Triển lãm ảnh nghệ thuật Couleurs d’Asie

CSVNO – Nhiếp ảnh gia người Pháp Réhahn vừa khai trương phòng trưng bày triển lãm ảnh nghệ thuật  “Couleurs d’Asie by Réhahn” tại TP.Hồ Chí Minh ngày 3/6. 
Khách tham quan triển lãm ảnh
Khách tham quan triển lãm ảnh

Nhiếp ảnh gia Réhahn nổi tiếng với bức ảnh “Hidden Smile – Nụ cười ẩn giấu” chụp cụ bà Bùi Thị Xong – người phụ nữ nghèo làm nghề chèo thuyền đón khách du lịch trên sông Thu Bồn ở Hội An, từng được nhiều tờ báo và kênh truyền hình uy tín của Mỹ như National Geographic, Los Angeles Times, Daily Mail… ca ngợi là “cụ bà đẹp nhất thế giới”

Những tác phẩm ảnh nghệ thuật được trưng bày được tác giả chụp ở các nước Việt Nam, Ấn Độ và Maylaysia, Cu Ba. Trong đó đặc biệt nhất là bức “Nụ cười ẩn giấu” chụp tại Việt Nam. Các bức ảnh được in giấy Kodak Endura Metallic – loại giấy cao cấp được sản xuất tại pháp và duy nhất có ở nơi đây tại Châu Á, đem lại hiệu ứng ánh sáng và màu sắc sắc sảo, sống động, ấn tượng.

Tác giả ký tặng người yêu thích ảnh tại phòng trưng bày
Tác giả ký tặng người yêu thích ảnh tại phòng trưng bày

Đặc biệt triển lãm có trưng bày bức ảnh “Hidden Smile – Nụ cười ẩn giấu” được báo chí Mỹ ca ngợi là “cụ bà đẹp nhất thế giới”. Nhiếp ảnh gia người Pháp đã rong ruổi suốt chiều dải mảnh đất hình chữ S suốt 7 năm để lưu lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp của người dân nơi đây. Anh kể mình đã chụp tới hơn 50.000 bức ảnh về Việt Nam.

Bức ảnh cũng là điểm nhấn và chọn làm hình bìa trong cuốn sách Vietnam, Mosaic of Contrasts (Việt Nam, những mảnh ghép tương phản) gồm gần 150 bức ảnh về con người và đất nước Việt Nam được Réhahn giới thiệu với công chúng đầu năm 2014.

Nhân vật trong bức ảnh, ở thời điểm chụp cụ bà Bùi Thị Xong là 78 tuổi, đã đến thăm phòng trưng bày vào ngày 1/6, hiện nay đã 80 tuổi, theo lời hứa của  nhiếp ảnh gia Réhahn là đưa bà đi thăm Sài Gòn. Người phụ nữ 78 tuổi lái thuyền trên sông Thu Bồn qua góc máy của nhiếp ảnh gia người Pháp đã trở thành một hình ảnh Việt Nam ấm áp, sống động với bạn bè thế giới.

Chia sẻ về bức ảnh, Réhahn bộc bạch: “Bức ảnh này đại diện cho cả thế hệ phụ nữ Việt Nam. Bà ấy có thể là một người mẹ hay người phụ nữ Việt điển hình. Bà Xong 78 tuổi và vẫn hàng ngày hết mình làm việc kiếm sống, nhưng bà vẫn luôn giữ nụ cười trên môi”.

Thu hút đông đảo khách tham quan đến tham quan phòng trưng bày
Thu hút đông đảo khách tham quan đến tham quan phòng trưng bày

Một số hình ảnh tại buổi triển lãm:

DSC_1000

 

DSC_0994

DSC_1014
Nhiếp ảnh gia Pháp Réhahn bên cạnh tác phẩm nổi tiếng của mình

Một số bức tranh chân dung về con người, phong cảnh của Réhahn tại phòng trưng bày:

1_824080
Bức ảnh nổi tiếng  “Hidden Smile – Nụ cười ẩn giấu” chụp cụ bà Bùi Thị Xong ở Hội An được xem là cụ bà đẹp nhất thế giới

DSC_1011

DSC_1007

DSC_1010

DSC_0997

DSC_0996Minh Tâm