Cao su Sa Thầy tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa ngày 8/3

CSVNO – Từ Công đoàn công ty đến Công đoàn bộ phận các đơn vị trực thuộc đều tập trung tổ chức các hoạt động ý nghĩa và thiết thực, hướng về lao động nữ trong toàn công ty. Đồng thời tổ chức thực hiện tốt công tác từ thiện xã hội trên địa bàn.

Chị em nữ Khối văn phòng công ty hưởng ứng Tuần lễ Áo dài

 Do dịch bệnh Covid – 19 vẫn diễn biến phức tạp nên Công đoàn công ty đã chỉ đạo các đơn vị tùy vào tình hình để tổ chức các hoạt động chào mừng 112 năm kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữa 8/3 và 1892 ngày khởi nghĩa Hai Bà Trung.

Từ ngày 6 – 8/3/2022, các Công đoàn bộ phận trực thuộc và Công đoàn Công ty CPCS Sa Thầy tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực, với mục đích hướng về lao động nữ, tạo những điều kiện thuận lợi nhất để lao động nữ vượt qua khó khăn, đặc biệt là tác động từ đại dịch Covid – 19, ổn định cuộc sống, yên tâm công tác.

Ông Tạ Thúc Bình – Chủ tịch Công đoàn công ty trao quà cho công nhân khó khăn của nhà máy chế biến

Với ý nghĩa góp phần khơi dậy và tiếp tục tôn vinh giá trị của Áo dài Việt Nam trong đời sống xã hội, khơi dậy niềm tự hào và phát huy di sản văn hóa Việt Nam trong mỗi người phụ nữ, lan tỏa vẻ đẹp của Áo dài tại công sở, nơi làm việc và sản xuất. Công đoàn công ty đã phát động hưởng ứng tuần lễ Áo dài, khuyến khích cán bộ Công đoàn và đoàn viên công đoàn nữ gián tiếp từ Khối vănphòng đến các đơn vị trực thuộc mặc áo dài nguyên tuần làm việc và được chị, em hưởng ứng nhiệt tình.

Gặp chị Lục Thị Khôi – công nhân Tổ 8, Nông trường Bãi Lau trong tà áo dài thướt tha tham dự Họp mặt kỷ niệm ngày 8/3, chị cho biết: “Làm công nhân khai thác ít có dịp được mặc áo dài, khi hưởng ứng Tuần lễ áo dài do Công đoàn công ty phát động là cơ hội được “khui” những tà áo dài mới, có bộ thì được công ty tặng, cũng có bộ áo dài được chồng tặng làm kỷ niệm. Khoác trên mình tà áo dài, tôi rất vui mừng và tự hào khi được góp phần nhỏ bé vào việc lan tỏa vẻ đẹp của Áo dài Việt Nam, bản thân tôi và chị em nữ hưởng ứng nhiệt tình”.

Các chị em Nông trường Bãi Lau duyên dáng trong tà áo dài ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

Ngoài việc tổ chức tọa đàm, Công đoàn công ty đã phân công Uỷ viên Ban chấp hành đến thăm, tặng quà, động viên 15 nữ tại các đơn vị còn có hoàn cảnh khó khăn, có con bị bệnh hiểm nghèo hoặc bị ảnh hưởng của dịch Covid – 19, với phần quà 500.000 đồng/người. 

Công đoàn công ty cũng đã tổ chức tuyên dương 30 nữ CNVC – LĐ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Đồng thời, đã tiếp tục phát động và tổ chức đăng ký hưởng ứng phong trào này trong nữ CNVC – LĐ toàn công ty năm 2022.

Chị Lê Thị Thu Hằng – cán bộ Phòng Tài chính – Kế toán tâm sự: “Phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” là phong trào có ý nghĩa rất nhiều đối với chị em toàn đơn vị, vừa là động lực để mỗi chị em cố gắng hơn, phấn đấu làm tốt nhiệm vụ tại đơn vị, vừa sắp xếp thời gian để chu toàn thiên chức của người vợ, người mẹ tại gia đình. Ghi nhận của các cấp lãnh đạo làm cho chị em nữ chúng tôi như nhân lên niềm vui gấp bội trong ngày ý nghĩa này”.

Các chị em nhận danh hiệu “Giỏi việc nước – Đảm việc nhà”

 

Dịp này, Nông trường Suối Đá đã hỗ trợ một phần kinh phí để cùng với địa phương giúp chị Hà Thị Dung, là người khuyết tật đang sinh sống trên địa bàn mua xe đạp điện để phục vụ việc đi lại

Phát biểu tại chương trình họp mặt nhân ngày 8/3, ông Tạ Thúc Bình – Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn công ty cho biết: “Vượt qua những khó khăn, nữ CNVC – LĐ toàn công ty đã có rất nhiều đóng góp vào thắng lợi của hoạt động SXKD cũng như hoạt động Công đoàn đơn vị thời gian qua. Trong năm 2022 và những năm tiếp theo, công ty sẽ tiếp tục có những quan tâm nhiều hơn nữa đến NLĐ nói chung và lực lượng lao động nữ nói riêng. Tổ chức nhiều phong trào thi đua lao động sản xuất thiết thực, phù hợp với đặc thù tại đơn vị để NLĐ cùng phát huy năng lực, chuyên môn, đặc biệt là đối với nữ, góp phần xây dựng công ty ngày càng giàu mạnh, đời sống NLĐ được nâng cao”.

Công ty tổ chức Lễ tuyên dương nữ công nhân hai giỏi và tặng quà cho các chị em nữ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp 8/3.
ÁNH NGỌC