Khảo sát đặt cột cờ biên giới ở Tây Ninh

CSVNO – Ngày 20-5, đoàn công tác của Báo Người Lao Động và Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam (VRG) đã có buổi làm việc với Công ty Cổ phần cao su Tân Biên, tỉnh Tây Ninh để đẩy mạnh thực hiện chương trình “Cờ Tổ quốc biên cương”.

Đại diện Báo Người Lao Động, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam làm việc với Công ty Cổ phần Cao su Tân Biên

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Bùi Thanh Liêm, Phó Tổng Biên tập Báo Người Lao Động cho biết vừa qua Báo Người Lao Động vinh dự được Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam đồng hành, ký kết thực hiện chương trình “Cờ Tổ quốc biên cương” là một hợp phần quan trọng của chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển”.

Để triển khai những nội dung mà hai bên đã ký kết, trước mắt sẽ khảo sát và tính toán xây dựng cột cờ ở Tây Ninh giáp với biên giới nước bạn Campuchia, để khẳng định chủ quyền lãnh thổ quốc gia và nâng cao ý thức bảo vệ Tổ quốc của người dân.

Bên cạnh đó, sẽ trao tặng cờ Tổ quốc, ảnh Bác Hồ cho lực lượng biên phòng và người dân tại khu vực này để thực hiện mục tiêu kép vừa nâng cao ý thức bảo vệ chủ quyền lãnh thổ quốc gia, vừa quyết tâm phòng, chống dịch, nhất là trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát đợt 4 và tình trạng người nhập cảnh trái phép qua biên giới.

Ông Trương Văn Cư, Tổng Giám đốc Công ty Cao su Tân Biên cho biết 4 nông trường cao su thuộc công ty đều nằm dọc biên giới, riêng nông trường Xa Mát là gần biên giới nhất, chỉ cách cửa khẩu quốc tế Xa Mát khoảng 6km nên dân cư đông đúc. Nơi đây cũng có nhiều địa điểm gắn với di tích lịch sử, thích hợp để xây dựng cột cờ biên cương.

Đoàn công tác đã đến khảo sát tại Khu di tích bia chứng tích tội ác Pôn Pốt – Iêng Sari tại xã Tân Lập, nơi 11 thầy cô giáo của trường Tiểu học Tân Thành bị quân Khơ-me đỏ sát hại vào năm 1977, nay được lập bia thờ; và Di tích quốc gia căn cứ Trung ương cục miền Nam.

Khu di tích bia chứng tích tội ác Pôn Pốt – Iêng Sari tại xã Tân Lập, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh

Dịp này, Báo Người Lao Động trao tặng đại diện Công ty Cổ phần cao su Tân Biên biểu trưng chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển”, những chiếc khẩu trang vải kháng khuẩn do Báo Người Lao Động phối hợp sản xuất và nước rửa tay sát khuẩn để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Báo Người Lao Động trao tặng Công ty Cổ phần cao su Tân Biên biểu trưng chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển”, khẩu trang vải kháng khuẩn và nước rửa tay sát khuẩn

Trước đó, ngày 14-4, Báo Người Lao Động và Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam đã tổ chức Lễ ký kết đồng hành chương trình “Cờ Tổ quốc biên cương”. Đây là hợp phần quan trọng của Chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển” do Báo Người Lao Động phát động và thực hiện từ tháng 6-2019.

Tại Lễ ký kết, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt nam đã trao 5 tỉ đồng cho Báo Người Lao Động để đồng hành trang bị 100.000 lá cờ Tổ quốc cho người dân, đơn vị khu vực biên giới, qua đó góp phần khẳng định chủ quyền của đất nước.

theo nld.com.vn