VRG tiếp đoàn cán bộ cấp cao TW Đoàn Thanh niên Lào

CSVNO – Ngày 9/9, lãnh đạo VRG đã đã có buổi làm việc với đoàn cán bộ cấp cao TW Đoàn Thanh niên Nhân dân Cách mạng  Lào, trên tinh thần hợp tác, hỗ trợ nhau, tô thắm tình hữa nghị truyền thống của Việt Nam – Lào.
VRG tiếp đoàn cán bộ cấp cao TW Đoàn TN NDCM Lào
VRG và đoàn cán bộ cấp cao TW Đoàn TN Nhân dân Cách mạng Lào chụp hình lưu niệm

Tại buổi làm việc, Phó TGĐ VRG Trần Công Kha đã giới thiệu về hoạt động sản xuất kinh doanh của VRG, đặc biệt là các dự án cao su tại Lào. VRG hiện có 6 dự án đầu tư tại các tỉnh Champasak, Savanakhet, Udomxay, Salavan và Bolykhamxay (CHDCND Lào). Với tổng quỹ đất là 31.837 ha, đến nay VRG đã trồng được 26.710 ha cao su. Năm 2016, VRG đã đưa vào khai thác 13.359 ha, tổng sản lượng khai thác 21.032 tấn, năng suất bình quân gần 1,6 tấn/ha.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Song song với việc đầu tư trồng cao su, xây dựng nhà máy chế biến, VRG đã đầu tư cơ sở hạ tầng, góp phần thúc đẩy phát triển ổn định kinh tế – xã hội trên địa bàn, tạo thu nhập ổn định cho trên 5.000 lao động người Lào.

Phó TGĐ VRG Trần Công Kha giới thiệu về hoạt động sản xuất kinh doanh của VRG
Phó TGĐ VRG Trần Công Kha giới thiệu về hoạt động sản xuất kinh doanh của VRG

Đ/c Sonethanou Thammavong – UV BCH TW Đảng, Bí thư ĐTN NDCM Lào  đánh giá cao hiệu quả các dự án của VRG tại Lào và mong muốn VRG sẽ tiếp tục hỗ trợ công nhân người Lào, cũng như các hoạt động thanh niên của hai nước. “VRG đã có sự đóng góp quan trọng cho đất nước tôi, góp phần tô thắm tình hữu nghị Việt Nam – Lào. 6 dự án cao su của VRG tại Lào đã đem lại nhiều kết quả tốt đẹp, tạo công ăn việc làm ổn định cho người dân Lào. Bên cạnh đó, VRG đã xây dựng các làng công nhân, chùa, trạm y tế, trường học, các công trình phúc lợi xã hội… góp phần thay đổi diện mạo tại các địa phương. Tôi biết rằng, VRG cũng có những khó khăn với công nhân người Lào về tư duy, tập quán… Chúng tôi sẽ tích cực phối hợp hỗ trợ tuyên truyền, vận động công nhân tuân thủ quy trình làm việc tại các dự án cao su của VRG”.

Đ/c Sonethanou Thammavong – UV BCH TW Đảng, Bí thư ĐTN NDCM Lào  đánh giá cao hiệu quả các dự án của VRG tại Lào
Đ/c Sonethanou Thammavong – UV BCH TW Đảng, Bí thư ĐTN NDCM Lào đánh giá cao hiệu quả các dự án của VRG tại Lào

Đ/c Sonethanou Thammavong cũng bày tỏ mong muốn ĐTN VRG tiếp tục có nhiều chương trình hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đội ngũ cán bộ, đoàn viên thanh niên thông qua các hoạt động an sinh xã hội, phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, góp phần tăng thêm tình đoàn kết, gắn bó giữa tuổi trẻ hai nước.

Phó TGĐ VRG Trần Công Kha (bên phải)  tặng quà lưu niệm cho đoàn cán bộ cấp cao TW Đoàn TNND CM Lào
Phó TGĐ VRG Trần Công Kha (bên phải) tặng quà lưu niệm cho đoàn cán bộ cấp cao TW Đoàn TNND CM Lào

VRG và đoàn cán bộ cấp cao TW Đoàn TNND CM Lào đã trao đổi các chương trình hỗ trợ thanh niên công nhân Lào tại các dự án của VRG, tăng cường và nâng cao hiệu quả hợp tác trong các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, đảm bảo an sinh xã hội…

Đ/c Sonethanou Thammavong – UV BCH TW Đảng, Bí thư ĐTN NDCM Lào
Đ/c Sonethanou Thammavong – UV BCH TW Đảng, Bí thư ĐTN NDCM Lào (bên trái) tặng quà lưu niệm cho VRG

Trần Huỳnh