Ông Yim Chhayly – Phó Thủ tướng Vương quốc Campuchia biểu dương những đóng góp nổi bật của VRG

CSVNO – Ngày 5/11, Văn phòng Đại diện VRG tại Campuchia đã tổ chức buổi phỏng vấn ông Yim Chhayly – Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia, kiêm Chủ tịch Hội đồng Khôi phục và Phát triển nông nghiệp nông thôn Campuchia do Đài Truyền hình Quốc hội Việt Nam thực hiện tại Văn phòng Phó Thủ tướng.

Ông Yim Chhayly – Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia (thứ 3 từ phải sang) tại Văn phòng Phó Thủ tướng

Trả lời phỏng vấn, Phó Thủ tướng Yim Chhayly đã điểm lại quá trình hình thành và phát triển các dự án cao su của VRG tại Campuchia. Đánh giá cao sự đóng góp tích cực của VRG trong quá trình thực hiện thỏa thuận của hai Chính phủ Việt Nam – Campuchia và ghi nhận kết quả đạt được với việc hoàn thành 90% kế hoạch đề ra trong năm 2007; đã phủ xanh hơn 90.000 ha đất hoang hoá trước đây trở thành những rừng cao su bạt ngàn, xanh thẳm tại 07 tỉnh: Kampong Thom, Kratie, Rattanakiri, Odor Meanchey, Preah Vihea, Siêm Riệp và Mondolkiri.

Ông Yim Chhayly – Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia trả lời phỏng vấn

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng cũng bày tỏ sự vui mừng trước sự phát triển của các dự án trồng cao su của VRG khi hàng chục nghìn người lao động tại Campuchia có việc làm, với mức lương ổn định. Bên cạnh đó là cơ sở hạ tầng được nâng cấp, đường sá được mở rộng, trường học được xây dựng để con em người lao động được học hành; bệnh viện, trạm xá sẵn sàng là nơi tiếp nhận điều trị bệnh cho người dân… và nhiều vấn đề khác mà chính người lao động, người dân địa phương được hưởng lợi từ các dự án trồng cao su của Tập đoàn tại Campuchia.

CTV