Cần lắm sự sẻ chia!

CSVN – Tôi với chị cũng vừa mới quen nhau gần đây thôi, khi mà chúng tôi về một mái nhà chung Công ty CP Đầu tư phát triển Cao su Nghệ An. Năm 2011 tôi gặp chị, chị là Nguyễn Thị Hằng sinh năm 1982, khi ấy chị là Bí thư chi đoàn Nông trường Cao su Anh Sơn – chi đoàn có hơn 200 đoàn viên thanh niên, đông nhất trong các chi đoàn của toàn công ty.
Chị Hằng đang điều trị
Chị Hằng đang điều trị

Với bản tính siêng năng, cần cù sáng tạo, nhiệt tình trong mọi lĩnh vực công tác, chị đã tạo dựng được nhiều việc làm ý nghĩa như Mô hình vườn cây cao su Thanh niên, Tháng Thanh niên, 100 ngày phấn đấu về đích hoàn thành kế hoạch trồng mới …

Hiện chị Hằng giữ chức vụ  Đội trưởng Đội 4 NTCS Anh Sơn. Trong thời gian công tác tại công ty, ở bất cứ cương vị công tác nào chị cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, hàng năm được công nhận Lao động hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2019, chị được công nhận Đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Ngày 20/2/2020, khi đang kiểm tra vườn cây cạo mủ trên lô chị thấy mệt, tay chân tím tái, chị đi khám ở Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn (Nghệ An) thì mới biết mình đang bị bệnh nặng, phải chuyển lên Viện Huyết học -Truyền máu Trung ương. Hiện chị đang được điều trị tích cực tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương do thiếu tiểu cầu, hàng ngày phải chuyền từ 2-3 đơn vị máu, chi phí điều trị rất tốn kém, trong khi khả năng tài chính của gia đình gặp nhiều khó khăn trong việc chi trả tiền viện phí (hai vợ chồng đều là CBNV của công ty), thu nhập thấp, nuôi hai con còn nhỏ và bố mẹ già hay đau ốm. Gánh nặng gia đình đã khó giờ đây lại càng khó khăn hơn.

Với truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái “Lá lành đùm lá rách”, BCH Công đoàn công ty đã có thư kêu gọi CB.CNV –LĐ, mỗi người hỗ trợ giúp đỡ tối thiểu từ 1-2 ngày lương để chị Hằng có thêm chi phí điều trị, giúp chị có thêm động lực để chữa bệnh và vượt qua giai đoạn khó khăn.

Nhưng hiện nay, chi phí để điều trị là rất lớn, rất cần sự giúp đỡ sẻ chia của các nhà hảo tâm, các cơ quan đơn vị trong và ngoài ngành, để phần nào trang trải chi phí điều trị cũng như giúp cuộc sống của gia đình chị vượt qua gian đoạn khốn khó này. Mọi giúp đỡ xin gửi vào TK Đặng Văn Ngọc 3619205049040 Agribank – chi nhánh An Sơn, Nghệ An.

TRẦN HOÀI

(Công ty CP Đầu tư Phát triển Cao su Nghệ An)