Trầm cảm vì chồng

Anh Đức Trung kính mến!

Ba má em chỉ sinh được hai chị em, nên học xong đại học, em quyết định về quê xin việc, để được ở gần giúp đỡ gia đình. Trong thời gian chờ xin việc, em tham gia sinh hoạt Đoàn tại địa phương. Và, em đã quen người mà hiện đang là chồng em bây giờ. Anh cũng là đoàn viên sinh hoạt chung trong chi đoàn.

Em là một người khá trầm và kín đáo, không mấy khi tiếp xúc và nói chuyện thoải mái với bạn khác giới. Trong suốt quá trình sinh hoạt hè, em và anh không nói chuyện. Cho tới tháng 12 năm đó, em xin được việc, trở thành cán bộ kỹ thuật cho một công ty cao su, thì đột nhiên nhận được tin nhắn và cuộc gọi hỏi thăm của anh. Em luôn băn khoăn, liệu anh “tán” em có phải vì em có công việc ổn định.

Lâu dần, cùng với sự nhiệt tình của anh, em đã nhận lời yêu và cũng ít nhiều có tình cảm. Rồi chúng em tổ chức đám cưới, đến giờ đã được hơn 2 năm, con trai em đã 13 tháng tuổi.

Khi lấy nhau về, và nhất là khi chúng em ra ở riêng, em không nhận ra đó là người mà mình đã quen biết, yêu thương. Anh không quan tâm tới em cũng như giúp đỡ công việc nhà dù khi đó anh không có công ăn việc làm. Cùng với sự khó tính của ba má chồng, mọi việc em đều phải tự làm hết.

Em có bầu và nghén, lúc ốm đau hay khỏe mạnh, dù mưa hay nắng, chưa bao giờ ai hỏi han hay nấu giúp em bữa cơm. Cảm giác sống giữa bao người nhưng em thấy mình thật cô độc, tâm sự không biết chia sẻ cùng ai. Hễ nói là chồng dỗi, ôm gối sang phòng khác ngủ hoặc ngủ quay lưng lại, không nói không rằng. Từ ngày lấy nhau, 1 tháng có 30 ngày thì 28 ngày em khóc.

Khi có bầu cũng như sinh, em luôn quay cuồng với công việc cơ quan rồi lại việc nhà. Em chưa bao giờ cãi ba má chồng nhưng những lời nói và cách đối xử của ông bà khiến em bị tổn thương, sống mà như chết.

Khi sinh con, mổ phải nằm bệnh viện 7 ngày, cháo do em dâu nấu, mẹ đẻ sang chăm, ba má chồng không đoái hoài, mà cũng chẳng được một lần sang thăm.

Em đã bị trầm cảm thời gian dài, có nhiều lúc đi lang thang và có ý nghĩ muốn tự tử. Mặc dù em không làm sai nhưng đã 3 lần chồng em gọi điện cho mẹ vợ bảo trả em cho ba má. Em muốn thoát khỏi cuộc sống này nhưng nghĩ tới người sinh ra em và người em sinh ra thì em lại không đủ cam đảm. Nhưng nếu cứ tiếp tục cuộc sống này thì em đau khổ vô cùng.

EM XIN ĐƯỢC GIẤU TÊN
Em gái thân mến!
Ảnh minh họa

Anh Đức Trung xin được chia sẻ với em những cảm giác cô đơn, lạc lõng, buồn tẻ, tủi hờn của em trong hơn 2 năm qua, nhất là những ngày em mang bầu, vượt cạn, sinh con yếu ớt.

Em sẽ sống ra sao nếu cứ kéo dài trình trạng “1 tháng có 30 ngày thì 28 ngày em khóc”, và rồi phải chịu cảnh “sống mà như chết”… Sức chịu đựng là có giới hạn, anh nghĩ em cần ngồi lại nói chuyện nghiêm túc với chồng về những “uất ức” mà bản thân phải gánh chịu.

Có thể chồng em, ba má chồng và có lẽ là cả gia đình bên nhà chồng em, sẽ rất ít, nếu không nói là sẽ không thể thay đổi tâm tính, thay đổi cách đối xử với em. Vì vậy, anh Đức Trung cũng muốn khẳng định chắc chắn với em một điều, những điều có thể khiến em vui vẻ, hạnh phúc, thoải mái thì “người sinh ra em và người em sinh ra” đều sẵn lòng chấp nhận hết. Cho nên quan trọng nhất là em muốn gì.

Con người ta không thể tiếp tục một cuộc sống dồn mình đến mong muốn tự tử em ạ. Dù sự lựa chọn nào cũng không hoàn hảo nhưng em hãy lựa chọn điều gì mang đến cho em sự thoải mái, nhẹ nhõm, em nhé.

Chúc em dũng cảm nhìn nhận, phân tích mọi chuyện rõ ràng để ra quyết định mà không phải lăn tăn, ân hận.

ANH ĐỨC TRUNG