Hội thi “Bàn tay vàng” Cao su Sa Thầy: Nông trường Suốt Cát thâu tóm giải thưởng

CSVNO – Với 9 thí sinh tham gia và có đến 6 người giành giải thưởng, NT Suối Cát tiếp tục khẳng định sức mạnh của mình trong phong trào luyện tay nghề thi thợ giỏi của Công ty CP Cao su Sa Thầy.
TGĐ công ty Đỗ Thanh Nam và CT CĐ Tạ Thúc Bình trao giấy khen, cúp và phần thưởng cho BTV 2018 Hoàng Văn Sỹ
TGĐ công ty Đỗ Thanh Nam và Chủ tịch Công đoàn Tạ Thúc Bình trao giấy khen, cúp và phần thưởng cho “Bàn tay vàng” 2018 Hoàng Văn Sỹ

30 công nhân (CN), trong đó hơn 90% là dân tộc thiểu số và chỉ có 5 CN nữ của 3 nông trường (NT) và Đội sản xuất cao su Thanh Niên thuộc Công ty CP Cao su Sa Thầy đã tham gia Hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ cao su năm 2018 vừa được công ty tổ chức tại tổ 2 – NT Suối Đá vào 2 ngày 25 – 26/10.

30 thí sinh đã cùng thi trắc nghiệm 60 câu hỏi trong thời gian 30 phút liên quan đến kỹ thuật trồng, chăm sóc, khai thác cao su…cùng nhau so kè về dụng cụ cần có của một CN khi tham gia khai thác mủ cao su. Căng thẳng nhất vẫn là phần thi thực hành, các thí sinh phải cạo 100 cây trong thời gian 20 phút.

Phó TGĐ Đặng Ưng trao phần thưởng cho Cn đạt giải nhì
Phó TGĐ công ty Đặng Ưng trao phần thưởng cho CN đạt giải nhì

Sau 2 ngày tranh tài, hội thi đã thanh công tốt đẹp với việc BTC đã trao 14 giải thưởng cho các tập thể và cá nhân. Trong đó, 10 giải chính thức và 4 giải thưởng phụ. Điểm đáng chú ý trong hội thi năm nay là BTC đã quyết định chọn giải thưởng là các hiện vật như tủ lạnh, bình lọc nước, nồi cơm điện…

Lãnh đạo công ty và NT Suốt Đá trao thưởng cho các thí sinh đạt giải ba
Lãnh đạo công ty và NT Suối Đá trao thưởng cho các thí sinh đạt giải ba

Với 9 thí sinh tham gia và có đến 6 người giành giải thưởng, NT Suối Cát tiếp tục khẳng định sức mạnh của mình trong phong trào luyện tay nghề thi thợ giỏi của Công ty CP Cao su Sa Thầy.

Lãnh đạo công ty và CĐ công ty trao thưởng cho đơn vị đạt giải nhất toàn đoàn
Lãnh đạo công ty và CĐ công ty trao thưởng cho đơn vị đạt giải nhất toàn đoàn

Theo đó, NT Suốt Cát đã giành giải nhất toàn đoàn, giải nhì thuộc về đơn vị đăng cai là NT Suối Đá và giải ba thuộc về NT Bãi Lau. Các thí sinh của NT Suối Cát cũng giành luôn cả giải Bàn tay vàng, giải nhì, ba, khuyến khích và cả giải phụ.

Trường thi và sân khấu được BTC trang trí đẹp mắt, trang trọng
Trường thi  được BTC trang trí đẹp mắt, trang trọng

Vượt qua đồng đội với số điểm sát nút, CN Hoàng Văn Sỹ đã giành được giải nhất trong cuộc thi năm nay với chiếc tủ lạnh trị giá 6 triệu đồng; giải nhì thuộc về Trần Văn Hùng cùng với tiền thưởng và 1 máy lọc nước; 2 giải ba thuộc về CN Đinh Văn Trường của NT Bãi Lau và Phạm Xuân Trình của NT Suốt Cát mỗi người được tặng 1 nồi cơm điện…

Cùng nhau tranh tài trên vườn cây khai thác
Cùng nhau tranh tài trên vườn cây khai thác

VĂN VĨNH