Háo hức chờ ngày hội cấp ngành

CSVNO – Hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ cao su năm 2016 sẽ diễn ra vào cuối năm nay, là ngày hội ý nghĩa nhất của người công nhân (CN) cao su. Mỗi người đều ý thức được tầm quan trọng của việc luyện tay nghề, thi thợ giỏi, nên chuẩn bị rất kỹ lưỡng và chu đáo cho ngày hội nghề nghiệp. Ghi nhận của PV Tạp chí Cao su VN tại hội thi cấp nông trường của Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum.
Hội thi cấp cơ sở NT Ya Chim, Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum
Hội thi cấp cơ sở NT Ya Chim, Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum

Chúng tôi gặp lại CN Y Túy, người 3 lần liên tục đạt bàn tay vàng cấp công ty tại Hội thi thợ giỏi thu hoạch mủ cao su của NT Ya Chim. Năm nay, cô chỉ đạt giải 3 chung cuộc, một sự đổi ngôi nhưng đối với cô thì rất bình thường. Cô chia sẻ: “Các CN khác lần đầu tham dự Hội thi cũng chuẩn bị khá kỹ hơn mình”. Tham dự Hội thi là niềm vinh dự cho đơn vị nên công tác chuẩn bị rất kỹ, ngay từ cấp tổ.

Tổ trưởng tổ 3 – NT Ya Chim Ngô Văn Vinh cho hay: “Khi chọn được thợ giỏi rồi chúng tôi phải đầu tư. Kể cả mỗi lần đi cạo phải kiểm tra, nhắc nhở để cho CN giữ thói quen giữ gìn và vệ sinh dụng cụ thật tốt để khi thi có thể đạt điểm tối đa”.

Năm nay Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum triển khai hội thi cấp nông trường sớm hơn khoảng một tháng so với lần trước nhằm tạo điều kiện cho phòng kỹ thuật chọn lựa CN tay nghề giỏi cũng như có thời gian huấn luyện, đào tạo hiệu quả nhất. Điều này thể hiện quyết tâm của lãnh đạo công ty trong việc khẳng định chất lượng tay nghề CN với các đơn vị bạn.

Trao đổi với chúng tôi, Phó GĐ NT Ya Chim, ông Võ Văn Toàn cho hay: “Ở NT chúng tôi, công việc luyện tay nghề phải là trách nhiệm của mỗi người CN. Họ luyện hàng ngày trên các phần cây của mình, cán bộ kỹ thuật và tổ trưởng luôn theo sát. Do vậy, trình độ tay nghề và ý thức trách nhiệm của CN rất tốt, thể hiện trong các cuộc thi từ cấp tổ đến nông trường”.

Để chuẩn bị lực lượng tham gia tranh tài cùng các NT khác, NT Ya Chim và một số đơn vị khác đã phát động “Luyện tay nghề – thi thợ giỏi” cấp tổ ngay từ những ngày đầu tháng 8, khi vụ mùa thu hoạch bắt đầu vào giai đoạn tăng tốc. Theo ông Nguyễn Văn Thiện – Phó phòng kỹ thuật công ty, hết tháng 9 này, tất cả các NT sẽ hoàn thành tổ chức cho CN thi tay nghề. Dự kiến thi cấp công ty sẽ rơi vào cuối tháng 10 và công ty có khoảng một tháng để “luyện quân” đi dự thi cấp ngành.

CN tay nghề giỏi trong khắp các NT đang hết sức háo hức hy vọng mình sẽ trở thành một trong 6 thí sinh được công ty chọn lựa đi dự thi cấp ngành. Ông Thiện cho biết, “Từ trước đến nay công ty mới chỉ có bàn tay vàng, các thứ hạng cao tại Hội thi cấp ngành ở nội dung cá nhân. Đối với giải tập thể thì chưa có thứ hạng cao, nên Hội thi lần này chúng tôi sẽ quyết tâm và nhất là chọn lựa CN đi dự thi phải có sự đồng đều”.

Bài, ảnh: Gia Linh