Công ty Sa Thầy khai thác 2000 ha năm 2017

CSVNO – Với việc hoàn thành sản lượng trước 22 ngày trong năm 2016, bước sang năm 2017, công ty đã đề ra chỉ tiêu thực hiện tốt chăm sóc trên 3.200 ha cao su, khai thác 2.000 ha với năng suất trên 1 tấn/ha.
P. TGĐ VRG Nguyễn Văn Tân trao cờ thi đua xuất sắc của VRG cho lãnh đạo công ty
Phó TGĐ VRG Nguyễn Văn Tân trao cờ thi đua xuất sắc của VRG cho công ty

Công ty cũng quyết tâm đến tháng 4/2017 sẽ vận hành nhà máy chế biến mủ, phấn đấu tiền lương bình quân toàn công ty đạt từ 3,2  – 3,5 triệu đồng/người/tháng.

Tuy gặp nhiều khó khăn do thời tiết không thuận lợi, mặt khác lại thực hiện chế độ cạo D4, nhưng kết thúc năm 2016 Công ty CP Cao su Sa Thầy đã khai thác được 873 tấn mủ quy khô, đạt 107,7% kế hoạch giao, vượt 22 ngày. Đây là kết quả đáng mừng mà lãnh đạo công ty báo cáo với người lao động tại Hội nghị người lao động được công ty vừa qua.

Theo đó, nhờ làm tốt công tác phòng trị bệnh phấn trắng, trang bị máng chắn mưa, màng che chén, áp dụng nhiều biện pháp kỹ thuật để nâng cao năng suất cho vườn cây, tập trung nâng cao tay nghề cho người công nhân… nên công ty đã khai thác  được 810 tấn mủ cao su trước 22 ngày so kế hoạch.

P. Chủ tịch CĐ CSVN Nguyễn Đức Thịnh trao cờ thi đua xuất sắc cho CĐ công ty
Phó Chủ tịch CĐ CSVN Nguyễn Đức Thịnh trao cờ thi đua xuất sắc cho CĐ công ty

Hiện nay, công ty có 3 nông trường, một đội sản xuất và đang quản lý 5.292 ha cao su, trong đó có 875 ha đang khai thác với 895 lao động. Do là đơn vị mới khai thác nên năng suất chưa cao, bình quân toàn công ty mới đạt 1 tấn/ha, tiền lương bình quân trong năm qua đạt hơn 3 triệu đồng/người/tháng.

Từ thực tế này, năm qua công ty đã khuyến khích người lao động tích cực trồng xen canh, phát triển kinh tế gia đình để đảm bảo thu nhập, duy trì cuộc sống trong lúc chờ diện tích cao su đưa vào khai thác nhiều hơn. Nhờ vậy, nhiều hộ công nhân đã có thu nhập khá từ việc trồng xen các loại cây hoa màu trong cao su trồng mới, nơi bờ lô hợp thủy…

Đ/c Hoàng Đình Trí - KSV phụ trách chung của VRG trao bằng khen cho 2 tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
Ông Hoàng Đình Trí – KSV phụ trách chung của VRG trao bằng khen cho 2 tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Dù gặp nhiều khó khăn trong công tác chế biến, tiêu thụ do nhà máy chưa xây dựng xong, thương hiệu còn mới, khách hàng chưa biết đến nhiều nhưng công ty vẫn nỗ lực thực hiện đầy đủ các chế độ cho người lao động, thường xuyên tổ chức các phong trào văn hóa văn nghệ – TDTT tạo không khí thi đua sôi nổi trong lao động sản xuất, tích cực tham gia các hội thao lớn của khu vực, của ngành.

lãnh đạo VRG trao bằng khen cho các cá nhân
Lãnh đạo VRG trao bằng khen cho các cá nhân
Đại diện CĐ CSVN trao bằng khen cho các cá nhân
Đại diện CĐ CSVN trao bằng khen cho các cá nhân

Tại hội nghị, VRG và CĐ CSVN đã tặng cờ thi đua xuất sắc, tặng bằng khen cho 13 tập thể, 26 cá nhân có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất, tặng bằng khen cho 5 tập thể và 9 cá nhân…

Tin, ảnh: Gia Linh