Cao su Đồng Nai đạt được nhiều dấu ấn nổi bật trong năm 2022

CSVNO – 10/10 nông trường có năng suất vườn cây đạt trên 2 tấn/ha, lần đầu tiên được ghi danh vào Câu lạc bộ 2 tấn của VRG. Năng suất lao động đạt 12,3 tấn/người, là đơn vị có năng suất lao động cao nhất toàn ngành. Về trước kế hoạch sản lượng 38 ngày. Các chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận và thu nhập NLĐ đều đạt và vượt so với kế hoạch. Tiếp tục được công nhận trong Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững. Đó là những dấu ấn nổi bật mà tập thể NLĐ TCT Cao su Đồng Nai nỗ lực thực hiện trong năm 2022.

Lãnh đạo VRG trao Cờ thi đua xuất sắc của VRG cho tập thể NLĐ TCT Cao su Đồng Nai
Lĩnh vực nông nghiệp có nhiều khởi sắc

Một trong những yếu tố quan trọng góp phần vào thành công chung của đơn vị trong năm 2022 đó là TCT đã trang bị máy móc, thiết bị cơ giới hiện đại, chế tạo thành công bộ thiết bị cơ giới phục vụ vườn cây gồm hệ thống 17 loại máy móc với hơn 400 phương tiện, thiết bị các loại. Hiện nay, các khâu nặng nhọc trên vườn cây đều được cơ giới hóa được 100% diện tích. Việc đẩy mạnh ứng dụng thành tựu khoa học kỹ thuật, cơ giới hóa trên vườn cây góp phần không nhỏ làm tăng năng suất, chất lượng vườn cây, giảm chi phí sản xuất. 

Bà Nguyễn Thị Hoàng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho TCT Cao su Đồng Nai

Năm 2022, TCT đã khai thác được 29.250 tấn, vượt 18% so với kế hoạch VRG giao, tăng 2.587 tấn so với cùng kỳ năm 2021. Thu mua 7.084 tấn mủ, chế biến được 42.529 tấn, đạt 115,25% kế hoạch, so với năm 2021 tăng 11%, về lượng tăng 2.080 tấn; đáp ứng nhu cầu khách hàng. Tất cả các sản phẩm đều đạt tiêu chuẩn quốc gia TCVN và đã được Hiệp Hội Cao su Việt Nam tái cấp chứng nhận nhãn hiệu “Cao su Việt Nam”. Sản xuất thử nghiệm thành công sản phẩm mủ cao su có giá trị gia tăng cao phù hợp với nhu cầu thị trường trong thời gian tới. 

Tổng doanh thu và thu nhập khác đạt 1.842 tỷ đồng, Trong đó, SXKD cao su đạt 1.371 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế đạt 399 tỷ đồng, Nộp ngân sách364 tỷ đồng. Nộp Tập đoàn 236 tỷ đồng. Thu nhập bình quân đạt 11 triệu đồng/người/tháng, đạt 107% kế hoạch.

Công đoàn TCT Cao su Đồng Nai nhận Cờ thi đua xuất sắc của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Cùng với việc chăm lo đời sống vật chất cho NLĐ, ngay từ những ngày đầu năm, TCT phối hợp cùng các tổ chức đoàn thể phát động các phong trào thi đua trong từng lĩnh vực. Trong năm, TCT đã khen thưởng đột xuất cho 305 tập thể và 936 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất với tổng số tiền 6,2 tỷ đồng; khen thưởng phong trào thi đua năm 2022 với số tiền hơn 6 tỷ đồng. Tổng các mức khen thưởng trong năm qua là 12,1 tỷ đồng, góp phần thực hiện thắng lợi chỉ tiêu, nhiệm vụ của đơn vị.

TGĐ TCT và Chủ tịch Công đoàn TCT ký kết Thỏa ước lao động tập thể năm 2022

Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp trong điều hành quản lý, sự quyết tâm, đồng lòng của tập thể NLĐ, có thể khẳng định năm 2022 TCT đã đạt được nhiều dấu ấn, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp có nhiều khởi sắc. Việc đồng loạt 10/10 nông trường đạt năng suất vườn cây trên 2 tấn/ha, có nông trường đạt 2,69 tấn, TCT lần đầu tiên ghi danh vào Câu lạc bộ 2 tấn của VRG. Đây là một dấu ấn đánh dấu bước ngoặc phát triển mới của tổng công ty trên chặng đường nỗ lực đưa TCT sánh vai với các đơn vị đầu ngành. Năm 2022, TCT cũng ghi nhận cú lội ngược dòng ngoạn mục của các đơn vị trực thuộc, đặc biệt là Nông trường An Lộc về trước kế hoạch 54 ngày, được Ban Lãnh đạo VRG đánh giá là một kỳ tích.

Đẩy mạnh ứng dụng cơ giới hóa, tự động hóa

Tại Hội nghị tổng kết hoạt động SXKD năm 2022, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai và VRG đã chúc mừng, biểu dương những thành tích nổi bật của TCT đạt được trong năm 2022. 

Các đơn vị trực thuộc TCT nhận Cờ thi đua của VRG

Đối với phương hướng, nhiệm vụ năm 2023, ông Lê Thanh Hưng – TGĐ VRG chỉ đạo: “Đề nghị TCT xây dựng các kế hoạch trên tất cả các lĩnh vực có sự tăng trưởng hơn so với năm 2022. Chủ động trong việc xây dựng các giải pháp trên từng lĩnh vực cụ thể để hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu. bằng mọi giải pháp trong lĩnh vực nông nghiệp và đồng bộ các giải pháp khác phải giữ vững thành tích năng suất vườn cây bình quân đạt trên 2 tấn/ha mãi mãi; Xây dựng quy hoạch sử dụng đất phù hợp với quy hoạch sử dụng đất của địa phương, ưu tiên chuyển đổi sang phát triển các ngành thương mại, dịch vụ, đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp – Cụm công nghiệp; Phối hợp tốt với chính quyền địa phương các cấp trong việc thực hiện nhiệm vụ chung của hai bên; chăm lo tốt đời sống NLĐ, đảm bảo thu nhập bình quân năm 2023 phải bằng hoặc cao hơn năm 2022”.

Ông Lê Thanh Hưng – TGĐ VRG trao Cờ thi đua xuất sắc cho các đơn vị

Trước tình hình diện tích đất trồng cao su liên tục giảm trong những năm tới để chuyển sang thực hiện các dự án theo định hướng phát triển của tỉnh, năm 2023 TCT  chủ động rà soát lại toàn bộ quỹ đất, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để chuyển đổi cơ cấu sản xuất sang phát triển thương mại, dịch vụ, đầu tư hạ tầng khu, cụm công nghiệp, triển khai thực hiện các dự án phù hợp với quy hoạch của tỉnh. 

Ông Huỳnh Văn Bảo – Thành viên HĐQT VRG trao danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho TCT

Bên cạnh đó, để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2023, TCT tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cơ giới hóa, tự động hóa trên vườn cây đặc biệt là trong khâu khai thác thông qua việc chế tạo và đưa vào sử dụng robot cạo mủ. Ứng dụng hệ thống quản trị doanh nghiệp tiên tiến, đổi mới công nghệ trong chế biến nhằm đa dạng hóa và nâng cao giá trị sản phẩm, tăng tính cạnh tranh trên thị trường. Áp dụng các quy trình tự động hóa trong sản xuất, vận chuyển nguyên liệu và mủ thành phẩm giúp giảm công lao động góp phần làm giảm giá thành để đảm bảo lợi nhuận. Đảm bảo tiền lương, thu nhập và các chế độ phúc lợi của NLĐ cao hơn năm 2022…

Lãnh đạo TCT trao Cờ thi đua cho các đơn vị toàn diện và dẫn đầu phong trào thi đua

TCT tiếp tục triển khai thực hiện các dự án của chiến lược phát triển được đề ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Phấn đấu thực hiện vượt các chỉ tiêu kế hoạch nông nghiệp, tiếp tục duy trì năng suất vườn cây đạt trên 2 tấn/ha. Nỗ lực khai thác hơn 25.700 tấn. Tổng doanh thu phấn đấu đạt 1.599,3 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 257,7 tỷ đồng. Thu nhập bình quân trên 11 triệu đồng/người/tháng.

Ông Đỗ Minh Tuấn – TGĐ TCT trao thưởng cho các cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022
MINH NHIÊN – VŨ PHONG