Tranh tài quyết liệt trong ngày hội lớn

CSVNO – Sáng ngày 7/12, Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su, lần thứ XII chính thức được khai mạc tại trường thi Nông trường 9, Cao su Phú Riềng. 205 thí sinh của 43 đơn vị bước vào cuộc tranh tài quyết liệt trong phần thi thực hành. Đây cũng là phần thi quan trọng, mang tính quyết định trong kết quả của các thí sinh.

Rước cờ truyền thống trước giờ diễn ra lễ khai mạc
Hội thi thu hút 205 thí sinh của 43 đơn vị trong và ngoài ngành về tham dự
Toàn cảnh lễ khai mạc

Tham dự lễ khai mạc có ông Huỳnh Anh Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước; ông Lê Văn Đức – Phó Cục trưởng Cục trồng trọt, Bộ NN & PTNT; ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch  HĐQT; ông Huỳnh Văn Bảo – TGĐ; ông Trần Công Kha – Bí thư Đảng ủy, Phó TGĐ; ông Lê Thanh Tú – Phó TGĐ, Trưởng BTC hội thi; các đồng chí trong HĐQT, Ban TGĐ, lãnh đạo các tổ chức đoàn thể VRG; lãnh đạo các đơn vị thành viên, nhà tài trợ. Đặc biệt là sự hiện diện của 205 thí sinh của 43 đoàn trong và ngoài ngành về tham dự.

Chủ trì lễ khai mạc
Ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch  HĐQT VRG tặng hoa cho các thí sinh trước giờ diễn ra phần thi thực hành
Trao cờ lưu niệm cho thí sinh.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Thanh Tú – Phó TGĐ, Trưởng BTC hội thi nhấn mạnh: “Hội thi đã trở thành một ngày hội lớn của ngành CSVN, là ngày vui sum họp của những kiện tướng khai thác mủ, là dịp để giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm của đội ngũ công nhân khai thác. Hội thi thợ giỏi thu hoạch mủ toàn ngành còn là dịp để đánh giá, kiểm tra trình độ tay nghề của công nhân khai thác mủ. Những thí sinh có mặt ngày hôm nay là những thợ giỏi xuất sắc, tiêu biểu, đã chiến thắng trong Hội thi thợ giỏi ở các công ty cao su, đại diện cho hàng chục ngàn công nhân khai thác trong toàn ngành CSVN”. 

Ông Lê Thanh Tú – Phó TGĐ, Trưởng BTC hội thi phát biểu tại lễ khai mạc

“Thông qua việc tổ chức hội thi, Ban lãnh đạo VRG tin tưởng rằng hội thi sẽ dấy lên khí thế thi đua lao động sản xuất, thi đua nước rút trong đội ngũ CBCNV – LĐ, phấn đấu từng tấn mủ vượt, chung sức đồng lòng cùng doanh nghiệp nỗ lực vượt khó thành công. Qua đó, góp phần cùng VRG hoàn thành các mục tiêu kế hoạch năm 2020”, ông Lê Thanh Tú cho biết thêm.

Đoàn thợ giỏi các công ty diễu hành vào khán đài
Các thí sinh đến với hội thi với quyết tâm thi đấu hết mình để đem vinh quang về cho đơn vị.
Cắt băng khai mạc phần thi thực hành.
Chuẩn bị phát hiệu lệnh thi thực hành.
Tập trung trong từng đường cạo
Các thí sinh tranh tài quyết liệt trong phần thi quan trọng này
Ban giám khảo hội thi thực hiện nhiệm vụ

Ban giám khảo làm việc nghiêm túc, đảm bảo các tiêu chí chấm điểm trong phần thi thực hành

Trong quá trình xây dựng và phát triển, VRG thường xuyên tổ chức nhiều phong trào thi đua sôi nổi mang tính tập thể và nhiều cuộc tranh tài mang tính toàn ngành. Trong đó, “Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi” là phong trào mang tính đặc thù của ngành cao su, được duy trì và phát triển đều khắp tại các công ty cao su trong nhiều năm qua. 

Ở cấp độ Tập đoàn, khoảng 30 năm nay, TCT Cao su (trước đây) và VRG (hiện nay) đều đặn định kỳ 2 năm một lần đều tổ chức Hội thi thợ giỏi toàn Tập đoàn. Quy mô, tính chất hội thi ngày càng được nâng lên. Nội quy và quy chế hội thi ngày càng chặt chẽ và hoàn thiện. Hội thi Bàn tay vàng thuhoạch mủ cao su năm 2020 có 43 đoàn với 205 thí sinh tham gia, trong đó thi đồng đội là 30 đơn vị. 

Hai thợ giỏi chúc mừng nhau sau khi hoàn thành phần thi thực hành
Hội thi nghiêm túc thực hiện chống Dịch Covid 19.
Biểu diễn văn nghệ trước giờ khai mạc.
QUỲNH MAI, Ảnh: VŨ PHONG