Thể thao nâng cao năng suất lao động

CSVN – Trong những năm qua, bên cạnh nhiệm vụ SXKD, Ban lãnh đạo Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng luôn chú trọng quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của NLĐ. Trong đó, phong trào TDTT phát triển mạnh mẽ và rộng khắp từ công ty đến nông trường (NT), tổ sản xuất.
CN tổ 4 NT Nghĩa Trung chơi bóng chuyền trong khi chờ trút mút. Ảnh: Như Nguyễn
CN tổ 4 NT Nghĩa Trung chơi bóng chuyền trong khi chờ trút mút. Ảnh: Như Nguyễn
Đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất

Nhận thức được tầm quan trọng của phong trào TDTT đối với sức khỏe CN cũng như hoạt động SXKD, công ty đặc biệt quan tâm, chú trọng đầu tư, trang bị cơ sở vật chất cho hoạt động TDTT. Cụ thể công ty đã đầu tư, xây dựng 159 sân bóng chuyền tại các nhà làm việc, tổ sản xuất ở tất cả các NT, 16 sân bóng đá cỏ nhân tạo với hệ thống đèn cao áp để CN  có thể chơi bóng ban đêm, 15 sân cầu lông, 3 sân tennis tại NT 2 và 2 sân tại trung tâm văn hóa thể thao công ty.

Với sự đầu tư cơ sở vật chất và khuyến khích phong trào thể thao của công ty, đến nay tất cả các tổ sản xuất ở các NT đều có đội bóng chuyền nam, nữ. Toàn công ty có 32 đội bóng đá nam, nữ, 20 đội cầu lông, 8 đội tennis và một câu lạc bộ tennis quy tụ những tay vợt xuất sắc của trung tâm văn hóa thể thao công ty.

Luân phiên 2 năm một lần, công ty tổ chức hội thao để tuyển chọn những vận động viên giỏi tham gia hội thao toàn ngành. Ở cấp NT, hàng năm, các dịp lễ, Công đoàn cơ sở đều tổ chức thi đấu bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, tennis…tạo không khí thi đua sôi nổi và tăng tình đoàn kết trong đơn vị.

Rèn luyện sức khỏe, đảm bảo sản xuất

Ông Lưu Thế Doanh – Chủ tịch Công đoàn công ty cho biết: “Công ty rất quan tâm đến đời sống văn hóa tinh thần, sức khỏe của NLĐ. Với việc đầu tư các sân bóng chuyền ở các tổ sản xuất, các điểm giao nhận mủ, sau khi hết giờ cạo, ngồi chờ trút mủ, CN có thể tập trung giao lưu, thi đấu bóng chuyền để giải trí, nâng cao sức khỏe, tinh thần thoải mái để đạt năng suất lao động cao”.

Còn với anh Lê Bá Thưởng, CN tổ 4, NT Nghĩa Trung thì thể thao là nhu cầu thiết yếu, là sân chơi, giải trí lành mạnh cho anh chị em CN. Thông qua thể thao, mọi người sẽ được giao lưu, học hỏi, và tăng tình đoàn kết trong đơn vị. Thể thao để nâng cao sức khỏe, bên cạnh đó, nhiều CN luôn cố gắng rèn luyện, thi đấu tốt trong các hội thao để mang về thành tích cho NT, công ty. Năm 2016, ở hội thao toàn ngành, công ty xuất sắc đạt giải nhất toàn đoàn khu vực Đông Nam bộ với 7 huy chương vàng tennis, 4 huy chương vàng cầu lông, 6 huy chương vàng điền kinh, giải nhất bóng đá nam, nữ và giải nhì bóng chuyền nam, giải ba bóng chuyền nữ.

“Năm 2017, đội bóng chuyền của công ty đã xuất sắc đạt giải nhì tỉnh Bình Phước và giải nhất hội thao Bộ đội Biên phòng Bình Phước. Còn ở cấp độ NT, đội bóng chuyền của các NT Minh Hưng, NT Nghĩa Trung, Nhà máy chế biến Long Hà, Nhà máy chế biến trung tâm… nhiều năm liền đứng đầu trong các hội thi cấp huyện”, ông Khuất Văn Lộc – Phó Chủ tịch Công đoàn công ty cho biết.

ĐÀO PHONG