16 đơn vị tham gia Hội diễn khu vực II

CSVNO – 350 diễn viên của 16 đơn vị khu vực Tây Nguyên – Duyên hải miền Trung sẽ trình diễn 75 tiết mục tại Hội diễn nghệ thuật quần chúng VRG khu vực II diễn ra từ ngày 7 – 9/8/2019 tại Binh đoàn 15 – Gia Lai.
Toàn cảnh buổi họp các trưởng đoàn
Toàn cảnh buổi họp các trưởng đoàn

Trong thời gian 3 ngày, 16 đơn vị sẽ cùng nhau tranh tài ở 3 thể loại chính là ca, múa và nhạc kịch để giành 80 bộ huy chương các loại. Trong đó, HCV 10% (8 chiếc); HCB 15% (12 chiếc); HCĐ 20% (16 chiếc).Các đoàn tiến hành bốc thăm phần trình diễn

Các đoàn tiến hành bốc thăm phần trình diễn

Trong số 75 tiết mục mà 16 đoàn mang đến hội diễn lần này, có 7 đơn vị tham gia 6 tiết mục trong thời lượng cho phép là 40 phút/chương trình. Duy nhất có Cao su Chư Sê là tham gia 7 tiết mục; 2 đơn vị tham gia 5 tiết mục là Cao su Chư Prông và Chư Mom Ray; đơn vị tham gia 1 tiết mục duy nhất là Công ty CP VRG Phú Yên.

Nhiều cảm xúc khi bốc được lá thăm cho phần trình diễn
Nhiều cảm xúc khi bốc được lá thăm cho phần trình diễn

Theo đánh giá của Ban tổ chức hội diễn, đây là khu vực có số lượng đoàn tham gia hội thi đông nhất, các chương trình được dàn dựng chủ yếu là c”nhà lá vườn”. Hầu hết các chương trình được dự đoán sẽ  hoành tráng và hoàn toàn mang đậm bản sắc các dân tộc Tây Nguyên.

VĂN VĨNH