳ hội thao thành công, lãnh đạo ở các đơn vị thuộc VRG nói chung sẽ quan tâm hơn nữa đến công tác TDTT tại cơ sở, cùng đầu tư chăm lo về cơ sở vật chất, sân bãi, dụng cụ tập luyện, thi đấu, duy trì thường xuyên liên tục phong trào thi đấu thể thao tại đơn vị. Hoạt động này góp phần giúp các VĐV không chuyên được thi thố tài năng, nhằm cải thiện hơn về trình độ cũng như duy trì tốt sức khỏe có thể tái tạo sức lao động, phục vụ đơn vị mình đang công tác ngày càng tốt hơn.

VŨ PHONG