Đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn Cao su Đồng Nai

CSVNO – Ngày 23/12,  Tổng Công ty cao su Đồng Nai tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện quy chế phối hợp giữa Công an tỉnh Đồng Nai và Tổng Công ty.
Lãnh đạo 2 bên chụp ảnh lưu niệm.
Lãnh đạo 2 bên chụp ảnh lưu niệm.

Hội nghị đã tập trung thảo luận, đánh giá những kết quả đã đạt được trong thời gian qua và triển khai các biện pháp nhằm thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn Tổng Công ty cũng như thực hiện Chỉ thị 11/CT-CT.UBT ngày 28/4/2014 của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai về việc tăng cường các biện pháp ngăn chặn tình trạng trộm cắp, mua bán mủ cao su trái phép trên địa bàn tỉnh.

Thông qua việc thực hiện Quy chế phối hợp đã làm chuyển biến cả về nhận thức, tư tưởng và hành động của cán bộ nghiệp vụ trong công tác nắm tình hình; phát huy được sức mạnh tổng hợp, mối quan hệ hiệp đồng giữa hai lực lượng, tạo điều kiện hoàn thành tốt nhiệm vụ mỗi bên.

Tin tức hai bên trao đổi phong phú, đa dạng chính những thông tin các lực lượng trao đổi cho nhau đã giúp lãnh đạo cấp trên có cơ sở nhận định, đánh giá, dự báo tình hình về âm mưu, phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm, âm mưu, phương thức, thủ đoạn của các thế lực thù địch. Phối hợp tuần tra, mật phục phòng chống các đối tượng phá hoại tài sản của Nhà nước cũng như của Tổng Công ty. Hội nghị đã tổ chức thảo luận, đóng góp ý kiến nhằm chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong quá trình phối kết hợp thời gian qua.

Trong năm, về tình hình an ninh trật tự Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Tổng Công ty cao su Đồng Nai xử lý nhiều vụ việc xảy ra tại địa bàn. Cụ thể năm 2016 đã phối hợp xử lý 175 vụ vi phạm các loại ( giảm 16,26% so với cùng kỳ năm 2015 ), với 196 lượt người, cảnh cáo giáo dục tại chỗ 152 người, lập hồ sơ chuyển giao công an địa phương 44 đối tượng, 12 phương tiện vi phạm, thu hồi tổng cộng 2.566 kg mủ cao su các loại.

Về công tác tuyên truyền giáo dục xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, chống tội phạm gắn với việc tuyên truyền về “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ” tại nông trường Bình Sơn ( huyện Long Thành ), nông trường Bình Lộc ( huyện Thống Nhất ) có trên 300 cán bộ, nhân viên của 2 nông trường tham dự, qua ngày hội đã góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và tích cực tham gia cùng lực lượng công an phòng ngừa, đấu tranh với các hoạt động của các loại tội phạm hình sự nói chung, tội phạm buôn bán, vận chuyển trái phép và trộm cắp mủ cao su nói riêng, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đại tá Huỳnh Tiến Mạnh – Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đánh giá cao kết quả thực hiện Quy chế phối hợp giữa hai lực lượng trong năm qua, nhất là trong công tác trao đổi thông tin giữa hai bên. Đồng chí cũng yêu cầu lãnh đạo hai bên cần thường xuyên trao đổi, thảo luận nhằm tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong quá trình phối hợp để đưa Quy chế phối hợp lên một tầm cao mới, có nhiều đổi mới và thực sự đi vào chiều sâu, đạt hiệu quả cao nhất.

Thay mặt lãnh đạo Tổng Công ty, ông Đỗ Minh Tuấn – Q.Tổng Giám đốc Tổng Công ty nêu những thành tích đã được của Tổng Công ty trong năm, cũng như ghi nhận, cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ của Ban Tổng Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, lãnh đạo các phòng nghiệp vụ công an tỉnh, công an các huyện – thị đã phối hợp với Tổng Công ty trong thời gian qua, cũng như tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo công an tỉnh Đồng Nai.

Ngoài ra, Hội nghị cũng đã thống nhất một số mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể cần thực hiện trong thời gian tới giữa Công an tỉnh Đồng Nai và Tổng Công ty cao su Đồng Nai nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác bảo vệ, ngăn chặn tình trạng trộm cắp, mua bán mủ cao su trái phép trên địa bàn tỉnh góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương.

Nguyễn Toàn Thắng