Hội viên phụ nữ thoát nghèo nhờ trồng cao su tiểu điền

CSVN – Từ một hộ nghèo, chị Chung Thị Thương, sinh năm 1983, người dân tộc Tày trú tại thôn 4a, xã Cư Mốt, huyện Ea H’leo, tỉnh Đăk Lăk đã nỗ lực vươn lên thoát nghèo, với thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm từ vườn cao su tiểu điền và chăn nuôi, trở thành tấm gương sáng cho nhiều hội viên phụ nữ trên địa bàn học tập.

Chị Chung Thị Thương đang cạo mủ trên vườn cây

Chị Chung Thị Thương lập gia đình năm 2005, nhưng do không có vốn liếng để làm ăn, đất đai cằn cỗi nên hai vợ chồng chị phải làm thuê, làm mướn cho nhiều nông hộ trong vùng để kiếm tiền trang trải cuộc sống và tích góp mua đất đai. Sau thời gian dành dụm, vợ chồng chị mua được 2 ha điều. Tuy nhiên, do điều trồng trên đất pha cát nên năng suất, hiệu quả kinh tế thấp.

Đến năm 2010, chị Thương bàn với chồng chuyển đổi phần lớn diện tích trồng điều sang trồng 600 cây cao su. Đến năm 2012, gia đình chị mua thêm đất và trồng thêm 1.500 cây cao su vào diện tích rẫy của gia đình. Bên cạnh đó, chị còn mạnh dạn vay vốn 40 triệu đồng từ Ngân hàng chính sách xã hội huyện để có nguồn vốn đầu tư vào trồng trọt và chăn nuôi. Đến nay, gia đình chị Thương có 4 ha cao su trồng xen 50 gốc điều, và 4 con trâu. Chỉ riêng năm 2020, gia đình chị thu được 9 tấn mủ cao su, 5 tạ điều và bán 4 con trâu, bò, với tổng thu nhập gần 400 triệu đồng.

Không chỉ dám nghĩ, dám làm trong phát triển kinh tế gia đình, chị Chung Thị Thương còn là hội viên phụ nữ tích cực tham gia các hoạt động, phong trào của địa phương. Chị thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm trong trồng trọt và chăn nuôi cho chị em. Với những cố gắng, nỗ lực trong cuộc sống, đến nay, từ một hộ nghèo chị Thương đã có điều kiện xây dựng nhà của khang trang, mua sắm các vật dụng thiết yếu trong gia đình.

TRƯỜNG NGỮ