VRG và Vietcombank ký thỏa thuận hợp tác phát triển toàn diện

CSVNO – Chiều ngày 15/5, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và VRG đã tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện nhằm đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ hợp tác phát triển giữa hai bên.
[wide]youtu.be/6CuWPNEdOh4[/wide]
DSC_4008
Đại diện lãnh đạo 2 bên trao thỏa thuận hợp tác

Trong nhiều năm qua, VRG và các đơn vị thành viên là các khách hàng lớn và truyền thống của Vietcombank. Vietcombank luôn đánh giá cao sự năng động của VRG – đơn vị giữ vai trò đầu tàu trong ngành cao su Việt Nam, có lợi thế về quy mô và sức mạnh của toàn chuỗi giá trị trong ngành: Trồng, khai thác, chế biến cao su; Chế biến gỗ; Đầu tư phát triển hạ tầng khu công nghiệp, khu dân cư trên đất cao su; Sản phẩm công nghiệp cao su; Phát triển nông nghiệp công nghệ cao cùng các lĩnh vực khác.

Trên nền tảng mối quan hệ truyền thống và thỏa thuận hợp tác phát triển được ký kết giữa 2 bên ngày 12/12/2013, quan hệ hai bên đã có các bước phát triển. Việc ký kết lần này nhằm phát huy thế mạnh của các bên trên các lĩnh vực hoạt động SXKD phù hợp với chiến lược giữa hai bên.

Quang cảnh lễ ký kết
Quang cảnh lễ ký kết

Theo nội dung hợp đồng đã ký kết, hai bên cam kết duy trì hợp tác toàn diện, lâu dài, có hiệu quả và cùng có lợi trong khuôn khổ pháp luật Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam trên các lĩnh vực sản phẩm: Sản phẩm, dịch vụ tín dụng. Sản phẩm, dịch vụ thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại. Sản phẩm, dịch vụ liên quan tới hoạt động cổ phần hóa, thoái vốn và thị trường chứng khoán. Kết nối, bán chéo sản phẩm cho các đối tác của VRG và Vietcombank. Hợp tác đầu tư, liên doanh liên kết, phát triển nguồn nhân lực…

Vietcombank hỗ trợ thiết kế hệ thống sản phẩm chuyên biệt phù hợp với tính chất và đặc điểm hoạt động, chiến lược phát triển của VRG, hỗ trợ quản lý dòng tiền nhằm thúc đẩy luân chuyển vốn hiệu quả trong hệ thống VRG, giữa công ty mẹ với các thành viên, công ty liên doanh liên kết, giữa VRG với các đối tác; Vietcombank cam kết trực tiếp hoặc tham gia kết hợp làm tín dụng đầu mối thu xếp nguồn vốn tín dụng tài trợ các dự án như đầu tư mới, nâng cấp các dự án nâng cao năng lực sản xuất, các dự án sản xuất cao su, dự án chế biến gỗ, thủy điện, khu công nghiệp…

DSC_3991
Ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch HĐQT VRG phát biểu tại lễ ký kết

Với hạ tầng công nghệ hiện đại cùng đội ngũ cán bộ nhân viên chuyên nghiệp, hệ thống sản phẩm đa dạng, Vietcombank khẳng định sẽ cung cấp đầy đủ các dịch vụ để đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của VRG, cùng đồng hành và hỗ trợ cho sự phát triển bền vững của hai bên. Sự kiện ký kết hợp tác toàn diện giữa hai đơn vị là một bước phát triển quan trọng, nâng tầm mối quan hệ vốn có giữa hai đơn vị.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nghiêm Xuân Thành- Chủ tịch HĐQT Vietcombank nhấn mạnh, đây là sự kiện quan trọng ghi nhận sự thành công trong quan hệ hợp tác toàn diện giữa Vietcombank và VRG, tạo tiền đề giúp hai bên tiếp tục xây dựng, củng cố và phát triển hơn nữa trong thời gian tới trên cơ sở hợp tác hai bên cùng có lợi.

Thỏa thuận hợp tác này đã thể hiện rõ mối quan hệ giữa Vietcombank và VRG được phát triển lên một tầm cao mới, mở ra các cơ hội hợp tác, phát huy các lợi thế, khai thác tốt nhất tiềm năng vốn có của mỗi bên, từ đó nâng cao sức cạnh tranh và cùng phát triển cho cả hai bên.

DSC_4035
Ký kết thỏa thuận nguyên tắc tài trợ vốn giữa Vietcombank Chi nhánh TP.HCM với Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long, Dầu Tiếng

Chủ tịch HĐQT VRG Trần Ngọc Thuận cho biết, buổi lễ ký kết nhằm đánh giá lại kết quả thực hiện và nâng tầm mối quan hệ giữa 2 bên trong thời gian tới. Sau lễ ký kết cần cử ra một bộ phận giữa hai bên để thực hiện các nội dung ký kết đi vào thực chất, khẳng định sự hợp tác tốt hơn giữa hai bên.

Để cụ thể hóa việc hợp tác toàn diện giữa VRG và Vietcombank, tại buổi lễ cũng đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận tài trợ vốn giữa Vietcombank Chi nhánh TP.HCM và Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng và Cao su Bình Long.

Theo đó, Vietcombank Chi nhánh TP.HCM cam kết thu xếp nguồn vốn tín dụng tối thiểu 100 tỷ VNĐ để tài trợ vốn lưu động phục vụ hoạt động SXKD, tài trợ dự án đối với từng đơn vị.

MINH TÂM. ẢNH: VŨ PHONG