Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng đánh giá cao nỗ lực của VRG khi đầu tư phát triển cao su tại Campuchia

CSVNO – Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Campuchia từ ngày 17 – 19/10/2022, sáng ngày 19/10 tại Đại sứ quán Việt Nam – Phnôm Pênh, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng đã có buổi gặp với các doanh nghiệp và bà con gốc Việt tại Campuchia. Tại buổi gặp gỡ, đồng chí Võ Văn Thưởng đã đánh giá cao sự nỗ lực của VRG trong việc thực hiện dự án trồng cao su tại Campuchia.

Lãnh đạo các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư tại Campuchia chụp ảnh lưu niệm với đoàn công tác của đồng chí Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng

Nhân dịp này, TGĐ VRG Lê Thanh Hưng đã báo cáo với đồng chí Võ Văn Thưởng về quá trình hình thành và phát triển các dự án trồng cây cao su của VRG tại Campuchia từ năm 2006 đến nay và hoạt động sản xuất kinh doanh trong 9 tháng qua, phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022 của các công ty thành viên. Đồng thời, đề xuất một số giải pháp tháo gỡ vướng mắc cho các công ty trong giai đoạn hiện nay.

Ông Lê Thanh Hưng – TGĐ VRG phát biểu tại buổi gặp gỡ

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng đã đánh giá cao sự nỗ lực, vượt khó đối với công tác trồng cao su của VRG tại Campuchia và tin tưởng VRG sẽ tiếp tục đầu tư hiệu quả hơn nữa, góp phần thúc đẩy tích cực quan hệ hai nước Việt Nam – Campuchia.

Cũng trong chuyến thăm này, ông Lê Thanh Hưng đã làm việc với Văn phòng Đại diện VRG tại Campuchia. Cùng dự có một số công ty thành viên VRG tại Vương quốc Campuchia và bệnh viện Mê Kông – Phnôm Pênh.

Sau khi nghe lãnh đạo một số công ty báo cáo về tình hình sản xuất kinh doanh; doanh thu, lợi nhuận tính đến thời điểm hiện nay, ông Lê Thanh Hưng rất vui mừng phấn khởi và động viên các công ty thành viên phấn đấu hơn nữa nhằm hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu của VRG giao cho trong năm 2022. 

Liên quan đến công tác an sinh xã hội cho NLĐ trong khu vực, sau khi nghe Bác sỹ Võ Khương – Giám đốc bệnh viện Mê Kông tại Phnôm Pênh báo cáo về tính khả thi xây dựng một số bệnh viện thuộc cụm dự án, TGĐ VRG cho rằng: “Việc xây dựng bệnh viện trong khu vực là cần thiết, không những đảm bảo khâu khám chữa bệnh cho NLĐ các công ty mà còn có thể mở rộng mạng lưới khám chữa bệnh, phục vụ ngay cho người dân địa phương một cách hiệu quả. Đề nghị Bệnh viện Mê Kông sớm hoàn thành đề án để phối hợp với VRG triển khai một cách tốt nhất”.

CTV