Cao su Bà Rịa thực hiện tốt phong trào Toàn dân bảo vệ anh ninh Tổ quốc

CSVNO – Nhân kỷ niệm 77 năm ngày thành lập lực lượng Công an nhân dân (19/8/1945 – 19/8/2022) và 17 năm ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 – 19/8/2022), ngày 19/8, Công ty CP Cao su Bà Rịa đã tổ chức ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ).

Đại diện lãnh đạo công ty nhận Bằng khen của Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Đến dự buổi lễ có ông Lê Hồng Ngọc – Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, đại diện lãnh đạo Công an, Ban chỉ huy quuân sự tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và huyện Châu Đức, đại diện lãnh đạo Ban Kiểm tra Thanh tra VRG, lãnh đạo các xã trên địa bàn…cùng 1.300 CB.CNVC công ty đã đến dự ngày hội.

Ông Huỳnh Quang Trung – TGĐ công ty nhận giấy khen của Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Những năm qua, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ Công ty CP Cao su Bà Rịa có những chuyển biến tích cực, các nội dung hoạt động được đổi mới, sáng tạo phù hợp với tình hình thực tế của công ty và của địa phương. Hằng năm, công ty đã xây dựng kế hoạch công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn nội bộ cơ quan, phát động nhiều phong trào đến cán bộ, công nhân viên, người lao động tích cực tham gia, xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ.

Thực hiện chỉ đạo của địa phương, công ty đã xây dựng mô hình Ban chỉ đạo an ninh công nhân (ANCN), kiện toàn 5 Ban chỉ đạo ANCN gồm 45 đ/c và 112 an ninh viên từ công ty đến các đơn vị cơ sở. Mạng lưới an ninh được biên chế tại các tổ sản xuất trực thuộc các Nông trường, Xí nghiệp hoạt động có hiệu quả.

Các tập thể, cá nhân nhận giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ

Trong 7 tháng đầu năm 2022, công ty đã thực hiện tốt công tác bảo vệ nội bộ, bảo vệ Đảng, chính quyền, giữ vững an ninh, trật tự (ANTT) trên địa bàn, góp phần tích cực cùng địa phương ngăn chặn và đẩy lùi các biểu hiện tiêu cực, tham nhũng. Lực lượng ANCN đã phối hợp chặt chẽ với công an, quân đội địa phương cùng các lực lượng chuyên trách thực hiện có hiệu quả công tác giữ gìn ANTT, an toàn xã hội, bảo vệ vườn cây, chống trộm cắp mủ, mua bán mủ trái phép… bảo vệ tốt tài sản của đơn vị, của công nhân trên địa bàn.

Đại diện lãnh đạo tỉnh tặng hao chúc mừng công ty

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Lê Hồng Ngọc – Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh đã  ghi nhận và đánh giá cao sự đoàn kết, phối hợp thực hiện công tác gìn giữ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của công ty với địa phương. Công ty đã đảm bảo đời sống NLĐ và nhân dân trên địa bàn ổn định, không xảy ra điểm nóng về trộm cắp hay mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Ông đề nghị: “Trong thời gian tới, công ty tiếp tục phối hợp cùng với các lực lượng địa phương, tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát bảo vệ tài sản, giữ gìn ANTT và PCCN trên vườn cây, nhà máy và địa phương. Cùng nhau thực hiện tốt nhiệm vụ ANTQ trong tình hình mới, đảm bảo công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống”.

Lãnh đạo công ty ký kết với Công an địa phương tại buổi lễ

Năm 2022, công ty quyết tâm thực hiện tốt công tác Toàn dân bảo vệ ANTQ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVC – LĐ về trách nhiệm bảo vệ tài sản, giữ gìn ANTT, không vi phạm nội quy, quy chế của đơn vị, pháp luật của nhà nước. Tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát đối với công nhân và người phụ việc trong việc khai thác, quản lý, giao nộp sản phẩm mủ cao su cũng như phòng chống các tệ nạn xã hội có thể xảy ra trên địa bàn.

Các Nông trường trực thuộc công ty tiến hành ký kết với Công an địa phương

Với những kết quả đã đạt được trong năm vừa qua, tập thể CB.CNVC công ty đã được Bộ Công an tặng Bằng khen, TGĐ công ty được Giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tặng giấy khen. Nhiều tập thể, cá nhân được nhận giấy khen của TGĐ công ty, của Công an tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Đại diện lãnh đạo công ty và lãnh đạo địa phương chụp ảnh lưu niệm sau lễ ký kết

Dịp này, công ty cũng đã tiến hành ký kết với Công an Huyện Châu Đức, Công an địa phương với các Nông trường cao su trực thuộc công ty về công tác phối hợp thực hiện đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn.

VŨ PHONG