Chị Nguyễn Thị Thanh Thúy tái đắc cử Bí thư Đoàn Thanh niên Cao su Đồng Nai

CSVNO – Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TCT Cao su Đồng Nai lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2022 được tổ chức vào ngày 8/8 đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 15 đồng chí. Trong đó, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thúy tái đắc cử vị trí Bí thư Đoàn Thanh niên TCT.

Ban Chấp hành ĐTN TCT nhiệm kỳ 2022 – 2027 ra mắt tại Đại hội

ĐTN TCT Cao su Đồng Nai là đoàn tương đương cấp huyện. Gồm 15 cơ sở Đoàn trực thuộc, trong đó có 12 Đoàn cơ sở và 3 Chi đoàn cơ sở với tổng số hơn 500 đoàn viên, thanh niên. ĐTN TCT thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn TCT lần thứ XI trong điều kiện có nhiều khó khăn, thách thức. 

ĐTN TCT khen thưởng các cá nhân có đóng góp tích cực trong công tác tổ chức Đại hội

Tuy nhiên, được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát và kịp thời của Tỉnh đoàn Đồng Nai, Đảng ủy, Ban TGĐ TCT và sự đoàn kết, thống nhất của cán bộ, ĐVTN TCT luôn phát huy vai trò xung kích, tích cực nghiên cứu và ứng dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất kinh doanh; Tích cực học tập, có ý thức và trách nhiệm tham gia các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. 

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2022 – 2027

Trong nhiệm kỳ qua, ĐTN TCT luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của đơn vị, xung kích, tình nguyện, năng động, sáng tạo trên mọi lĩnh vực. Đồng hành cùng Ban TGĐ TCT trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh, chăm lo đời sống thanh niên công nhân cũng như trong các hoạt động phong trào, góp phần cùng đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hàng năm được VRG giao.

Đứng chân trên địa bàn có tốc độ Công nghiệp hóa – Hiện đại hóa diễn ra mạnh mẽ, Tổng Công tykhông tránh khỏi tình trạng cạnh tranh lao động với các khu công nghiệp trên địa bàn. Việc công nhân cao su dịch chuyển sang các Khu công nghiệp ngày càng nhiều, dẫn đến tình trạng Tổng Công ty thiếu lao động trực tiếp sản xuất trên vườn cây. 

Trước tình hình đó, nhận thức được vai trò của tổ chức Đoàn, ngày 22/10/2020  Đoàn Tổng Công ty đã xây dựng kế hoạch và triển khai ký kết Quy chế phối hợp cùng Tỉnh đoàn Hà Giang để tìm kiếm nguồn lao động từ Hà Giang vào làm công nhân cao su tại đơn vị. Khi người lao động Hà Giang vào làm việc tại đơn vị, ĐTN TCT cùng với các phòng ban chuyên môn nghiệp vụ, các tổ chức đoàn thể tổ chức tập huấn tay nghề, thăm hỏi và tặng nhiều phần quà thiết thực giúp họ ổn định cuộc sống. Thông qua hoạt động này, TCT đã có nguồn lao động dồi dào, đáp ứng nhu cầu sản xuất. 

Ông Đỗ Minh Tuấn – TGĐ TCT khen thưởng cho 2 cá nhân được TW Đoàn tuyên dương Người thợ trẻ giỏi năm 2021

Là thế hệ trẻ, có nhiều cơ hội tiếp thu những tiến bộ khoa học kỹ thuật, đồng thời cũng có nhiều cơ hội học hỏi, nghiên cứu. Ý thức được trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc chung tay thực hiện những chủ trương của đơn vị, phong trào Lao động sáng tạo được Ban Chấp hành ĐTN TCT nhiệm kỳ qua đặc biệt quan tâm. Đoàn Tổng Công ty và các cơ sở Đoàn thực thuộc đã luôn tạo điều kiện để đoàn viên thanh niên phát huy trí tuệ, sức trẻ, nhiệt huyết trong phong trào Sáng tạo trẻ, nghiên cứu ra những sáng kiến và giải pháp để giúp cho đơn vị ngày càng phát triển. 

Hoạt động này được TW Đoàn, Tỉnh đoàn Đồng Nai và ĐTN VRG ghi nhận. Đặc biệt, trong nhiệm kỳ qua, Đoàn Tổng Công ty có 2 đoàn viên thanh niên được TW Đoàn tuyên dương giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XIII.

Các phong trào hành động cách mạng phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc có sự đổi mới, linh hoạt trong phương thức tổ chức, phù hợp với bối cảnh, đối tượng đoàn viên thanh niên, có sự phát triển về quy mô, hoạt động hiệu quả.

ĐTN TCT duy trì và phát huy các Công trình phần việc thanh niên thiết thực tại đơn vị. Đặc biệt là tổ chức chương trình tình nguyện quốc tế tại tỉnh Kratie, Vương quốc Campuchia trong 2 năm 2017 và 2018, trong chương trình Đoàn TN Tổng Công ty đã phối hợp với bệnh viện đa khoa Thống Nhất tổ chức khám và phát thuốc miễn phí cho hơn 200 công nhân có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng 3 hệ thống lọc nước sạch cho Công ty CPCS Đồng Nai Kratie; hỗ trợ 100 phần quà, 350 bộ quần áo và hơn 3.700 cuốn vở cho con em công nhân với tổng giá trị trên 160 triệu đồngluôn bám sát với các yêu cầu, nhiệm vụ thực tế của từng đối tượng, ngành, nghề. 

Những hoạt động của ĐTN TCT nhận được sự đánh giá cao và ghi nhận, biểu dương của lãnh đạo Tỉnh đoàn Đồng Nai, Ban TGĐ TCT. Tại Đại hội, các đồng chí lãnh đạo đã chúc mừng những kết quả nổi bật, dấu ấn nhiệm kỳ 2017 – 2022 mà ĐTN TCT đã đạt được. Đồng thời đề nghị, Tuổi trẻ Cao su Đồng Nai tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, nhiệt huyết, thi đua lao động sản xuất, đồng hành cùng sự phát triển của đơn vị và đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp, xung kích vì cộng đồng.

Ông Võ Văn Trung – Phó Bí thư TỈnh đoàn Đồng Nai khen thưởng cho các cơ sở Đoàn đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động nhiệm kỳ 2017 – 2022

Nhiệm kỳ 2022 – 2027 là giai đoạn có nhiều thời cơ và vận hội lớn tác động đến đoàn viên thanh niên. Vai trò tiên phong của thanh niên tiếp tục được đề cao trong công cuộc đổi mới, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế sâu rộng. 

Với khẩu hiệu hành động “Tuổi trẻ Cao su Đồng Nai Khát vọng, Đổi mới, Sáng tạo, Đoàn kết, Phát triển”. 100% đại biểu tham dự Đại hội ĐTN TCT đã biểu quyết thông qua một số chỉ tiêu trọng tâm như sau: 100% cán bộ đoàn, trên 90% đoàn viên đạt yêu cầu trong các đợt kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, quán triệt chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của Đoàn; Đoàn Tổng Công ty tổ chức ít nhất 10 hoạt động nâng cao công tác giáo dục lý tưởng cách mạng; giáo dục truyền thống; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật; 

Biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội

Tổ chức ít nhất 20 hoạt động cụ thể hóa các phong trào hành động cách mạng của Đoàn, các chương trình đồng hành với thanh niên; có trên 6.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện do Đoàn Tổng Công ty tổ chức; Tổ chức cho 100% ĐVTN đăng ký giao ước thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tuyên truyền vận động ĐVTN thi đua phấn đấu hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch sản lượng được giao cao hơn măt bằng chung của đơn vị từ 1– 3%; QTKT hạng A, B đạt 95% trở lên.

Vận động ĐVTN tham gia tốt phong trào ‘‘Sáng tạo trẻ’’ và phong trào ‘‘Bốn nhất’’, phấn đấu trong nhiệm kỳ có 5 đề tài sáng tạo cấp Tỉnh và cấp Tập đoàn và 2 đề tài sáng tạo trẻ được Trung ương Đoàn công nhận…

Đoàn đại biểu đi dự Đại hội ĐTN tỉnh Đồng Nai ra mắt tại Đại hội

Phát huy những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, nhiệm kỳ 2022 – 2027, cán bộ, ĐVTN quyết tâm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tiếp bước truyền thống hơn 47 năm xây dựng và phát triển, truyền thống đơn vị anh hùng, ra sức học tập, rèn luyện để có tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn, nắm chắc thời cơ, vận hội mới, quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu vì sự nghiệp đổi mới và phát triển toàn diện của TCT Cao su Đồng Nai.

MINH NHIÊN, Ảnh: ĐÀO PHONG