VRG tôn vinh 91 tập thể, cá nhân xuất sắc

CSVNO – Sáng 29/7, tại Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ V (2020 – 2025) với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, hiệu quả và phát triển bền vững”, VRG đã biểu dương, tôn vinh 91 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước trong giai đoạn 2015 – 2020.

Ông Nguyễn Hoàng Anh – Ủy viên BCH TW Đảng, Chủ tịch Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp tặng Cờ thi đua xuất sắc cho VRG
4 đơn vị trực thuộc VRG nhận Cờ thi đua của Chính phủ vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2019

Tham dự có ông Nguyễn Hoàng Anh – Ủy viên BCH TW Đảng, Chủ tịch Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp; đại diện lãnh đạo Hội Nông dân Việt Nam; lãnh đạo các tỉnh thành; các đơn vị kết nghĩa; các ông/bà nguyên là lãnh đạo VRG qua các thời kỳ; lãnh đạo các đơn vị thành viên cùng tập thể, cá nhân xuất sắc đại diện hơn 81.000 lao động trong toàn VRG về tham dự.

Đại hội đã tổng kết, đánh giá kết quả phong trào thi đua nước nước và công tác khen thưởng của VRG trong 5 năm qua, biểu dương, khen thưởng, tôn vinh những tấm gương tiêu biểu xuất sắc của phong trào thi đua yêu nước.

Đồng thời, đề ra phương hướng, nhiệm vụ tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng, tạo khí thế thi đua mới trong toàn VRG, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh của đất nước trong giai đoạn 2020 – 2025. 

17 tập thể nhận Bằng khen của Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua 2015 – 2019

Báo cáo tại đại hội, ông Trần Công Kha – Phó TGĐ VRG, cho biết: “Trong 5 năm qua, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do giá mủ cao su duy trì ở mức thấp, nhưng  phong trào thi đua yêu nước của VRG đã đóng góp thiết thực, hiệu quả vào sự phát triển kinh tế – xã hội đất nước nói chung và của VRG nói riêng”.

Trong 5 năm qua, tổng doanh thu của VRG đạt gần 110.000 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế gần 19.000 tỉ đồng, nộp ngân sách trên 13.425 tỉ đồng, thu nhập bình quân của NLĐ đạt 7,2 triệu đồng/người/tháng. Bên cạnh chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNVCLĐ trong đơn vị, VRG và các đơn vị trực thuộc đã đóng góp gần 335 tỷ đồng cho quỹ vì người nghèo và các chương trình an sinh, từ thiện xã hội.

Lãnh đạo VRG khen thưởng cho tập thể TCT Cao su Đồng Nai vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua

Đạt được thành quả đó không thể không nhắc đến hiệu quả của việc phát động, triển khai có hiệu quả của các phong trào thi đua. Ngoài các phong trào do TW phát động, VRG còn có nhiều phong trào thi đua mang tính đặc trưng riêng của ngành như phong trào Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi, Thi đua nước rút, Câu lạc bộ 2 tấn/ha… Đặc biệt những năm gần đây, VRG chú trọng phát động Phong trào Lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật. 

Dịp này, có 30 tập thể được tôn vinh, khen thưởng

Trong 5 năm qua, VRG đã có 150 sáng kiến, giải pháp kỹ thuật được Bộ NN & PTNT công nhận và hàng ngàn sáng kiến cấp Tập đoàn. Các sáng kiến này được ứng dụng rộng rãi tại đơn vị, làm lợi hàng tỷ đồng, góp phần tiết giảm suất đầu tư, hạ giá thành sản phẩm, nâng cao năng suất lao động.

Phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Hoàng Anh – Ủy viên BCH TW Đảng, Chủ tịch Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp nhấn mạnh: “Thay mặt Ủy ban, tôi biểu dương và đánh giá cao những kết quả nổi bật, xuất sắc toàn diện của VRG trên mọi lĩnh vực và đặc biệt là trong công tác thi đua khen thưởng. Trong những năm qua, lãnh đạo VRG và Công đoàn CSVN rất quan tâm, coi trọng công tác thi đua khen thưởng. Những phong trào thi đua của VRG luôn gắn với thực tiễn, thu hút tập thể NLĐ nhiệt tình hưởng ứng, nhờ đó VRG luôn thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch được giao”.

Ông Nguyễn Hoàng Anh phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Về phương hướng trong giai đoạn 2020 – 2025, ông Nguyễn Hoàng Anh chia sẻ: “VRG đã xây dựng chiến lược phát triển trong giai đoạn 2020 – 2025 và tầm nhìn, định hướng giai đoạn 2025 – 2030, mỗi năm đều có sự tăng trưởng nhất định. Nhiệm vụ các cấp giao cho VRG trong những năm tới rất nặng nề, tuy nhiên tôi tin tưởng rằng với giá trị truyền thống 91 năm xây dựng và phát triển, tập thể NLĐ sẽ đoàn kết vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”. 

“Ngoài các giải pháp cụ thể được VRG xây dựng, tôi đề nghị lãnh đạo VRG cần chú trọng công tác thi đua khen thưởng, coi đây là động lực, là đòn bẩy để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị. Công tác thi đua khen thưởng trong giai đoạn tới, VRG cần đổi mới, đa dạng hình thức và nội dung thực hiện. Song song đó, kịp thời biểu dương khen thưởng cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong các phong trào, đặc biệt chú trọng khen thưởng NLĐ trực tiếp”, ông Nguyễn Hoàng Anh chỉ đạo.

Ngoài việc phát động các phong trào thi đua, VRG và các đơn vị đã kịp thời biểu dương, khen thưởng và nhân rộng gương điển hình tiên tiến nhằm khích lệ, động viên NLĐ ra sức thi đua, thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Trong 5 năm qua, VRG có 5 tập thể, 1 cá nhân nhận Huân chương lao động hạng Nhất; 3 tập thể, 7 cá nhân nhận Huân chương lao động hạng Nhì; 2 tập thể, 19 cá nhân nhận Huân chương lao động hạng 3; 12 tập thể, 70 cá nhân nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 482 tập thể, 1.097 cá nhân nhận Bằng khen Bộ Nông nghiệp và PTNT; 14 tập thể, 76 cá nhân nhận Bằng khen Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp và nhiều danh hiệu, phần thưởng cao quý khác.

Tại Đại hội lần này, 61 cá nhân xuất sắc trong phong trào thi đua được tôn vinh

Dịp này, 4 tập thể của VRG được nhận Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ; VRG nhận Cờ thi đua xuất sắc của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp. 17 tập thể nhận Bằng khen của Ủy ban. Đặc biệt, để ghi nhận những công lao đóng góp to lớn của NLĐ vào sự phát triển chung của VRG, nhân sự kiện đặc biệt này VRG đã biểu dương, tôn vinh, khen thưởng cho 30 tập thể, 61 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua 2015 – 2020.

Biểu dương, tôn vinh các tập thể, cá nhân xuất sắc trong phong trào thi đua là nội dung quan trọng tại Đại hội lần này
HÀ KHUÊ – VŨ PHONG