Lãnh đạo Cao su Mang Yang đến tận nơi trao quà, ghi nhận ý kiến công nhân

CSVNO – Nghiêm túc thực hiện phòng chống dịch Covid -19 nhưng vẫn đảm bảo các hoạt động của doanh nghiệp, từ ngày 18 – 20/5 Ban lãnh đạo Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang phối hợp với Công đoàn tổ chức các buổi gặp gỡ người lao động, trao tặng danh hiệu “Công nhân cao su Việt Nam ưu tú” và nhiều phần quà cho công nhân khó khăn trong Tháng công nhân.

Ông Trương Minh Tiến – TGĐ công ty trao danh hiệu “Công nhân cao su Việt Nam ưu tú” cho anh Nguyễn Khánh Hùng – Công nhân tổ 7 – Nông trường Hòa Bình

Do tình hình dịch bệnh Covid -19 diễn biến ngày các phức tạp, để đảm bảo thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch nên công đoàn công ty không tổ chức lễ phát động Tháng công nhân năm 2021 mà thay vào đó là tổ chức gặp mặt người lao động và trao quà cho công nhân khó khăn theo quy mô nhỏ gọn, đơn giản. Đây có thể xem là lễ phát động Tháng công nhân, gặp mặt cảm ơn người lao động và thực hiện công tác quy chế dân chủ ở cơ sở của lãnh đạo công ty.

Ông Lê Huy Phu – Phó TGĐ, Chủ tịch công đoàn trao nhà “Mái ấm công đoàn” cho công nhân Nông trường Bờ Ngoong

Theo đó, lãnh đạo công ty đã phối hợp với công đoàn cử đoàn cán bộ xuống tận nơi làm việc để nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của người lao động và trao tặng những phần quà ý nghĩa đến tay người công nhân có hoàn cảnh khó khăn nhằm tri ân, cảm ơn người lao động trong Tháng công nhân năm nay.

Lãnh đạo công ty và Nông trường Bờ Ngoong trao 7 bộ bếp ga cho đại diện 7 tổ sản xuất

Tại Nông trường Bờ Ngoong, đoàn công tác do ông Lê Huy Phu – Phó TGĐ, Chủ tịch công đoàn đã đến tổ khai thác 5 gặp gỡ, tiếp xúc và ghi nhận ý kiến của công nhân. Tại đây, ông Phu đã trao danh hiệu “Công nhân cao su Việt Nam ưu tú” cho 1 gia đình; trao tặng 7 bộ bếp ga cho 7 tổ để phục vụ công tác nấu ăn ca tại nơi làm việc cho công nhân của nông trường và tặng 1 căn nhà “Mái ấm công đoàn” cùng 14 suất quà, trị giá 500.000đ/suất bao gồm 400.000đ tiền mặt và 100.000đ bằng hiện vật cho công nhân khó khăn.

Ông Thân Minh Ngữ – Giám đốc Nông trường Hòa Bình trao quà cho công nhân khó khăn

Trong khi đó, tại Nông trường Hòa Bình ông Trương Minh Tiến – TGĐ dẫn đầu đoàn công tác đến gặp gỡ, tiếp xúc công nhân tại tổ khai thác 7. Sự có mặt của lãnh đạo công ty khiến công nhân vui mừng và nêu lên nhiều ý kiến còn tồn tại cần khắc phục tại nơi làm việc. Đại diện tổ 7 cảm ơn lãnh đạo công ty đã quan tâm đến đời sống anh em công nhân bằng việc tăng tiền ăn ca từ 15 ngàn lên 17 ngàn đồng/suất. Dịp này, ông Tiến cũng đã trao danh hiệu “Công nhân cao su Việt Nam ưu tú” cho 1 gia đình và 1 căn nhà “Mái ấm công đoàn” trị giá 50 triệu đồng cùng 5 suất quà cho công nhân khó khăn.

Ông Huỳnh Ngọc Hưng – Phó TGĐ tiếp xúc công nhân tại Nông trường Đoàn Kết

Riêng ông Huỳnh Ngọc Hưng – Phó TGĐ công ty đến tiếp xúc tại 2 đơn vị là Nông trường Đoàn Kết và Xí nghiệp chế biến cao su K’dang, mỗi đơn vị ông Hưng đều trao cho 1 gia đình “Công nhân cao su Việt Nam ưu tú”, tặng nhiều suất quà cho công nhân còn khó khăn.

Còn ông Hoàng Trung Hưng đi tiếp xúc tại Nông trường K’dang, Đội sản xuất Tân Lập và một số đơn vị trực thuộc khác. Tại các buổi tiếp xúc lãnh đạo công ty mong muốn người lao động bày tỏ hết ý kiến, mong muốn, nguyện vọng và trình bày những kiến nghị để tạo môi trường làm việc tốt hơn, các chế độ chính sách cho người lao động…để công tác chăm lo đời sống cho người lao động được tốt hơn.

Bà Phạm Thị Mến – Phó chủ tịch công đoàn công ty trao quà cho các cá nhân

Nhiều công nhân rất xúc động bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và cảm ơn lãnh đạo công ty, công đoàn công ty trong thời gian qua đã hết sức quan tâm, lo lắng đến đời sống, thu nhập của anh chị em công nhân, nhất là công nhân còn nhiều khó khăn.

Tuy công ty vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng lãnh đạo công ty đã tăng suất ăn cho công nhân từ 15 ngàn lên 17 ngàn đồng/suất, hỗ trợ tiền và nhu yếu phẩm hàng ngày cho một số công nhân khó khăn, tặng nhà “mái ấm công đoàn” cho đoàn viên khó khăn về nhà ở…Đây là những việc làm hết sức ý nghĩa, ấm lòng người lao động trong lúc khó khăn tạo niềm tin và động lực để người lao động tích cực hăng say lao động sản xuất.

Nghiêm túc thực hiện việc phòng chống dịch theo khẩu hiệu 5k
VĂN VĨNH