Hiến máu tình nguyện nhân truyền thống ngành

CSVNO – Ngày 24/10, hơn 300 tình nguyện viên là CB.CNVC – LĐ VRG và các đơn vị Khối Doanh nghiệp Trung ương tại TP.HCM đã tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện do Đoàn thanh niên VRG tổ chức. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Kỷ niệm 89 năm ngày truyền thống Ngành Cao su Việt Nam (28/10/1929 – 28/10/2018).
đồng chí Vũ Đức Tú – UV BCH TW Đoàn, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp TW trao thưởng cho 4 tập thể điển hình trong phong trào hiến máu cứu người
Đồng chí Vũ Đức Tú – UV BTV TW Đoàn, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp TW trao thưởng cho 4 tập thể điển hình trong phong trào hiến máu cứu người

6h30 sáng, các tình nguyện viên tham gia hiến máu đã đến đông đúc tại tầng 1, trụ sở văn phòng làm việc VRG. Mọi người đều chung một niềm hân hoan khi đã góp một phần nhỏ bé của mình vào việc giúp đỡ người bệnh. Ngày hội hiến máu nhân đạo đã thu về hơn 300 đơn vị máu.

Lãnh đạo các đơn vị đến rất sớm để tham gia hiến máu
Lãnh đạo các đơn vị đến rất sớm để tham gia hiến máu

Với thông điệp “Giọt máu trao đi – Cuộc đời ở lại”, phong trào hiến máu tình nguyện được ĐTN VRG phát động hàng năm, nhiệt tình tuyên truyền vận động các đoàn viên thanh niên cùng toàn thể CB.CNVC – LĐ tham gia Ngày hội hiến máu, thể hiện sự sẻ chia đầy tính nhân văn và tình người với những số phận không may mắn.

Phó TGĐ VRG Hứa Ngọc Hiệp tặng hoa và trò chuyện với các tình nguyện viên hiến máu
Phó TGĐ VRG Hứa Ngọc Hiệp tặng hoa và trò chuyện với các tình nguyện viên hiến máu

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc ngày hội hiến máu, đồng chí Vũ Đức Tú – UV BTV TW Đoàn, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp TW đánh giá cao sự chủ động của ĐTN VRG trong việc tổ chức ngày hội hiến máu. “Đây là hoạt động thường niên nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 89 năm ngày truyền thống Ngành Cao su Việt Nam. Mong rằng ĐTN VRG sẽ phát động phong trào hiến máu tình nguyện rộng rãi hơn nữa để ngày càng có nhiều người tham gia” – đ/c Tú chia sẻ.

đồng chí Vũ Đức Tú – UV BCH TW Đoàn, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp TW tặng hoa cho ông Phạm Văn Thành - TV HĐTV, Trưởng Ban KHĐT VRG đã nhiệt tình tham gia hiến máu
Đồng chí Vũ Đức Tú – UV BTV TW Đoàn, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp TW tặng hoa cho ông Phạm Văn Thành – TV HĐTV, Trưởng Ban KHĐT VRG đã nhiệt tình tham gia hiến máu

Ghi nhận nghĩa cử cao đẹp của tuổi trẻ VRG, Đoàn khối DNTW đã khen thưởng 4 tập thể và 6 cá nhân điển hình trong phong trào hiến máu nhân đạo trong thời gian qua.

đồng chí Vũ Đức Tú – UV BCH TW Đoàn, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp TW trao thưởng 6 cá nhân hiến máu 5 lần trở lên
Đồng chí Vũ Đức Tú – UV BTV TW Đoàn, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp TW trao thưởng 6 cá nhân hiến máu 5 lần trở lên

Theo thống kê của ngành y tế, mỗi năm nước ta cần khoảng 1,9 triệu đơn vị máu, trung bình mỗi ngày cần khoảng 5.200 đơn vị máu. Tuy nhiên, chúng ta chỉ mới đáp ứng được khoảng 60% nhu cầu máu cho cấp cứu và điều trị. Để đáp ứng nhu cầu thực tế về nguồn máu dự trữ thì mỗi chúng ta đều phải quan tâm phong trào hiến máu tình nguyện và tuyên truyền vận động cùng thực hiện hiến máu cứu người. Đây là một nghĩa cử cao đẹp, sự chia sẻ nhân đạo đậm tính nhân văn, tình người trong truyền thống dân tộc Việt Nam.

Các tình nguyện viên đều vui vẻ, phấn khởi tham gia hiến máu
Các tình nguyện viên đều vui vẻ, phấn khởi tham gia hiến máu

Phó TGĐ VRG Hứa Ngọc Hiệp, nhận xét: “Hoạt động hiến máu tình nguyện năm 2018 của ĐTN VRG nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 89 năm ngày truyền thống ngành cao su VN. Trong những năm qua, hoạt động của tuổi trẻ VRG luôn gắn với truyền thống quý báu của giai cấp công nhân ngành cao su, gắn với nhiệm vụ chính trị tại đơn vị. Tôi mong rằng phong trào hiến máu tình nguyện do ĐTN VRG tổ chức sẽ tiếp tục được đẩy mạnh và luôn nhận được những nghĩa cử cao quý từ những giọt máu hồng hiến tặng, để đủ nguồn máu dự trữ trong điều trị bệnh cho người dân khi cần thiết”.

Phó TGĐ VRG Hứa Ngọc Hiệp tặng hoa cho TS. Nguyễn Thị Phương Liên – Phó GĐ Trung tâm hiến máu nhân đạo TP.HCM
Phó TGĐ VRG Hứa Ngọc Hiệp tặng hoa cho TS. Nguyễn Thị Phương Liên – Phó GĐ Bệnh viện truyền máu huyết học.

Hiến máu không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể của người hiến máu. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo phục vụ cho quá trình tuần hoàn. Hiến máu không mất nhiều thời gian và sức lực nhưng rất cần thiết cho xã hội.

TS. Nguyễn Thị Phương Liên – Phó GĐ Trung tâm hiến máu nhân đạo TP.HCM trao thư cảm ơn cho VRG và Đoàn Khối DNTW
TS. Nguyễn Thị Phương Liên – Phó GĐ Bệnh viện truyền máu huyết học trao thư cảm ơn cho VRG và Đoàn Khối DNTW

Hiến máu nhân đạo là nghĩa cử cao đẹp, thể thiện tinh thần tương thân tương ái của người Việt Nam. Hiện nay, ngân hàng máu chỉ đáp ứng 60% nhu cầu về máu. Tại Ngày hội, bà Nguyễn Thị Phương Liên – Phó GĐ Bệnh viện truyền máu huyết học, cho biết: “Số lượng máu Trung tâm hiến máu nhân đạo TP.HCM đáp ứng cho các bệnh viện có sự góp sức của tập thể CBCNVC – LĐ VRG. Với lượng 350ml máu của người hiến máu có thể cứu giúp ba người bệnh. Trong thời gian qua, VRG thường xuyên tổ chức ngày hội hiến máu để giúp đỡ cho những bệnh nhân, những ca phẫu thuật cần tiếp máu. Trung tâm hiến máu nhân đạo ghi nhận những nghĩa cử cao đẹp của tập thể CBCNVC – LĐ VRG”.

Ông Nguyễn Đầy - Chánh Văn phòng Đảng ủy Khối DNTW trao hoa cho các tình nguyện viên hiến máu
Ông Nguyễn Đầy – Phó Chánh Văn phòng Đảng ủy Khối DNTW trao hoa cho các tình nguyện viên hiến máu

Hơn 300 đơn vị máu đã được đóng góp như những dấu ấn đẹp chào mừng Kỷ niệm 89 năm ngày truyền thống Ngành Cao su Việt Nam. Tuổi trẻ VRG đã thể hiện và phát huy tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ cùng cộng đồng, đề cao nghia cử cao đẹp trong hoạt động xã hội.

Quang cảnh buổi lễ khai mạc Ngày hội hiến máu nhân đạo
Quang cảnh buổi lễ khai mạc Ngày hội hiến máu nhân đạo

TRẦN HUỲNH