Cao su Mang Yang phấn đấu khai thác vượt 10% kế hoạch sản lượng năm 2022

CSVNO – Đó là một trong những nội dung quan trọng được các đại biểu thống nhất cao tại Hội nghị Người lao động 2022 và Hội nghị tổng kết SXKD năm 2021 được công ty tổ chức vào ngày 11/2.

Ông Hồ Văn Niên (thứ 3 từ trái sang) – Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai trao cờ thi đua của Ủy ban QLVNN tại doanh nghiệp cho công ty

Tham dự Hội nghị có ông Hồ Văn Niên – Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai, lãnh đạo các huyện có cao su của công ty đứng chân, lãnh đạo VRG, Công đoàn CSVN, các đơn vị bạn trên địa bàn Tây Nguyên cùng 116 đại biểu ưu tú đại diện cho 1.295 NLĐ trong toàn công ty.

Ông Huỳnh Văn Bảo – Thành viên HĐQT VRG trao Bằng khen của VRG cho các cá nhân xuất sắc
Ông Trương Minh Trung – Phó TGĐ VRG tặng hoa chúc mừng các cá nhân

Đứng trước những khó khăn, thách thức trong năm 2021, lãnh đạo công ty đã chỉ đạo quyết liệt, thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả, xây dựng các kịch bản điều hành linh hoạt, phù hợp với tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid – 19, triển khai hoạt động SXKD với phương châm vừa phòng chống dịch bệnh, bảo đảm sức khoẻ cho NLĐ, vừa SXKD hiệu quả. Ngay từ đầu năm, công ty đã phát động sâu rộng phong trào thi đua lao động sản xuất, quyết liệt triển khai công tác, phòng trị bệnh trên vườn cây, đặc biệt bệnh phấn trắng trên vườn cây khai thác, công tác bón phân, phòng trị bệnh cho vườn cây được quan tâm chú trọng, đào tạo tuyển dụng đủ lao động, không bỏ trống phần cây.

Lãnh đạo VRG trao bằng khen cho các tập thể

Với những giải pháp đồng bộ trong điều hành sản xuất, kết thúc năm 2021 công ty đã đạt được những kết quả hết sức đáng khích lệ khi tính đến ngày 31/12/2021, toàn công ty đã khai thác được hơn 4.905/4.200 tấn mủ quy khô, đạt 116,7% kế hoạch năm,về trước kế hoạch VRG giao 38 ngày; năng suất trên 1,55 tấn/ha đạt 119,5 % kế hoạch giao. Đặc biệt, công tác thu mua cao su tiểu điền được 1.842 tấn/500 tấn, đạt 368 % kế hoạch, mua mủ thành phẩm của công ty con tại Campuchia và các công ty trong nước được 6.173/4.000 tấn, đạt 154% kế hoạch.

Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Bên cạnh đó, công tác tiêu thụ cũng đạt được những kết quả đáng mừng với việc tổng sản phẩm tiêu thụ được 13.142 tấn. Trong đó: Cao su tự khai thác 5.052 tấn/4.200 tấn, đạt 120 %; cao su thu mua tiểu điền 1.887 tấn/500 tấn, đạt 377 %; tiêu thụ cao su thu mua Campuchia và các công ty trong nước 6.203 tấn và ủy thác xuất khẩu 739 tấn. Giá bàn bình quân trên 37,8 triệu đồng/tấn; tổng doanh thu hơn 577,1 tỷ đồng, đạt 151,5% kế hoạch; tiền lương bình quân toàn công ty đạt trên 6,5 triệu đồng/người/tháng, tăng khoảng 9,5% so với kế hoạch đề ra.

Lãnh đạo VRG và Công đoàn CSVN trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất năm 2021

Xác định năm 2022 sẽ còn nhiều khó khăn trong công tác SXKD, tuy nhiên 100% đại biểu về dự Hội nghị đã nhất trí thông qua các chỉ tiêu chính với việc đặt ra mục tiêu khai thác đạt 6.000/5.300 tấn mủ quy khô, vượt trên 10% kế hoạch giao; thu mua cao su nguyên liệu 1.700 tấn. Tổng sản lượng tiêu thụ tấn 12.000 tấn; doanh thu 618 tỷ đồng; tiền lương bình quân phấn đấu đạt 7 triệu đồng/người/tháng trở lên.

Ông Trương Minh Trung – Phó TGĐ VRG trao Cờ thi đua xuất sắc và Bằng khen của VRG cho các tập thể

Phát biểu chỉ đại tại Hội nghị, ông Huỳnh Văn Bảo – Thành viên HĐQT VRG đánh giá cao kết quả SXKD mà tập thể NLĐ công ty đã nỗ lực đạt được trong năm qua. Bên cạnh đó, ông Bảo cũng đánh giá cao hoạt động luân canh, trồng xen canh của công ty, nhất là công tác thu mua đã đạt được 368% kế hoạch đề ra. Ngoài ra, ông Bảo cũng lưu ý Ban lãnh đạo công ty trong năm mới tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, công tác quản lý và điều hành sản xuất, đây là vấn đề mấu chốt để nâng cao thu nhập cho NLĐ, tập trung chăm lo đời sống cho NLĐ thật tốt, giữ chân lao động với các chế độ chính sách, thu nhập tốt.

Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN trao Cờ thi đua cho Công đoàn công ty
Bà Trần Lệ Nhung – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân

Với những thành tích xuất sắc đã đạt được trong năm 2021, Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đã tặng cờ thi đua xuất sắc cho tập thể công ty, tặng Bằng khen cho 7 tập thể, 24 cá nhân; UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 4 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất; VRG tặng Cờ thi đua cho Nông trường Đoàn Kết và Bằng khen cho Nông trường Hòa Bình, K’dang, tặng Bằng khen cho 12 tập thể và 71 cá nhân; Công đoàn CSVN đã tặng Cờ cho Công đoàn công ty và Bằng khen cho 7 tập thể; Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai cũng đã tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 3 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn năm 2021.

GIA LINH