Đoàn Thanh niên Cao su Bà Rịa: Hướng đến một kỷ niệm thành công

CSVN – Năm 2022 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với sự kiện Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 – 2027. Cùng với tổ chức Đoàn Thanh niên (ĐTN) trên cả nước, Đoàn Thanh niên Công ty CP Cao su Bà Rịa hăng hái thi đua chào mừng đại hội bằng nhiều việc làm thiết thực.

ĐTN công ty thực hiện công trình “Tuyến đường Thanh niên kiểu mẫu” tại hẻm Đức Trung, tổ 07, ấp Đức Trung, xã Bình Ba, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
Tuyên truyền sâu rộng những kết quả nổi bật

Để đại hội diễn ra thành công và có sức lan tỏa sâu rộng, Đoàn các cấp đã và đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng đến từng đoàn viên bằng các hình thức như: Treo băng rôn, dán apphich tuyên truyền tại các trụ sở văn phòng làm việc, đội sản xuất, vận động Đoàn viên tham gia các cuộc thi tìm hiểu về lịch sử hào hùng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh…

Bên cạnh đó, Đoàn cơ sở còn tuyên truyền những kết quả nổi bật trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2017 – 2022. Nội dung luôn bám sát những quan điểm, chủ trương, định hướng lớn được nêu tại dự thảo Văn kiện Đại hội Đoàn VRG và tỉnh nhà, Văn kiện Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII. Đặc biệt là những giải pháp lớn, các phong trào hành động cách mạng, chương trình đồng hành với thanh niên trong nhiệm kỳ tới, trách nhiệm của đại biểu khi dự đại hội.

Chị Hoàng Thị Ngân Hà – Bí thư chi đoàn NT Xà Bang nhiệm kỳ 2022-2024, cho biết: “Các hình thức tuyên truyền giáo dục mang tính trực quan, gần gũi, gắn liền với các phong trào hoạt động thực tiễn của ĐTN đã giúp tôi học hỏi được nhiều điều bổ ích. Giúp bản thân ý thức trách nhiệm với Đoàn, quán triệt học tập về truyền thống Đoàn. Tham gia tổ chức Đoàn, tôi có cơ hội được trải nghiệm thực tiễn, được đóng góp ý kiến trước đại hội; giúp tôi tự tin hơn, vượt qua khó khăn, hoàn thành các nhiệm vụ trong cuộc sống và công tác”.

Sôi nổi các hoạt động chào mừng

ĐTN các đơn vị cơ sở đã phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích vì cộng đồng, chủ động, sáng tạo, trong các hoạt động tập thể của công ty. Thường xuyên tham gia các hoạt động an sinh xã hội, tập trung tổ chức nhiều hoạt động mang lại hiệu quả thiết thực, khơi dậy tính tình nguyện, xung kích vì cộng đồng của đoàn viên, thanh niên.

Vận động thanh niên công nhân cơ sở bám vườn cây, bảo vệ, chăm sóc, khai thác mủ theo đúng quy trình kỹ thuật, tận thu hết mủ. Tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chung tay phòng chống dịch tại công ty và địa phương, xây dựng nông thôn mới, nếp sống văn minh và văn hóa doanh nghiệp trong tình hình mới.

Anh Nguyễn Chí Cường – Bí thư ĐTN công ty cho hay: “Các phong trào thanh niên tình nguyện như: Tổ chức ngày thứ bảy, chủ nhật xanh, ra quân dọn dẹp vệ sinh tạo cảnh quan môi trường nơi làm việc…, đã thu hút đông đảo ĐVTN tham gia hưởng ứng. Bên cạnh đó, các phong trào xung kích, tình nguyện, phát triển kinh tế – xã hội và bảo vệ Tổ quốc; đồng hành với thanh niên trong lập thân, lập nghiệp… được các cơ sở Đoàn quan tâm triển khai hiệu quả”.

“Tổ chức ĐTN công ty đã phát huy tối đa các hoạt động phối hợp cùng với Huyện đoàn xây dựng các hoạt động phong trào gắn liền với địa phương và mang lại những hiệu quả thiết thực. Điển hình có các hoạt động như: tặng quà cho gia đình chính sách, sơn sửa nhà cho gia đình nghèo, dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm, tôn tạo chỉnh trang đô thị, thực hiện tuyến đường kiểu mẫu, gắn đèn đường cho đường nông thôn, chăm lo cho trẻ em nghèo…”- Anh Nguyễn Trung Minh – Bí thư Huyện đoàn huyện Châu Đức cho biết thêm.

VŨ PHONG