Nguyễn Minh Đạt: Người Phó Bí thư đầy nhiệt huyết

CSVN – Là một người con của quê hương Dầu Tiếng, các thế hệ trong gia đình gắn bó với ngành cao su lâu năm, đã từ lâu, anh Nguyễn Minh Đạt ấp ủ cho mình ước mơ được tiếp nối truyền thống gia đình, tiếp tục đồng hành và cống hiến cho Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng trong công tác Đoàn.

Anh Nguyễn Minh Đạt nhận Bằng khen “Giải thưởng 15 tháng 10” của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam năm 2019.

Cuối năm 2009, khi bắt đầu rời khỏi ghế nhà trường trung học phổ thông, anh hướng nghiệp theo công tác Đoàn. Anh chọn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam – Phân viện miền Nam làm nơi gửi gắm ước mơ cho con đường mà anh sẽ cống hiến sau này. Năm 2011, anh tốt nghiệp Trung cấp Lý luận chính trị – Trung cấp Thanh vận tại Học viện.

Đối với anh, không niềm vui nào bằng khi được học ngành mình thích và làm việc tại môi trường mà mình có sở nguyện từ lâu. Anh về công tác Đoàn tại Đoàn thanh niên Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng sau khi tốt nghiệp. Không dừng lại ở đó, anh tiếp tục bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn của một nhân viên văn phòng Đoàn khi quyết tâm vừa đi làm vừa đi học lên cử nhân hành chính 5 năm và 2 năm miệt mài đèn sách để lấy được tấm bằng tốt nghiệp cao cấp chính trị tại Học viện chính trị khu vực II.

Lấy việc học làm nhiệm vụ trọng tâm để xây dựng kiến thức nền tảng vững chắc cho công việc nhưng chưa bao giờ anh sao nhãng trách nhiệm và nhiệm vụ của mình tại công ty. Anh luôn tham mưu cho Đoàn công ty không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động với nhiều nội dung và hình thức đa dạng như: Triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Đoàn các cấp; tổ chức các hội thi tìm hiểu, các chương trình giao lưu đối thoại, sinh hoạt chi đoàn, các chuyên mục trên hệ thống phát thanh của đơn vị, chuyên mục tiếng nói công nhân cao su Dầu Tiếng và các trang thông tin của Đoàn…

Hiện tại với vai trò là Phó Bí thư Đoàn Công ty, anh luôn quan tâm, gắn bó mật thiết với các cơ sở Đoàn trực thuộc. Tiếp thu các chỉ đạo từ Đoàn cấp trên và Đoàn công ty, anh thực hiện công tác chỉ đạo về các cơ sở Đoàn trực thuộc nhằm đẩy mạnh, triển khai sâu rộng các hoạt động Đoàn đến các đoàn viên trong toàn công ty để các chương trình, hoạt động, phong trào của Đoàn không mang tính là lý thuyết suôn mà thực tế được vận dụng và nhận được hưởng ứng và tham gia tích cực từ các bạn Đoàn viên.

YẾN NHI