“Sẽ hỗ trợ thu mua mủ cao su của hộ tiểu điền Campuchia”

CSVN – Vừa qua, ông Trương Minh Trung – Phó TGĐ VRG đã có các buổi làm việc với các Bộ Lao động và Đào tạo nghề, Bộ Nông lâm và Ngư nghiệp Campuchia về các vấn đề liên quan đến phát triển cao su của VRG tại Campuchia.
Ông Trương Minh Trung – Phó TGĐ VRG (thứ tư từ trái sang) và Ngài Veng SaKhon - Bộ trưởng Bộ Nông lâm, Ngư nghiệp Campuchia  (thứ năm từ trái sang) tại buổi làm việc.
Ông Trương Minh Trung – Phó TGĐ VRG (thứ tư từ trái sang) và Ngài Veng SaKhon – Bộ trưởng Bộ Nông lâm, Ngư nghiệp Campuchia (thứ năm từ trái sang) tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Ngài Ith Sam Heng – Bộ trưởng Bộ Lao động và Đào tạo nghề cho biết, Bộ đã nhận được các kiến nghị của VRG liên quan đến việc thực hiện Luật Lao động cũng như các chế độ chính sách đối với lao động Campuchia và lao động VN đang làm việc tại các dự án của VRG tại Campuchia. Ngài Bộ trưởng cho biết đã chỉ đạo các bộ phận nghiệp vụ liên quan xem xét và trả lời cho Tập đoàn, đồng thời Ngài nhấn mạnh sự điều chỉnh trong áp dụng pháp luật, các văn bản pháp lý liên quan là để bảo vệ lợi ích của công nhân, người lao động và tăng năng lực lao động ở các cơ sở, doanh nghiệp.

Ông Trương Minh Trung – Phó TGĐ VRG khẳng định VRG sẽ tổ chức thực hiện nghiêm túc các quy định liên quan đến chế độ chính sách người lao động theo luật pháp Campuchia, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho lao động Campuchia đang làm việc tại các dự án của VRG

Tại buổi làm việc với Ngài Veng SaKhon – Bộ trưởng Bộ Nông lâm, Ngư nghiệp Campuchia , ông Trương Minh Trung đã thông báo về dự án đầu tư của VRG tại Campuchia, hiện nay Tập đoàn đã thực hiện phát triển cao su được hơn 100.000 ha, trong đó thu hút lực lượng lao động hơn 20.000 người. Đặc biệt là thị trường quốc tế đã đánh giá cao và rất hài lòng đối với chất lượng mủ cao su được trồng tại Campuchia.

Ngài Bộ trưởng đã đánh giá cao đối với hoạt động cũng như những thành quả của VRG đạt được thời gian qua. Ngoài ra, do e ngại việc rớt giá và thị trường đầu ra của sản phẩm cao su, hồ tiêu Campuchia, Ngài Bộ trưởng đã đề nghị đến Chính phủ Việt Nam, đặc biệt VRG xem xét, trợ giúp thu mua mủ cao su, hồ tiêu của các hộ tiểu điền Campuchia để chế biến xuất khẩu. Về vấn đề này, ông Trương Minh Trung khẳng định, VRG với khả năng của mình sẽ tiến hành thu mua mủ cao su của các hộ tiểu điền Campuchia với giá cả phải chăng, đồng thời giúp loại bỏ những thách thức mà các hộ tiểu điền trồng cao su Campuchia đang gặp phải để ngành cao su Campuchia phát triển vững mạnh.

P.V