Rơ Mah Tiến đạt Bàn tay vàng Công ty 75

CSVNO – Trong 2 ngày 8-9/11, Công ty 75 (Binh đoàn 15) tổ chức Hội thi thợ giỏi khai thác mủ cao su năm 2020. Tham dự hội thi có 60 tuyển thủ đến từ 15 đội sản xuất đại diện cho hơn 1.700 thợ khai thác trong toàn công ty.

Trao giải nhất đồng đội cho Đội 16

Hội thi lần này, các tuyển thủ đã tranh tài ở 4 phần thi: dụng cụ, lý thuyết, tốc độ và thực hành. Ở phần thi lý thuyết, các tuyển thủ tham gia thi dưới hình thức trắc nghiệm những hiểu biết về trồng, chăm sóc, khai thác và chế biến mủ cao su, kết quả gần 90% thí sinh đạt điểm tuyệt đối.

Ở phần thi thực hành, bằng tay nghề, kỹ năng của người thợ khai thác mủ, các tuyển thủ phải tiến hành cạo 100 cây trong thời gian 20 phút, không chỉ đảm bảo tốc độ, thời gian, mà còn đảm bảo về yếu tố kỹ thuật, đường cạo trên thân cây với mục tiêu “cạo nhanh, cạo đẹp, về đích sớm”.

Lãnh đạo công ty trao giải cho các thí sinh đạt giải

Hội thi là dịp để biểu dương và tôn vinh những người thợ giỏi của đơn vị. Đồng thời, là một hoạt động có ý nghĩa với tầm quan trọng rất lớn nhằm thúc đẩy, duy trì và không ngừng nâng cao hiệu quả phong trào “luyện tay nghề, thi thợ giỏi”, thông qua hội thi nhằm tiếp tục xây dựng đội ngũ công nhân lành nghề, có kiến thức, kỹ năng và kỷ luật cao, ngày càng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của đơn vị trong giai đoạn mới.

Các tuyển thủ tham gia phần thi lý thuyết

Phát biểu chỉ đạo hội thi, Đại tá Hoàng Sỹ Chung – Phó Tư lệnh Binh đoàn khẳng định: Công ty 75 là một đơn vị có quy mô lớn trong đội hình của Binh đoàn, trong những năm qua, tập thể Công ty đã không ngừng nỗ lực, vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Thực hiện tốt 5 khâu quản lý, thực hiện tốt quy trình kỹ thuật, chất lượng vườn cây luôn được đảm bảo, nhất là những vườn tái canh mới đưa vào khai thác……Với những kết quả đạt được, đồng chí đã biểu dương những thành tích xuất sắc của đơn vị được trên tất cả các mặt công tác trong năm 2019 và năm 2020.

Một tuyển thủ tham gia thi thực hành

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức trao giải nhất đồng đội cho đơn vị Đội 16; trao tặng danh hiệu “Bàn tay vàng” cho tuyển thủ Rơ Mah Tiến đơn vị đội 5;  giải nhất được trao cho 2 tuyển thủ Văn Đức Sơn – Đội 2 và tuyển thủ Vi Văn Nam – Đội 16.

Tặng cờ cho các đơn vị tham gia hội thi.
THU HIỀN