Công ty 75: Bàn giao 2 căn Nhà tình nghĩa và Nhà đồng đội

CSVNO – Chiều ngày 20/8, Công ty 75 (Binh đoàn 15) đã tổ chức lễ bàn giao 2 căn “Nhà tình nghĩa”, “Nhà đồng đội” cho 2 gia đình công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 2 xã Ia Din, Ia Krêl thuộc huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai.

Bàn giao nhà cho gia đình anh Ksor Suých

Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Binh đoàn 15, lãnh đạo Công ty 75, đại diện Ban dân vận huyện Đức Cơ, đại diện chính quyền địa phương cùng đông đảo bà con dân làng đến chung vui với gia đình.

Căn “Nhà đồng đội” được trao cho gia đình anh Ksor Suých – Công nhân Đội 2 ở làng Krol, xã Ia Ia Krêl. Công trình được xây dựng với tổng kinh phí là 110 triệu đồng và  55 ngày công. Tổng diện tích sử dụng là 56,3m2, nhà xây cấp 4 gồm phòng khách, 2 phòng ngủ, bếp, mái lợp tôn, tường xây gạch kiên cố, trần được làm bằng hệ thống tôn lạnh đảm bảo thoáng mát.

Bàn giao nhà cho gia đình chị Ksor Thil

Căn “Nhà tình nghĩa” được trao cho gia đình chị Ksor Thil – Công nhân Đội 15 ở làng Nẻ, xã Ia Din. Công trình được xây dựng với tổng kinh phí 100 triệu đồng và 48 ngày công. Tổng diện tích sử dụng là 53,7m2, nhà xây cấp 4 gồm phòng khách, 2 phòng ngủ, bếp, mái lợp tôn, nền lát gạch đá hoa và chân tường ốp gạch.

Kinh phí xây dựng 2 căn nhà trên được trích từ quỹ hỗ trợ của Binh đoàn. 2 công trình thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Binh đoàn, lãnh đạo công ty đối với gia đình công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm động viên người lao động vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, yên tâm công tác, góp phần xây dựng đơn vị phát triển ngày càng bền vững.

Lãnh đạo Binh đoàn 15 tặng quà cho gia đình chị Ksor Thil

Được biết, 2 gia đình Ksor Suých và Ksor Thil có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhiều năm nay gia đình phải sống trong căn nhà tạm đã xuống cấp, dột nát.

Xúc động trước sự quan tâm của lãnh đạo công ty, chị Ksor Thil chia sẻ: “Mình vui lắm. Cảm ơn Binh đoàn 15, cảm ơn công ty đã cho mình căn nhà mới, không lo nắng, không lo dột vào mùa mưa nữa rồi”.

Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo Binh đoàn và Công ty 75 đã trao tặng thêm một số vật dụng sinh hoạt cho các gia đình, nhằm hỗ trợ và động viên các gia đình đảm bảo cuộc sống và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

THU HIỀN