Nông trường Plei Kần (Kon Tum) hỗ trợ công nhân vượt khó

CSVN – Trong những năm gần đây, tình hình thời tiết diễn biến thất thường, bệnh phấn trắng trên cây cao su diễn biến phức tạp dẫn đến khó khăn trong công tác thu hoạch mủ cộng với giá mủ cao su ở mức thấp. Song Nông trường (NT) Plei Kần vẫn thường xuyên quan tâm chăm lo đời sống, vật chất tinh thần cho đội ngũ CBCNV – LĐ với mức lương thu nhập bình quân 4 triệu đồng/ người/tháng.
Công nhân NT Plei Kần chống cháy cao su vào cuối năm. Ảnh: Văn Vĩnh
Công nhân NT Plei Kần chống cháy cao su vào cuối năm. Ảnh: Văn Vĩnh

Hiện NT có tổng số lao động 408 người, trong đó công nhân (CN) 133 người, hộ nhận khoán 240 người. Được sự quan tâm của lãnh đạo công ty, mặc dù giá mủ cao su xuống thấp, rất khó khăn trong tiêu thụ sản phẩm, nhưng đơn vị vẫn duy trì ăn ca, hỗ trợ giá cho CN. Các chế độ chính sách vẫn được NT thực hiện nghiêm chỉnh theo quy định, 100% CBCNV – LĐ được đóng BHXH, BHYT, BHTN, được khám sức khỏe định kỳ, chất lượng bữa ăn ca được cải thiện, đảm bảo dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Thái Hùng – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn NT cho biết, dù khó khăn nhưng tổ chức Công đoàn (CĐ) vẫn thường xuyên quan tâm đến đời sống NLĐ, nhất là CNLĐ trực tiếp. Tháng 5 – Tháng công nhân hàng năm, CĐ tổ chức thăm hỏi, động viên CN có hoàn cảnh khó khăn, tai nạn lao động, cố gắng vượt qua khó khăn, tiếp tục nỗ lực vươn lên. Ngoài ra còn tổ chức phát động các phong trào để CN thực hiện lao động tốt, sáng tạo cùng đơn vị vượt qua khó khăn, đặc biệt trong thời điểm này, để đảm bảo việc làm và tăng thu nhập.

Chị Đào Thị Thủy là CN Tổ sản xuất số 5 cho biết thêm, “NT và công ty luôn quan tâm đến đời sống, tiền lương hàng tháng kịp thời. Mỗi khi NLĐ đau ốm, lãnh đạo và CĐ công ty luôn tổ chức thăm hỏi tặng quà, động viên tinh thần giúp chúng tôi vượt qua khó khăn”. Cũng nhờ NT tạo điều kiện mà đời sống NLĐ từng bước ổn định, số hộ có nhà xây cấp 4 chiếm trên 80%.

Đặc biệt, đơn vị đã tổ chức xây dựng Quỹ tiết kiệm để tạo điều kiện cho các hộ khó khăn vay không tính lãi, hỗ trợ tiền xây dựng nhà ở. Những hoạt động thiết thực trên là nguồn động viên kịp thời để NLĐ yên tâm sản xuất, gắn bó với đơn vị, góp phần vào hoàn thành đạt và vượt kế hoạch sản xuất được giao.

M.Quyên – Kim Sơn