Đội bóng chuyền nam cao su Dầu Tiếng: giỏi chuyên môn, thi đấu tốt

CSVN – Đội bóng chuyền nam Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng thời gian qua không những làm tốt công tác chuyên môn mà còn đạt nhiều kết quả nổi bật trong thi đấu.
Đội bóng chuyền nam Cao su Dầu Tiếng đoạt cúp vô địch Hội thao CNVC-LĐ VRG.
Đội bóng chuyền nam Cao su Dầu Tiếng đoạt cúp vô địch Hội thao CNVC-LĐ VRG.

Năm 2003, thực hiện chương trình hoạt động kết nghĩa với Quân đoàn 4, lãnh đạo công ty giao cho Ban Tuyên giáo Công đoàn phối hợp với Trung tâm TDTT Quân đoàn 4 tuyển chọn đội bóng chuyền nam đưa về Quân đoàn 4 huấn luyện. Đối tượng là công nhân và con em công nhân trên địa bàn công ty trú đóng.

Kết quả đã tuyển chọn được 16 người, trong đó có 3 người làm công nhân của các nông trường trực thuộc công ty. Sau 6 tháng huấn luyện tại Quân đoàn 4, công ty đã lựa chọn được 8 VĐV, trong đó 6 VĐV đưa về Đội bảo vệ cơ động công ty và 2 VĐV đưa về nông trường công tác. Các VĐV vừa làm nhiệm vụ chuyên môn vừa tham gia tập luyện, thi đấu bóng chuyền cho công ty. Thành tích thi đấu lúc bấy giờ chưa thật sự nổi trội, đội chưa một lần vô địch tỉnh Bình Dương cũng như vô địch ngành cao su.

Đội Bóng chuyền nam Cao su Dầu Tiếng (áo vàng) thi đấu tranh cúp vô địch tỉnh Bình Dương.
Đội Bóng chuyền nam Cao su Dầu Tiếng (áo vàng) thi đấu tranh cúp vô địch tỉnh Bình Dương.

Năm 2010, thực hiện nghị quyết của Hội đồng thành viên công ty, Công đoàn công ty phụ trách xây dựng đội bóng chuyền nam bán chuyên nghiệp, vừa làm nhiệm vụ chuyên môn vừa tập luyện thi đấu. Ban Tuyên giáo Công đoàn công ty được giao nhiệm vụ kiện toàn lại đội bóng, xây dựng kế hoạch tập luyện chu đáo. Mỗi tuần đội bóng tập luyện 3 buổi chiều vào thứ 2, 4, 6, thời gian còn lại các VĐV làm nhiệm vụ chuyên môn. Qua thời gian tập luyện vất vả, đội có tiến bộ vượt bậc.

Kết quả 4 lần liên tiếp vô địch khu vực miền Đông Nam bộ tại Hội thao CNVC-LĐ VRG (năm 2010, 2012, 2014, 2016) và 6 lần liên tiếp đoạt cúp vô địch tỉnh Bình Dương (từ năm 2012 – 2017).

Đội hiện có 12 VĐV, trong đó có 4 VĐV là nhân viên bảo vệ công ty, 1 VĐV là nhân viên Trung tâm VH-TT công ty, 2 VĐV là nhân viên bảo vệ nông trường và 5 là công nhân cạo mủ của các nông trường. HLV là ông Trần Thanh Tùng – nhân viên bảo vệ công ty.

VĐV Nguyễn Việt Minh Triết, chủ công đánh bóng nhanh, chia sẻ: “Tham gia thi đấu cho đội bóng chuyền công ty là niềm vui và vinh dự của bản thân tôi, khi được cống hiến sức mình cho phong trào thể thao công ty. Tôi mong rằng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa của ban lãnh đạo công ty trong các phong trào TDTT và đặc biệt là bộ môn bóng chuyền. Chúng tôi sẽ không ngừng cố gắng để giữ vững và phát huy những thành tích đã đạt được trong những năm sắp tới”.

Văn Hải