Thực hiện tốt công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ, chi bộ trực thuộc

CSVN – Hiện nay các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc Đảng bộ VRG đang thực hiện các công tác chuản bị đại hội. PV Tạp chí CSVN đã trao đổi với đ/c Nguyễn Tiến Đức – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó TGĐ VRG về các công tác chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị chuẩn bị tổ chức đại hội.
Lãnh đạo VRG trao hoa chúc mừng các đồng chí đắc cử vào Bí thư, Phó Bí thư Chi bộ Xây dựng cơ bản - KCN nhiệm kỳ 2020 - 2022. Ảnh: VŨ PHONG
Lãnh đạo VRG trao hoa chúc mừng các đồng chí đắc cử vào Bí thư, Phó Bí thư Chi bộ Xây dựng cơ bản – KCN nhiệm kỳ 2020 – 2022.
Ảnh: VŨ PHONG

– Hiện nay, Đảng ủy Tập đoàn đã có những hướng dẫn như thế nào cho các đơn vị trong công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ, Chi bộ cơ sở trực thuộc, thưa đ/c?

Đ/c Nguyễn Tiến Đức: Trong quý I và 11/2020, các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc sẽ hoàn thành việc tổ chức đại hội theo kế hoạch. Những ngày này, các đơn vị đang phát huy tinh thần trách nhiệm, trí tuệ, tập trung cao cho công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội, đảm bảo tiến độ, chất lượng, làm tiền đề quan trọng cho việc tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ Tập đoàn.

Theo kế hoạch của Đảng ủy Tập đoàn, Đại hội Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc sẽ hoàn tất trong tháng 5/2020. Đảng ủy Tập đoàn sẽ sớm ban hành hướng dẫn chi tiết, trong đó nhấn mạnh công tác chuẩn bị và tiến hành đại hội phải đảm bảo các yêu cầu: Phát huy tinh thần dân chủ, trí tuệ trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và NLĐ; nêu cao trách nhiệm, tăng cường giữ vững kỷ luật, kỷ cương nhằm tạo sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng và trong hệ thống chính trị.

Viện Nghiên cứu Cao su Việt Nam, Công đoàn Cao su Việt Nam là các cơ sở Đảng được Đảng ủy Tập đoàn chọn tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở. Sau khi tổ chức đại hội điểm thành công tại Đảng bộ Viện, Chi bộ Công đoàn, một số vấn đề cần quan tâm sẽ được Đảng ủy Tập đoàn lưu ý để việc tổ chức đại hội tại các Đảng bộ, chi bộ tiếp theo diễn ra theo đúng chỉ đạo.

Để đại hội các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc thành công tốt đẹp, các vấn đề liên quan đến công tác xây dựng văn kiện, đặc biệt là đề án nhân sự đều được đưa ra bàn bạc, thảo luận thẳng thắn trên tinh thần dân chủ trước khi đi đến thống nhất. Hoạt động thông tin, tuyên truyền về đại hội Đảng các cấp cho cán bộ, đảng viên, NLĐ cũng được Đảng ủy Tập đoàn thực hiện hiệu quả, tạo được sự đồng thuận trong các Đảng bộ, Chi bộ.

Điểm thuận lợi của các Đảng bộ, Chi bộ trong công tác chuẩn bị đại hội là tinh thần đoàn kết, dân chủ và quyết tâm thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao của đảng viên.

– Theo đ/c, các cơ sở Đảng cần đặc biệt quan tâm đến những yếu tố nào trong công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ, Chi bộ?

Đ/c Nguyễn Tiến Đức: Xác định đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025 là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, BTV Đảng ủy Tập đoàn đã chỉ đạo, cụ thể hóa việc thực hiện và triển khai tổ chức đại hội đến các chi bộ, Đảng bộ trực thuộc nhằm đảm bảo việc tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp diễn ra đúng tiến độ và quy định.

Đảng ủy Tập đoàn đã thành lập các tiểu ban phục vụ đại hội và chuẩn bị chu đáo, đầy đủ các điều kiện tổ chức đại hội. Đại hội của tất cả các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc sẽ được tổ chức đảm bảo đúng yêu cầu tiến độ đề ra.

Hiện nay, công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc đang được thực hiện tốt. Các đơn vị cần chú ý đến những nội dung như sau: Báo cáo chính trị tập trung, ngắn gọn nêu bật được nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ mới; Công tác nhân sự phải được thực hiện đúng theo quy định và chú trọng chất lượng, số lượng cơ cấu hợp lý; Tăng cường các hoạt động tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể CB.CNVC – LĐ của đơn vị để nâng cao nhận thức về vai trò lãnh đạo của Đảng; Triển khai thực hiện các phong trào thi đua của các cấp phát động và có những hoạt động chào mừng Đại hội Đảng các cấp của Đảng bộ, chi bộ đơn vị.

Đảng ủy Tập đoàn đã phát động các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng đại hội gắn với đẩy mạnh phát triển sản xuất, làm tốt công tác tư tưởng, tạo không khí phấn khởi trong cán bộ, đảng viên và NLĐ. Đại hội Đảng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong Đảng, là dịp đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tạo tiền đề quan trọng cho tổ chức thành công đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn lần thứ IX.

– Trân trọng cảm ơn những chia sẻ của đ/c!

MINH NHIÊN (THỰC HIỆN)