Phó TGĐ VRG Huỳnh Kim Nhựt thăm và làm việc với Báo Lai Châu

CSVNO – Sáng 2/8, Đoàn công tác của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam do ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó TGĐ VRG làm Trưởng đoàn đến thăm, làm việc với Báo Lai Châu.

Đoàn công tác tặng quà lưu niệm cho Báo Lai Châu

Cùng đi với Đoàn công tác có đại diện lãnh đạo các Ban, Tạp chí Cao su Việt Nam cùng các công ty thành viên đứng chân trên địa bàn tỉnh Lai Châu.

Tiếp và làm việc với Đoàn có ông Nguyễn Viết Mạnh – Tổng Biên tập Báo Lai Châu; ông Nguyễn Cảnh Phượng – Phó Tổng Biên tập cùng đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn.

Tại buổi làm việc, thay mặt Đoàn công tác, ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó TGĐ VRG thông tin sơ bộ về hoạt động của Tập đoàn cũng như 3 công ty cao su đứng chân trên địa bàn tỉnh. Ông khẳng định: “Lai Châu là thủ phủ cao su ở miền Bắc. Trước khi cây cao su bén rễ, các đơn vị đã gặp nhiều khó khăn về địa hình, khí hậu, nguồn nhân lực. Tuy nhiên, được sự đồng hành hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến các huyện trong vùng dự án, nhân dân đồng thuận góp đất, tham gia làm công nhân… hoạt động sản xuất đã đạt những kết quả nhất định”.

Ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó TGĐ VRG phát biểu tại buổi làm việc

Dự kiến, cuối năm 2022 hoặc đầu năm 2023, nhà máy chế biến mủ cao su (tại xã Nậm Tăm, huyện Sìn Hồ) chính thức đi vào hoạt động. Điều này sẽ tạo thêm việc làm cho lao động địa phương và cũng khẳng định thêm một bước tiến mới cho ngành Cao Su tại Lai Châu.

Trong hành trình phát triển của các công ty cao su thành viên trên địa bàn tỉnh Lai Châu thời gian qua có sự góp sức rất lớn của các cơ quan truyền thông địa phương, trong đó có Báo Lai Châu. Nhiều hoạt động sản xuất, kinh doanh, công tác đảm bảo an sinh xã hội và các hoạt động văn hóa, thể thao… được Báo kịp thời đăng tải trên các ấn phẩm. Từ đó, tạo sức lan tỏa của các phong trào thi đua, củng cố thêm niềm tin để đội ngũ CB.CNVC – LĐ ngày càng gắn bó mật thiết, chung tay vì sự phát triển của các đơn vị và Tập đoàn.

Phát huy những kết quả đạt được, ông Huỳnh Kim Nhựt mong muốn trong thời gian tới, Báo Lai Châu tiếp tục quan tâm, tăng cường thông tin tuyên truyền đa chiều hơn nữa về các lĩnh vực hoạt động của các công ty thành viên trên địa bàn tỉnh. Trong quá trình tác nghiệp, có những vấn đề khó khăn, tồn tại ở cơ sở, đội ngũ phóng viên kịp thời phản ánh với lãnh đạo Tập đoàn. Để từ đó, đơn vị sớm có giải pháp tháo gỡ, khắc phục nhằm thực hiện tốt chủ trương ký kết quảng bá giữa tỉnh Lai Châu và Tập đoàn.

Quang cảnh buổi làm việc

Cùng với giới thiệu sơ bộ cơ cấu tổ chức cũng như hoạt động của Báo Lai Châu, ông Nguyễn Viết Mạnh – Tổng Biên tập chúc mừng những kết quả VRG cũng như các công ty thành viên trên địa bàn tỉnh Lai Châu đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị, Tập đoàn có sự phối hợp chặt chẽ hơn với Báo Lai Châu để tuyên truyền sâu, rộng tất cả các lĩnh vực trên các chuyên trang, chuyên mục của Báo Lai Châu điện tử và Báo Lai Châu thường kỳ.

PHƯƠNG LY