Đề xuất xây trường trung học ở Cao su Bà Rịa Kampong Thom

CSVNO – Ngày 24/8, Trường Hữu nghị Bà Rịa Kampong Thom, tỉnh Kampongthom, Campuchia tổ chức tổng kết năm học 2018 – 2019. Lãnh đạo Công ty CPCS Bà Rịa Kampongthom đã trao thưởng cho 18 học sinh có thành tích học tập đạt loại giỏi một phần quà trị giá 30.000 Riel.
Ông Tăng Bin Hong - Giám đốc Sở Giáo dục Kampong Thom trao thưởng cho học sinh giỏi
Ông Tăng Bin Hong – Giám đốc Sở Giáo dục Kampong Thom trao thưởng cho học sinh giỏi

Trường hữu nghị Bà Rịa Kampong Thom được xây mới năm 2016, với tổng vốn đầu tư gần 50.000 USD, trong đó Công ty CPCS Bà Rịa Kampong  góp Thom đóng góp 15%, còn lại do Room To Read – tổ chức phi chính phủ tài trợ, với 5 phòng học, một phòng thư viện. Trường có tổng số 186 học sinh được với 6 lớp học từ lớp 1 đến lớp 6.

Lãnh đạo Sở Giáo dục trao thưởng cho học sinh
Lãnh đạo Sở Giáo dục trao thưởng cho học sinh

Tại buổi lễ ông Phùng Thế Minh – TGĐ Cao su Bà Rịa Kampong Thom đã đề xuất tới sở, phòng giáo dục: “Công ty đang tiến hành để xây 2 nhà trẻ ở 2 nông trường để NLĐ gửi con để an tâm đi làm, và mong sở giới thiệu cho giáo viên phụ trách. Trường hữu nghị chỉ dạy đến lớp 6, mà xung quanh các dự án lại chưa có trường trung học, nên mong sở khảo sát cho xây dựng trường, để con em có thể học lên nữa, vì đây là nguồn cán bộ của công ty sau này…”

Quang cảnh lễ tổng kết
Quang cảnh lễ tổng kết

Ông Tăng Bin Hong – Giám đốc Sở Giáo dục Kampong Thom cảm ơn lãnh đạo công ty đã quan tâm tới nền giáo dục nước nhà. “Trường Hữu nghị Bà Rịa Kampong Thom là trường vùng sâu, vùng xa nhưng là trường có chất lượng học sinh không thua kém so với nơi có điều kiện, tỷ lệ học sinh lên lớp cao. Trường có tổ chức đưa đón học sinh đi học miễn phí, công ty còn trả thêm lương cho giáo viên, ngoài lương của phòng giáo dục đã trả… tôi cam kết sẽ cho khảo sát địa điểm phù hợp để xây dựng trường trung học và tìm giáo viên phụ trách lớp mầm non cho công ty” – ông Tăng Bin Hong, cho biết.

Quang cảnh lễ tổng kết
Quang cảnh lễ tổng kết

NGUYỄN DƯƠNG